เกาะช้างอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยยอดนิยม ด้วยเพราะการเดินทางที่เข้าถึงได้ง่าย สามารถนำรถยนต์ข้ามมาได้จนไปถึงความหลากหลายของการท่องเที่ยวทั้งการเดินเที่ยวริมหาด หรือจะนั่งเรือไปดำน้ำดูปลา จนไปถึงการเดินป่าชมน้ำตกก็มีให้เลือกที่เกาะช้างแห่งนี้

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวๆแถวๆอ่าวใบลานที่อยู่ทางตอนใต้ด้านทิศตะวันตกของเกาะช้าง ซึ่งวันนี้เราพักที่โรงแรม เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อเวย์ มีจุดเด่นคือเป็นโรงแรมที่อยู่ติดกับอ่าวใบลาน มีหาดส่วนตัว มีเขื่อนหินซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปสวยๆ และตรงริมหาดก็ยังมีร้านกาแฟสตาร์บัคให้เราด้วย

ทางเดินเข้ารีเซฟชั่นจะเป็นเหมือนโดม..ด้านข้างจะเป็นสระน้ำครับ

เช็คอินใช้เวลาไม่นานเราก็ได้ห้องพักแล้วครับ ที่โรงแรม เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อเวย์ ต้นไม้ค่อนข้างเยอะ สายเขียวน่าจะชอบ

ห้องพักของเราในวันนี้เป็นแบบ ดีลักซ์ โอเชียนวิว จุดเด่นของห้องนี้คือมี อ่างจากุชชี่ และอยู่ใกล้สระว่ายน้ำและทะเลมาก

ห้องนอนกว้างขวาง มีปลั๊กไฟอยู่ที่หัวเตียง ปลายเตียงเป็นโซฟาเอาไว้นั่งดูทีวี..

จุดเด่นของห้องดีลักซ์ โอเชียนวิว คือมี อ่างจากุชชี่ และเป็นแบบเซ็กซี่บาธรูมสามารถเปิดกระจกออกไปยังเตียงนอนได้เลยไม่เสียเวลา??

มีที่เสียบคีย์การ์ด และก็มีปุ่ม MakeUp Room ที่ด้านข้าง ในห้องมี TV LED และเครื่องเล่น DVD ให้

เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกถือว่าครบครันในห้องพักระดับนี้ ทั้งชุดลำลอง รองเท้าแตะ ตู้เซฟ ตู้เย็น เครื่องดื่ม กาแฟ

จากห้องพักเปิดออกมาเจอสระว่ายน้ำเลย สระว่ายน้ำเป็นสีเขียวมรกตก็ดูแปลกตาดี มีการเล่นระดับ เป็นสระเด็กบ้าง สระผู้ใหญ่บ้าง ที่ชอบคือมีเตียงผ้าใบใต้ร่มไม้ให้นอนเล่นด้วย ซึ่งผมชอบมากเพราะไม่ร้อน จะให้ไปนอนอาบแดดแบบฝรั่งก็คงไม่ไหว

เดินออกไปนิดเดียวก็ถึงทะเลแล้ว...

ไฮไลค์อีกอย่างนึงของ เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อเวย์ ก็คือเขื่อนกันคลื่นที่สร้างโดยใช้หินมาเรียงกันนี้แหละครับ บอกเลยว่าตรงนี้เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยมาก ไม่ว่าจะถ่ายกับเขื่อน ถ่ายกับทะเล หรือถ่ายยามพระอาทิตย์ตก

ok เรากลับมาที่ทะเลกันต่อ นอกจากการเล่นน้ำทะเลแบบเปล่าๆแล้วที่ เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อเวย์ กิจกรรมทางทะเลให้อีกสองอย่างได้แก่การพายเรือคายัค และการเล่นแพดเดิ้ลบอร์ด

ส่วนสายชิลชอบนั่งกินลมชมวิวสูดกลิ่นทะเลที่ เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อเวย์ มีคาเฟ่สตาร์บัคให้บริการ!!! ใช้ครับสตาร์บัคแน่นอนไม่ผิดเพี้ยน และก็เป็นราคาเดิมราคาเดียวเหมือนกันทั่วโลกด้วย งานนี้น่าจะถูกใจคอกาแฟ

