สวัสดีค่ะ พบกับบันทึกการเดินทาง อ่านกันยาวๆ 1 ตอนจบ ทำแยกกระทู้ไปเฉพาะเรื่องกินอย่างเดียวอีกกระทู้หนึ่ง โพสไว้นานละ เพิ่งได้เริ่มเปิดกระทู้เดินทาง

กระทู้เดิมที่มีแต่เรื่องกิน >>> https://th.readme.me/p/41494

"น่าน" จังหวัดที่คิดจะไปไว้เมื่อนานมาแล้ว ก็หลายปีมาแล้วหละที่อยากจะไป กะว่าจะไป ไหนก็ยังไม่ได้ไป กึ่งปุปปัปทัวร์ เพราะยังพอมีเวลาเตรียมตัว เดินทางกัน 5 คน ด้วยความที่ทำงานประจำกันเกือบหมดไม่อยากลาเยอะ ตั้งใจแรก คือลาวันเดียว ออกเดินทางหลังเลิกงานขับรถตอนกลางคืน

เอาวะ เอาเหอะ ใคร ๆ ก็ขับกัน

ใช่ค่ะ ใคร ๆ ก็ขับได้ ยกเว้นพวกเรา แผนเปลี่ยนเป็นออกเดินทางครึ่งบ่าย

แผนใหม่ คือ

บ่ายศุกร์ – ออกเดินทาง

มืดศุกร์ – นอนแพร่

เช้าเสาร์ – เที่ยวแพร่แล้วไปน่าน

บ่ายเสาร์ – นอนน่าน

เช้าอาทิตย์ – เที่ยวสะปัน

บ่ายอาทิตย์ – นอนสะปัน

เช้าจันทร์ – เดินทางกลับ (ถึง กทม.เย็น ๆ ได้มีเวลาพักผ่อน)

แผน ก็คือแผนแหละ วางไว้งั้น ๆ

บ่ายวันศุกร์ ออกเดินทางจากแถวดอนเมือง จขกท. แวะปั๊มบ้างประปราย ขับสบาย ๆ ผ่านป้าย ถ่ายป้าย ท้องฟ้าขมุกขมัว มีฝนลงบ้างนิดหน่อยพอให้ถนนลื่น ทดสอบยางรถ

ircxc1wfgh7m
9yhrkg23f68r
tiaytvkrzak8
fa53erho5qwb
nkpe743vr0n5
x1oj3g4rgalo

หนึ่งทุ่มยังอยู่พิษณุโลก เลยแวะเข้าตัวเมืองหามื้อเย็นกินก่อนไม่งั้นจะยาวแล้วจะไม่ได้กินอะไรเลย ปรึกษากูเกิ้ลได้ร้านข้าวต้ม แล้วพิษณุโลก คือ ร้านข้าวต้มเยอะมาก ขึ้นทุกแยก ตัดสินใจเอาร้านนี้ ติดถนนใหญ่ ติดแยกไฟแดง อร่อยมั๊ย ไปดูกัน

“ร้านเล็กข้าวต้ม” ติดถนนใหญ่เลย ฝั่งตรงข้ามก็ร้านข้าวต้ม จังหวัดดูเงียบ ๆ หรือไม่ใช่เส้นหลัก

ผ่านเรื่องความเงียบไป มาเข้าเรื่องอาหารการกิน อ้วนไม่กลัว กลัวอด

เมนูแนะนำ **ยำกุนเชียง**

gtl4e38rm8bu
f59g0lae53og
jnrlr4nre2f2

เดินทางต่อคราวนี้ยาวไปแพร่เลย เส้นทางมืดบ้าง ขึ้นเขาลงเขาบ้างเป็นระยะ สายตาเริ่มไม่ดีก็จะขับตอนกลางคืนยากหน่อย

คืนแรกค้างโรงแรมในตัวเมืองแพร่ก่อน จองเที่ยวด้วยกันไว้กับ “โรงแรมเฮือนนานา” โรงแรมค่อนข้างใหญ่ มีที่จอดรถด้านในดูสะดวกและปลอดภัย

6retxc0lhclh
5d53w3vkzfxa
27be0p27rpfx
t6r2zcz1bfow
qpy2et4orcxi

ไปถึงน่าจะเป็นแขกกลุ่มสุดท้ายของวัน ได้ห้องพักชั้น 1 ชั้นล่างสุด แต่อยากได้ห้องชั้นบนมากกว่า เปลี่ยนไม่ได้เพราะโรงแรมบอกห้องพักเต็ม !!!

