มาเชียงใหม่หลายครั้ง แต่ยังไม่เคยขึ้นดอยสุเทพสักที... ครั้งนี้เลยจัดสักหน่อย

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้เราจะนั่งรถแดงขึ้นไปบนดอยกัน เราใช้บริการรถแดงตรงด้านหน้าทางขึ้นดอย ตรงแถวๆอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย เราไปทั้งหมด 3 ที่คือ

วัดพระธาตุดอยสุเทพ - พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ - บ้านม้งดอยปุย

ราคาไป-กลับคนละ 200 บาท (เป็นราคาสำหรับ 10 คน (พร้อมออกรถ) ถ้ามีไม่ถึง10คนก็อาจจะต้องเหมา ก็ลองคุยกับเค้าดูได้เลย) แล้วเค้าจะเก็บเงินเราเมื่อมาถึงข้างล่าง

พร้อมแล้วก็ไปกันเล้ยยย

ได้นั่งรถขึ้นดอยแบบนี้ก็สนุกดีเหมือนกันนะ ยิ่งสูงอากาศยิ่งเย็นสบาย~

ที่แรกที่เราจะไปก็คือ บ้านม้งดอยปุย อยู่สูงที่สุดในสถานที่ที่เราจะไปกัน แต่ก่อนขึ้นไป คุณลุงเค้าพาแวะจุดชมวิวก่อน...

จุดชมวิวนี้เป็นจุดชมวิวเล็กๆ มีนทท.ทยอยๆมาบ้าง คนเลยไม่ค่อยเยอะ และจุดนี้ยังขึ้นมาไม่สูงมากนีก อากาศเลยร้อนนิดหน่อยตามสไตล์อากาศไทย แต่ก็มีลมให้พอเย็นบ้าง

เอาล่ะ ใกล้ถึงที่แรกกันแล้ว เย้

ในที่สุดก็ถึงสักที สิ่งแรกที่ชอบมากๆเลยคืออากาศ เพราะอากาศเย็นสบายมากกกกกก เหมาะกับคนชอบอากาศเย็นๆอย่างเรา555555

ที่นี่มีของขายหลายร้านเลย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า ของฝาก ขนม ของกินก็พอมีนะ แต่คิดว่าส่วนใหญ่จะเป็นร้านเสื้อผ้ามากกว่า

ระหว่างที่เดินขึ้นไปก็ เอ๊ะ นั่นอะไร มีน้ำตกด้วยหรอ!! จะช้าอยู่ใย รีบเดินไปทันที

ตรงนี้จะมีค่าเข้าชมคนละ 10 บาท

แต่พอเข้าไปแล้วละก็... สวยมากกกกก เราชอบตรงนี้มากๆ ยกให้เป็นจุดที่ชอบที่สุดในบ้านม้งดอยปุยเลย อากาศเย็นๆกับวิวสวยๆตรงนี้คือมันดีมากๆๆๆๆๆๆ ดอกไม้ก็ออกดอกสวยมาก

เดินต่อเข้ามาอีกหน่อยจะเจอกับน้ำตก

ยิ่งเข้าไปใกล้น้ำตก ยิ่งรู้สึกดีมาก น้ำก็ใส

อ้อ เกือบลืม ตอนเดินเข้ามา ทางขวามือเค้ามียิงหน้าไม้ด้วยนะ เสียดายที่เราไม่ได้ลอง ㅠㅠ

จบแล้วสำหรับที่แรก ต่อไปเราจะไปที่ที่สองกันคือ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์

ถึงแล้วว

ค่าเข้าคนละ 20 บาท

ข้างในมีสวนดอกไม้ด้วย แต่ว่ายังไม่ใช่ช่วงออกดอกก็เลยอาจจะดูโล่งๆไปบ้าง

อากาศที่นี่ก็ยังเย็นอยู่เหมือนกัน แต่จะน้อยกว่าบ้านม้งดอยปุย

ไปที่สุดท้ายกันต่อเลยดีกว่า วัดพระธาตุดอยสุเทพ

เราเลือกขึ้นลิฟต์ไปนะ ค่าเข้าคนละ 20 บาท เหมือนกัน

ปล. เก็บตั๋วให้ดีๆนะ เพราะว่าตอนขาลงเค้าต้องฉีกบัตรอีกข้างนึงด้วย

ทางเข้าจะเหมือนเข้าลิฟต์ปกติทั่วไปเลย แต่ข้างในลิฟต์จะมีกระจกให้มองข้างนอกได้

ลิฟต์จะค่อยๆเลื่อนขึ้นไปตามรางนี้ ใช้เวลาพักนึงอยู่เหมือนกัน

ในที่สุดก็ถึงข้างบนแล้วว

ก่อนไปข้างในเราก็ต้องถอดรองเท้ากันก่อน ตอนแรกเราคิดว่าจะร้อนเท้าแน่เลย เพราะไม่ได้ใส่ถุงเท้ามา ปรากฏว่าไม่ร้อนเลย เย็นซะอีก

พออกมาจากโซนนี้ เราก็ไปที่จุดชมวิวกัน

อากาศเริ่มร้อนแล้ว เพราะเป็นช่วงเที่ยงและที่นี่ก็ไม่ได้อยู่สูงมาก แต่ก็ยังพอมีลมพัดเจอกับวิวสวยๆ ก็พอให้หายร้อนไปบ้าง

และนี่ก็คือการนั่งรถแดงขึ้นดอยครั้งแรกของเรา ใช้เวลาไปประมาณ3ชม.นิดๆ แต่สนุกมากๆ

ปุยสีขาว | Puisikhao

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 12.49 น.