บรรยากาศร้านกาแฟแบบนี้เหมาะมากกับการนั่งจิบกาแฟชมพระอาทิตย์ตก

เออ...นอกจากสระว่ายน้ำและทะเลแล้วที่นี่ก็ยังมี สปา ฟิตเนส และก็คิตคลับไว้ให้บริการด้วยนะครับ ซึ่งสปานี่ก็มีหลายคอร์สให้เลือก ส่วนฟิตเนสและ คิตคลับ นี่ให้บริการฟรีครับ

ในตอนเย็นที่โรงแรมจะมีมื้อเย็นแบบ บุฟเฟ่ต์ราคาคนละ 350++ บาท ส่วนใหญ่จะมีเฉพาะวันหยุดยาวครับ จัดว่าเป็นบุฟเฟ่ต์มื้อใหญ่พอสมควรเลยนะครับ เมนูเด่นๆเลย คือเมนูหมูสามชั้นย่างซอสโคซูจัง ส่วนผมนั้นชอบเมนูกุ้งกระเบื้องที่มีรสชาติเหมือนกับห้อยจ้อครับ

ไลน์อาหารในมื้อเย็นนี้มีแยะมาก ทั้งสลัดผักที่เลือกน้ำสลัดได้เอง หรือจะเอาสลัดมันฝรั่งที่ทางโรงแรมทำมาให้แล้วก็ได้ เมนูไก่เทริยากิ เนื้ออบชีส ทะเลผัดไข่เค็ม ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ปลากระพงนึ่งมะนาว ยำทะเลไข่ต้ม ขนมเค้กหน้าต่างๆ

จากนั้นเรามาบรรยากาศของโรงแรมยามค่ำคืนกันครับ

ตอนเช้าก็เล่นน้ำกันแต่เช้าเลยยยยยยยย และก็พาคุณภรรยาไปถ่ายรูปสักหน่อย

ในตอนเช้าหลังจากไปเล่นริมทะเลมา เราก็ไปทานอาหารเช้ากัน ณ.ที่เดิมครับ ไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์ของที่ เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อเวย์ ก็จัดมาเต็มเหมือนเดิมครับ ทั้งสลัดผัก เมนูชีสแบบต่างๆ แฮมเย็นที่ทานกับชีส คอร์นเฟล็กและซีเรียลต่างๆ มีควินัว ให้เลือกทานด้วยนะครับ

เมนูขนมปังและเบอเกอรี่มีให้เลือกเยอะทั้งขนมปังขาวธรรมดา ขนมปังโฮลวีท ขนมปังเนยสด เชอรี่เดนิส ครัวซองค์ แยมสตอเบอรี่ แยมส้ม แยมสับปะรด เนยถั่ว ช็อกโกแลต ลูกเกต งาดำ งาขาว เม็ดมะม่วงหิมพานต์ พิซซ่าฮาวาเอียน สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ แฮมหมู ไส้กรอกไก่

เบคอน ไข่ดาวก็มีครับ เมนูไข่สามารถเลือกได้ทั้ง ไข่ดาว ไข่คน ไข่กะทะ ออมเล็ต เบเนดิกซ์

เมนูไทยๆมีให้เลือกทั้ง เส้นเล็กผัดซีอิ้ว แกงเผ็ด ไก่ผัดผงกระหรี่ ผัดพักแฮม คะน้าผัดน้ำมันหอย

เครื่องดื่มมี ชา กาแฟสดจากเครื่อง nespresso โอวันติน น้ำเต้าหู และปลาท่องโก๋

ทานอาหารเสร็จเราก็ใช้เวลากับครอบครัวไปเล่นน้ำและถ่ายรูปเล่นกันต่อ พอได้เวลาเราก็เตรียมเช็คเอ๊าท์กันครับ สำหรับใครที่อยากจะหาที่พักสบายๆ เล่นน้ำทะเลได้ง่าย คนไม่พลุกพล่าน เน้นความเป็นส่วนตัว ชอบนอนกินลมชมวิว ฟังเสียงน้ำทะเล กับกาแฟดีสักแก้ว แนะนำให้ลองมาพักที่ เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อเวย์ ดูครับ สามารถติดต่อโรงแรมโดยตรงได้ที่
เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อเวย์
โทรศัพท์ 039 619 111
Email : [email protected]

Wefoto

วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 09.41 น.