น้องนกมาแล้วน้า~

“เธอๆพาเราไปดูนกหน่อยจิ”

ใครที่มองหาสถานที่เดทกับแฟน หรือคนคุยช่วงปลายปีนี้ บอกเลยว่าอย่าพลาด สถานตากอากาศบางปู เป็นอีก 1 ที่ที่น่ารัก เหมาะแก่การพาแฟน หรือ ครอบครัวไปถ่ายรูป และป้อนอาหารน้องนกนางนวล

“บางปู” หรือ “สถานตากอากาศบางปู” อยู่ในตัว อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจริมชายทะเลที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอมา โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวที่ผู้คนจะมาเยือนที่นี่อย่างคึกคักเป็นพิเศษ

จากบริเวณทางเข้า เราจะต้องเดินผ่าน "สะพานสุขตา” ซึ่งเป็นสะพานคอนกรีตที่ทอดยาวลงไปสู่ทะเลอ่าวไทย ซึ่งในบริเวณนี้เองที่เป็นจุดชมนกที่ทุกคนจะมารวมตัวกัน

ในทุกๆ ปี ประมาณเดือนตุลาคม – เมษายน จะได้พบกับ "นกนางนวล" ที่อพยพหนีหนาวจากแถบมองโกเลีย จีน ทิเบต ไซบีเรีย มาอาศัยอยู่บริเวณบางปูแห่งนี้เป็นจำนวนมาก

นอกจากนกเหล่านี้จะออกหาอาหารกินเองตามธรรมชาติ ก็จะบินไปบินมาเพื่อรอกินอาหารจากเหล่านักท่องเที่ยวที่มารอชมนก โดยอาหารที่มีจำหน่ายบริเวณสะพานก็จะเป็นกากหมู หนังไก่ ซึ่งมีราคาประมาณ 10 - 20 บาท ส่วนการให้อาหารจะถือไว้รอนกมาโฉบกิน หรือโยนขึ้นไปบนฟ้าให้นกมาโฉบไปก็ได้

นอกจากมาดูนกแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาด นั่นก็คือการรอชม “พระอาทิตย์ตก” แบบ Vanilla sky ที่สวยงาม พร้อมด้วยฝูงนกที่บินเต็มท้องฟ้า บอกเลยว่าฟินสุดๆ

พิกัด: สถานตากอากาศบางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน แต่แนะนำให้ไปตอนเย็นๆประมาณ 5-6 โมงเย็น แสงจะกำลังสวยเลยน้า มีความโรแมนติกเบาๆ รับรองว่าไปแล้วไม่นกกลับมาแน่นอน อิอิ

ที่จอดรถ: มีที่จอดรถจำนวนมาก

ก็จบไปแล้วกับการรีวิว "สถานตากอากาศบางปู | แหล่งดูนกนางนวลใกล้ กทม." ครั้งหน้าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวที่ไหนกันอีก ก็ฝากติดตามด้วยนะ

ภาพถ่ายทั้งหมดโดย (By My Side: ผลัดกันถ่าย)

ติดตามทริปอื่นๆของพวกเราได้ที่:

By My Side: ผลัดกันถ่าย

วันพฤหัสที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 23.13 น.