jsh62wq2wuh9
6pa4xhuf7zsn

ไปดูห้องพักกัน ห้องโซนชั้น 1 อยู่ติดส่วนของเคาน์เตอร์เชคอินเลย มีทางเดินกับส่วนพักผ่อนคั่นนิดหน่อย

จองห้องพักแบบไม่รวมอาหารเช้าไว้ เพราะตั้งใจไปกินมื้อเช้าในตลาดตัวเมือง จองไว้ 2 ห้อง

ราคาห้องละ 890 บาท เตียงเสริม 600 บาท รวม 2,380 บาท

ใช้สิทธิ์เที่ยวด้วยกัน จ่าย 1,428 บาท

2gfzeo8jcmw0

ห้องพักเลย์เอ้าท์ทั่ว ๆ ไป จากประตู ขวาเป็นตู้เสื้อผ้า ซ้ายเป็นห้องน้ำ เลือกแบบเตียงคู่ 2 เตียง แล้วเสริมเตียงตรงกลางอีก 1 หลังห้องมีระเบียงเล็ก ๆ ยื่นออกไป แต่วิวไม่ค่อยดี เป็นส่วนของหลังโรงแรม โซนห้องพักคนงาน กับโซนครัว เปิดม่านแล้วแอบหลอนเบาๆ เลยไม่ถ่ายมาแล้วกัน

5lcoe3bkakl5
a9t4d4c0yq4e
esznz8mcuqcm
gx55uogf8o2p

ห้องน้ำแยกส่วนเปียกกับแห้งชัด น้ำไหลแรงดีแอบปรับร้อนเย็นยากนิดหน่อย ครีมอาบน้ำและแชมพูกลิ่นดอกบัว เข้ากับบรรยากาศและการตกแต่งของห้องที่เน้นไทย ๆ ชอบประตูห้องน้ำแบบบานเปิด 2 บาน

l6zykw4o85ph
gy48re0bg5v5
y1f9ajxy8sp1
fac8bytzugfh
j8ezxlc6ipkb
09rfh4gwodtt
9q2n5qm3cdzt
wtozkvj4h7tw

อาหารเช้าไปแวะทานในตลาดตัวเมืองแพร่ เป็นเพราะวันหยุดหรือปกติบรรยากาศเป็นแบบนี้ จขกท.ไม่แน่ใจ แต่เป็นเมืองที่เงียบ สงบ รถ และคนเบาบาง แวะทานมื้อเช้ากันที่ร้าน “เจ๊ศรีโจ๊กประตูชัย” ตัวร้านขนาด 1 คูหา ตอนแรกกะนั่งโต๊ะข้างนอกดูบรรยากาศรอบข้าง แต่โต๊ะเต็มเลยต้องมานั่งด้านใน ชื่อร้านโจ๊ก แต่ไม่มีใครสั่งโจ๊กซักคน

3meyir31c8k9
23nstx1tysqg

ที่สั่งมามีต้มเลือดหมู ข้าวต้ม และเกาเหลาปลา ถ้าให้แนะนำนะสำหรับคนทานเครื่องในได้ก็ต้มเลือดหมูแหละ เครื่องในไม่เหม็น สะอาดสะอ้าน ปรุงรสเพิ่มความเผ็ดกับเปรี้ยวอีกนิดให้ตัดกับความเค็มของน้ำซุป ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ

ทั้ง 3 เมนูที่สั่งมา มาในชามใหญ่มาก ไม่ใหญ่แต่ชาม ปริมาณก็เยอะด้วย

ทั้งโต๊ะ 230 บาท

6t0arxxfzkn6

จบจากมื้อเช้า แวะไหว้พระซัก 1 วัดก่อนยิงยาวไปน่าน ขับวน ๆ ในตัวเมือง 1 รอบ ผ่านป้ายวัด แต่ไม่แวะ

ih8qbeg6tfuy

เลือกวัดดังก่อนเลย กับวัดพระธาตุช่อแฮ วัดประจำคนเกิดปีขาล ช่วงที่ไปเป็นช่วงทางวัดกำลังบูรณะองค์พระธาตุ ใช้แผ่นทองปิดรอบองค์พระธาตุใหม่ทั้งหมด

