สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปเที่ยว นครหลวงเวียงจันทน์ กันครับ
เริ่มต้นการเดินทางของเราครั้งนี้ เราต้องผ่านทางด่านพรมแดนหนองคายเพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่เวียงจันทน์ครับ
สามารถเดินทางได้ทั้งรถตู้ รถโดยสารสาธารณะ หรือจะขับรถข้ามไปเองก็ได้นะครับแต่ต้องดำเนินการเรื่องเอกสารพาสปอร์ตรถยนต์ด้วย

การข้ามด่านเราสามารถใช้ Passport เดินทาง หรือ Border Pass ก็ได้แล้วแต่ความสะดวก ถ้าไม่ได้ข้ามไปต่างแขวงเราก็ใช้แค่ Border Pass ก็ได้ครับ

เมื่อผ่านด่าน ตม แล้วผมได้นั่งรถขนส่งสาธารณะในการข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาวครับ ประมาณ 2-3 นาที เราก็ข้ามมาถึงฝั่งลาวละครับ จากนั้นก็จะมีรถรับส่งให้บริการอยู่หลายราย ลองคุยราคาตามที่เราถูกใจก็ให้เขามาส่งยังตัวเมืองเวียงจันทน์ได้เลยครับ

มาถึงที่พักของเราแล้ว ผมพักอยู่ที่โรงแรม มีไช พาลาไดส์

เก็บของเสร็จแล้วเราออกเดินทางไปที่แรกเลยใกล้ๆกับที่พัก คือ วัดองค์ตื้อมหาวิหาร
มาถึงก็เข้าวัดมากราบขอพรเป็นสิริมงคลก่อนออกเที่ยว

ได้รับพรแล้ว Let's Go ไปกับพี่สามล้อกัน จุดหมายแรกคือตลาดเช้า แต่เราไปสาย 555

จุดหมายต่อไป....ไป พระธาตุหลวง หรือ พระเจดีย์โลกะจุฬามณี กันครับ
มาดูบรรยากาศด้านนอกกันก่อน

มาดูบรรยากาศภายในกันครับ เมื่อเข้ามาถึงด้านในเราก็จะพบกับองค์พระธาตุสีทองคำอร่ามสวยงามมาก

ไหนๆก็ได้มาถึงละ เราพานางแบบของเราไปเช่าชุดสวยๆมาถ่ายรูปกัน

ไปกันต่อครับ ที่ต่อไปที่เราจะพาไป คือ ประตูไซ เป็นอนุสรณ์สถานตั้งอยู่ท้ายสุดทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของถนนล้านช้าง ใจกลางนครหลวงเวียงจันทน์

เสียดายไม่ได้ขึ้นไปถ่ายรูปมุมสูงจากข้างบน เพราะเขาปิดไม่ให้ขึ้นชั้นบนตั้งแต่ช่วงโควิดระบาด

มารอชมการแสดงน้ำพุเต้นระบำกันครับ

พระอาทิตย์จะตกแล้ว ไปเดินตลาดร่มแดง ริมโขงกันครับ ที่นี่จะมีร้านค้ามากมายทั้งเสื้อผ้า อาหาร ที่นั่งรับลมชมวิวมองไปเห็นฝั่งไทย บางคนก็มาวิ่งออกกำลังกายริมโขงกัน

เจอจุดต้องใช้ดวงละครับ เล่นบิงโกไป 3 รอบ สรุปดวงหมด 55

ไปเดินหาของกินกันดีกว่า กินอะไรดีน้าาา....

เดินมาเจอร้าน Day2Night คาเฟ่ มาแวะทานข้าวร้านนี้ก่อนแล้วกัน

บรรยากาศร้านดีมากมีมุมให้เลือกนั่งได้หลายโซน มีทั้งห้องแอร์และโอเพ็นแอร์

อาหารมาแล้ววววว ลุยยยยยยยยยยย

มื้อนี้หมดไปเบาๆ 566,000 กีบ หรือเงินไทยก็ 1,204 บาท
ถ้าถามว่าอิ่มไหม...ยังเหลือพื้นที่ให้ใส่ของหวานได้อีก
มาร้านนี้กันครับร้านน้ำหวานเอื้อยน้อยริมโขง จุดเด่นร้านนี้ป้าแกจำเมนูของลูกค้าที่ทานประจำได้เก่งมากๆ ไม่ได้เจอกันมา 2 ปียังจำได้แม่น ไปยืนหน้าร้านไม่ต้องสั่ง นั่งรอได้เลย กะทิร้านป้าอร่อยกลมกล่อมไม่หวานจนเกินไป

เอาละอิ่มแล้วกลับที่พักนอนกันดีกว่า เจอกันใหม่ตอนเช้าครับ

เช้าวันใหม่แล้ว ไวเหมือนโกหก แต่มันคือเรื่องจริง
มาเดินออกกำลังกายตอนช่วงสายๆ ที่สวนเจ้าฟ้าอนุวงศ์

มาถึงเวียงจันทน์ก็ต้องไปหาซื้อ ข้าวจี่ปาเต๊ะ หรือแซนวิชเมืองลาวอร่อยมากๆ

แดดกำลังร้อนๆ มาเจอร้านไอศครีมก็ซื้อติดไม้ติดมือก่อนกลับไปเก็บของกลับบ้านสักหน่อย

หมดเวลาสนุกแล้ว ปะเก็บของกลับบ้านกัน
ไว้เจอกันใหม่นะครับ Go to Thailand.....

ฝากกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะครับ ^_^

nbateam

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 01.12 น.