KORAT : เขาใหญ่-วังน้ำเขียว แค่เสาร์-อาทิตย์ก็เที่ยวได้

⛰🌿🌷🌧

ถ้ามีเวลาแค่เสาร์-อาทิตย์ ไปเที่ยวไหนดี ?
ทริปนี้เราเลือกเช่ารถขับไปเขาใหญ่กัน จุดหมายเพียงแค่ออกจากเมืองกรุง เพื่อเดินทางไปให้ธรรมชาติบำบัด

🏡 บ้านนอกคอกนา

จุดเช็กอินแรก และจุดหมายที่เราอยากมาที่สุดของทริปนี้ เป็นอีกครั้งที่มาเพราะผลงานการออกแบบของพี่เบส บ้านไร่ไออรุณ ที่นี่มีทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร และที่พัก บรรยากาศเหมือนอยู่ในบ้านสวน มีแปลงผัก ฟางข้าว ริมคลองน้ำรายล้อม วัสดุการออกแบบใช้ไม้ งานจักรสาน ผสมผสาน เป็นบ้านที่อบอุ่น เหมือนมาเที่ยวบ้านสวนของเพื่อนต่างจังหวัด

เมนูอาหารที่นี่ก็ตั้งชื่อเก๋ไก๋ มีทั้งอาหารอีสาน เครื่องดื่ม รสชาติอร่อยเลย จุดถ่ายรูปเยอะมาก คนที่มาที่นี่ คือ ต้องตั้งใจมาจริง ๆ นะ เพราะเข้ามาลึกอยู่เหมือนกัน แต่มาแล้วไม่ผิดหวัง ดีค่ะ

🏔 Toscana Valley

“ทอสคานา วัลเลย์” (Toscana Valley) เป็นทั้งที่พัก ที่เที่ยวสไตล์ยุโรปเก๋ ๆ ใครอยากซ้อมเที่ยวอิตาลีก็ลองมาที่นี่ได้เลย ทั้งตึกอาคาร สถาปัตยกรรม วัฒนธรรม ร้านอาหารออกแบบตามสไตล์อิตาลี เหมือนกับจำลองหมู่บ้านเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ในแคว้นทัสคานีมาไว้ใจกลางเขาใหญ่เลยทีเดียว

โดยจุดที่เรามาแวะกัน คือ โซน Town Square เป็นจุดที่มีตึกสวย ๆ สไตล์ทัสคานี มีทั้งคาเฟ่ ร้านอาหารอิตาเลียน ไวน์บาร์ ร้านเบเกอรี่ อยู่เรียงรายตลอดสองข้างทางบนถนน บรรยากาศเหมือนกับเราได้มาเดินเล่นในหมู่บ้านเล็ก ๆ น่ารักๆ ของอิตาลีจริง ๆ เลยแหล่ะ

🏕 จันทารา วัลเล่ย์ รีสอร์ท (Chantara Valley Resort)

ที่พักของเราในคืนนี้ “จันทารา วัลเล่ย์ รีสอร์ท” เที่ยวเขาใหญ่ แต่มานอน อ.วังน้ำเขียว 555 เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทที่บรรยากาศดี วิวสวย มีทั้งบ้านพัก รถบ้าน ลานกลางเต้นท์ ครบทุกรูปแบบการพักเลยจริง ๆ

ซึ่งวันนี้เรานอนบ้านเป็นหลัง รูปแบบ Full Moon บ้านพักสไตล์โมเดิร์น เรียบหรู อยู่สบาย แต่ละหลังมีกระจกรอบ ๆ ด้านเพื่อมองเห็นวิว ห้องพักมีขนาดกว้างขวาง เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนของครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ภายในห้องเป็นเตียงขนาดคิงส์ไซด์ 2 เตียง เข้าพักได้ 4 ท่าน (เสริมได้ 1 ท่าน)

ถ้าฝนไม่ตกก็นั่งชมดาว นั่งคุยกับแก๊งค์เพื่อนก็ชิลสุด ๆ

บอกเลยว่าหน้าฝนเป็นฤดูที่ธรรมชาติสวยงามสุด หน้าฝน ก็น่าเที่ยวน๊า ออกไปเที่ยวกัน 🌿⛰🌧🚗

สรุปค่าใช้จ่าย
- ค่าที่พัก 3,120
- น้ำมัน+ทางด่วน 830
- ค่าอาหาร 899

รวม 4,849/3 = 1,616

Pichika.P

วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13.53 น.