อาหารขึ้นชื่อของจันทบุรีอีกเมนูนึงที่ใครๆก็นึกถึงเวลามา ก็คือก๋วยเตี๋ยวปูกั้ง ซึ่งในจันทบุรีก็มีอร่อยๆอยู่หลายร้าน แต่่ถ้าเป็นก๋วยเตี๋ยวปูกั้งเจ้าดัง ก็ต้องร้านนี้เลย "เจ๊เพ็ญ เย็นตาโฟปูกั้ง วัดไผ่ล้อม"

ครั้งนี้เรามาวันธรรมดา ช่วงเกือบเที่ยง คนเยอะ แต่ก็ยังพอมีที่นั่งอยู่ น้องที่ร้านมารับ Order ซึ่งก็จะมี
Size ของกั้งให้เราดูก่อนสั่งด้วย

วันนี้เราสั่งแบบปูกั้งจานใหญ่สุด อยู่ที่ 200 บาท/จาน พอก๋วยเตี๋ยวมาวางตรงหน้า เครื่องจัดเต็ม น่าทานมากเราสั่ง เส้นใหญ่เย็นตาโฟปูกั้ง (200 บาท) / เส้นเล็กต้มยำ (200 บาท) / ลวกจิ้มทะเล (200 บาท) / จ๊อปู (100 บาท)สำหรับเรา ปริมาณและคุณภาพ คุ้มค่ากับราคามากๆ

เส้นใหญ่เย็นตาโฟปูกั้ง (200 บาท) เส้นใหญ่มีไม่มาก แต่ที่มากคือเครื่อง จัดเต็มสุดๆ รสชาติก็จะออกเปรี้ยวๆแต่กลมกล่อม กั้ง/ปู สดมาก

เส้นเล็กต้มยำปูกั้ง (200 บาท) ใครไม่ทานเผ็ดก็ต้องบอกร้านนะ เพราะรส Original น่าจะเผ็ดอยู่ เส้นเล็กเหนียวหนึบกั้ง/ปู สด เด้งมาก

ทะเลลวกจิ้้ม (200 บาท) เรื่องกั้ง ปู สดมาก ส่วนที่เด็ดอีกอย่างคือน้ำจิ้ม ที่เหมือนจะเป็นซีฟู้ด แต่เราว่า
จะเหมือนพริกน้ำปลาและปรุงเปรี้ยว จี๊ดจ๊าด

ลุงเจ้าของร้านพยามยามกรอกหูตลอดเวลาว่า "ลอดช่องที่นี่อร่อยนะ" หลายรอบมาก จนได้สินะ.... สั่งมา 1 ถ้วยล้างปากซะหน่อย ก็อร่อยสมที่ลุงแกบอกจริงๆ

อิ่มล่ะ เที่ยวต่อได้แต่ก่อนไปก็เข้าไปไหว้พระที่วัดไผ่ล้อมกันก่อน สักการะพระพุทธไสยาสน์ ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก กันก่อนแล้วค่อยเดินทางต่อนะ

More Information
เจ๊เพ็ญ เย็นตาโฟปูกั้ง
เบอร์: 084-892-4447
เวลา: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 - 16.00 น.
FB: @jpenyentafour

Pratuneung

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 11.03 น.