สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน.

กระทู้นี้จะไม่ได้พาทุกท่านไปกิน ชิม นอนพักแต่อย่างใด แต่จะพาไปทำกิจกรรมสนุกๆ ที่บ้านไหนมีลูกมีหลานติดสอยห้อยตามไปเที่ยวกาญจบุรีด้วยแล้วนั้น ต้องพาไปสวนสัตว์ เจ้าค่า

สวนสัตว์ที่มิวจะพามาเยี่ยมชมวันนี้นั้น ชื่อว่า "safari park open zoo & camp" สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

มาอ่านคำอธิบายทีเดียวก่อนไปเลื่อนชมภาพบรรยากาศเพลินๆกันค่ะ

ตอนแรกมิวก็เข้าใจว่า สวนสัตว์คงอยู่ไม่ได้ไกลจากที่มิวไปพัก แต่หาเป็นเช่นนั้นไม่ ขับรถออกไกลพอสมควรเลย เพราะอยู่คนละ อำเภอกันจ้า ไม่ได้อยู่ในอำเภอเมืองอย่างที่มิวเข้าใจ(คนเดียว หึหึ)

พอถึงทางเข้าปุ๊บ ก็ขับเข้าไปอีกซักหน่อย เข้าถึงที่จอดรถ ลานจอดรถกว้างสะดวกสบาย จอดได้หลายคันค่ะ

จากนั้นก็เข้าไปซื้อตั๋วเข้าชมกันจ้า แต่อิชั้นก็ต้องชะงักเพราะเป็นมนุษย์ไม่ค่อยจะพกเงินสดซะเท่าไหร่ เขาให้ซื้อตั๋วรับแค่เงินสดเท่านั้น  และบริเวณแถวนั้นก็ค่อนข้างจะไกลจากชุมชนที่พอจะมีตู้ ATM อยู่หลายกิโลเลย แล้วก็ต้องถ่อออกจากสวนสัตว์ขับรถไปหาตู้กดเงินสดกันจ้า ถ้าจำไม่ผิดมิวเข้าไปตรงอำเภอเพื่อหาตู้ก็ประมาณ 7-8 กิโลเมตร ตาม gps ไปอีกตามเคย เอิ่ม. ใครจะไปเข้าชมแนะนำพกเงินสดไปด้วยนะจ้ะ

ค่าเข้าชม คนไทยผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท (ส่วนสูงเด็ก90-120) หลังซื้อตั๋วเสร็จเขาจะให้ขันใส่แครอทมาให้ จากนั้นก็ขึ้นรถบัสพาเข้าชม หรือสามารถนำรถยนต์ส่วนตัวเข้าชมได้ แต่ถ้ากรณีรถยนต์ถูกสัตว์จู่โจมทางสวนสัตว์ไม่รับผิดชอบใดๆนะคะ

รถบัสได้พาเข้าไปชมตามจุดต่างๆที่แบ่งสัตว์แต่ละชนิดไว้ มีประตูและรั้วแน่นหนาค่ะ สัตว์ก็มีให้เราชมหลากหลายมีในสวนนั่งรถชม จุดที่สามารถให้อาหารสัตว์บนรถบัสได้ และจุดที่เราสามารถเดินเข้าชมสัตว์และการแสดงของสัตว์

สำหรับใครที่สนในถ่ายรูปคู่กับน้องสัตว์ทั้งหลายและน้องยีราฟ ก็สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ทางเพจ : safari park kanchanaburi

วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ ขอจบทริปกาญจบุรีของรอบนี้ไว้แต่เพียงเท่านี้ ไว้ครั้งหน้าจะพาไปเลาะจังหวัดไหนอีกจะเก็บภาพบรรยากาศมาให้ได้ชมกันค่า

miulamoon

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17.20 น.