วันนี้ขอนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ในไทเป ประเทศไต้หวัน นั่นก็คือ "จิ่วเฟิ่น" (九份)การ์ตูนเรื่อง "Spirited Away" ก็มีแรงบันดาลใจมาจากสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ใครนึกไม่ออก ก็ดูจากรูปด้านล่างได้เลย

จริงๆแล้วจากข้อมูลที่ได้ ผู้สร้างการ์ตูนอนิเมะเรื่องนี้ไม่เคยมาที่ไต้หวันเลย เป็นเพียงความเหมือนมากกว่า จึงทำให้ดึงจุดนี้ มาเป็นจุดขาย

เรื่องการเดินทาง สามารถไปได้หลายแบบเลย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟ หรือรถบัส แต่ขอเสนอเส้นทางที่ง่ายและประหยัด นั่นก็คือรถไฟฟ้า ต่อด้วยรถบัส ให้เรานั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ลงที่สถานี "Zhongxiao Fuxing" (中孝復興)ออกทางออกที่ 2

เดินออกมาจากสถานีเลี้ยวขวา ซึ่งจุดรถบัสจอดจะอยู่ไม่ไกล สายรถบัสที่เราจะขึ้นคือสาย 1062

รถบัสสาย 1062 จะออกทุก 15-20 นาที ซึ่งค่าโดยสารขาไปจะอยู่ที่ 101 NT

ขึ้นมาแล้วก็แตะบัตร Easy Card ได้เลย

เลือกที่นั่งได้ตามใจชอบ ขาไปจะใช้เวลาประมาณ 50 นาที ลงป้าย "จิ่วเฟิ่น" (九份)

เมื่อเราลงรถแล้วให้เดินขึ้นไปตามทางเดิน จะผ่าน Family Mart

เดินขึ้นไปเรื่อยๆ จะเจอทางเข้า ซึ่งจะอยู่ขวามือของ 7-11

เนื่องจากประเทศไต้หวันเพิ่งจะลดมาตรการในการเข้าประเทศจึงทำให้นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่

ยังมีบางร้านที่ไม่ได้เปิดให้บริการ

ร้านชาดูเรียบ และสะอาดตา น่านั่งมากๆ

บรรยากาศก็จะดูเหงาๆหน่อยนึง

ขนมของฝากหลากหลาย

กระเป๋าก็มีขาย สำหรับคนที่ชอบร้านขายกระเป๋าแนวนี้ ห้ามพลาด

ร้านขายยาก็มี

สาคูหมูแดงเจยักษ์ในตำนาน ร้านนี้ก็อร่อย คนกินวีแก้นกินได้ และยังมีเมนูอื่นอีกมากมาย

จิบเบียร์เย็นๆก็น่าสนไม่แพ้กัน

จัดร้านได้น่านั่งมาก

มุมถ่ายรูปที่ทุกคนคุ้นเคย

ภาพที่ได้ก็จะประมาณนี้

เดินย้อนกลับมาเพื่อขึ้นไปข้างบน จะเจอร้านบัวลอยน้ำแข็งใสในตำนาน สามารถไปนั่งกินถ่ายรูปวิวสวยๆ

เนื่องจากอากาศหนาวขอตัวไปหาอะไรอุ่นๆกินดีกว่า

ร้านนี้แล้วกัน

เมนูเยอะมากๆ

ของกินมีตั้งแต่ ชา น้ำผลไม้ ไอศกรีม นมอัลมอนด์ โมจิไอศกรีม

นมอัลมอนด์อุ่นๆ หอมอร่อยที่สุด

ได้เวลากลับแล้ว

เมื่อเดินออกมาให้เลี้ยวขวา แล้วเดินขึ้นไปตามทางเดิน

เจอแล้วป้ายจอดรถบัส มาพอดีเลย

รถบัสจะมาสุดที่รถไฟฟ้า สถานี "Songshan" (松山)สายสีเขียว ค่าโดยสารจะอยู่ที่ 70 NT จากนั้นก็ต่อรถไฟฟ้าเพื่อกลับที่พักได้ หรือใครอยากไปต่อก็ลุยได้เลย

Vegan Trip

วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 17.26 น.