0nxuh7wl3x7i
7lcvghqwjeuq
lzn3gysx390i
gn7k0uul57hd
33a9dttsok23

ออกจากวัดแวะเติมกาแฟเข้าร่างกับร้านอเมซอน หน้าทางเข้าวัด ร้านนี้ก็น่าจะเป็นร้านกาแฟแบรนด์ธรรมดา ถ้าไม่มีเหตุการณ์จ่ายกาแฟไปพร้อมกับกระเป๋าตังค์ ใช่ค่ะ...เพื่อนร่วมทริป ลืมกระเป๋าตังค์ไว้ อย่างไม่รู้ตัว ได้กาแฟแล้ว ยาวๆ ไปน่านกัน

b7rjzuygwmrk
aqv2ns07hnw5

ระหว่างทางไปน่านมีทำทางอยู่บ้าง ยาวอยู่ค่ะ ใครมาช่วงนี้น่าจะยังทำไม่เสร็จ ขับรถระมัดระวังกันนิดนึง

j37pywcxveuj

แวะไหว้พระทำบุญกันก่อน เริ่มต้นที่วัดพระธาตุเขาน้อย

kckqurv0t9oi

9cuvp4sddkrt
cszmu62q0hsq
t8hlm02wgxwu

แล้วเดินต่ออีกหน่อยตอนแดดร้อน ๆ ไปเก็บภาพที่ซุ้มลีลาวดีที่ไม่มีดอก

crzqwzbf4b01
ab8sgjj06kh7
1etvr91o7x7p

ถ่ายรูปจนหมดพลัง ขับรถยาว ๆ เลยทีนี่

l26nmd0hefnw

แวะเติมพลังระหว่างทางกับร้าน “Nan Native” ที่เลือกแวะร้านนี้ก็เหตุผลง่ายๆ ค่ะ ตามมาจากการดูรายการแข่งขันทำอาหารในทีวี แล้วแชมป์เค้าเป็นคนน่านมาเปิดร้านที่นี่ จขกท.ก็เลยตามมาชิม

nhw9z3vti0ux
ku75mnm4yc8i
zeb40n9c64y6
xl97cahukuqv

รีวิวอาหารนะคะ เมนูมีความแปลกใหม่ mix กันระหว่างอาหารฝรั่งกับอาหารพื้นเมืองทางเหนือ เน้นเอาน้ำพริกอ่องมากินคู่กับอาหารฝรั่ง อย่างที่สั่งมาก็มีสปาเกตตี้น้ำพริกอ่อง กับพิซซ่าหน้าน้ำพริกอ่อง ถามว่า อร่อยมั๊ย รสชาติเข้ากันได้ดีแต่ถ้าจะให้เข้มข้นแบบรสชาติอาหารไทยเลยก็ไม่ใช่นะ มีความเบาบางลงมา ใครผ่านมาแถวกิ่วม่วง อยากรู้อยากลอง แวะได้ค่ะ ถนนเส้นนี้มีร้านเยอะ ตั้งติดๆ กันเลย

yk692crk26dv
s0z1406vqnop
dcop31exlimp
pa76fijxybah
p7qir8owoxgc
xp57oqji7b67
yh4ownu91z3u

จบจากการเพิ่มพลังแล้วก็เดินทางเข้าที่พักกันค่ะ จองที่พักไว้ที่ “ไร่ต้นรัก” ถนนทางเข้าเป็นดินทางแคบๆ ยิ่งช่วงใกล้ถึงตัวไร่นี่หนักเลย เป็นดินผสมหินก้อนโต ๆ หน่อย เรียกว่าวิ่งขโยกเขยกกันไป วันที่มาที่ไร่นี้เค้าเกี่ยวข้าวหมดนาไปแล้ว เลยได้วิวพื้นนาโล่งๆ สีน้ำตาลดูแล้งๆ หน่อย

71o4x1s8480e
46qozfzxivdn
93wz93iajock
mq5a4owbfjyv
wbbwr49yvraj
ouivbs0aow4e

ที่พักเป็นแบบบ้านหลังๆ แต่ละหลังใหญ่มากนะ ขนาดหลังแบบ 2 คน ก็ยังใหญ่แล้วไม่ได้ติดกันแบบเปิดหน้าต่างเซย์ไฮบ้านข้างๆ ได้เลย มีพื้นที่ส่วนตัวกันได้ดีทีเดียว จองไว้กับบ้านพักชื่อ “บ้านฮอมฮัก” ขนาดพัก 5-6 คน หลังใหญ่ ขนาดชั้นครึ่ง

i7k7np1v1tx9
nady4s79lob3
2uawcu8u4vtc
2x1qvt62xfst
qra96ptinl79
e4lr51eqaqjj

ชั้นล่าง ทำยกพื้นไว้ 2 ที่สำหรับวางที่นอนขนาด 5 ฟุต นอนได้ฝั่งละ 2 คน แล้วยังเหลือพื้นที่ภายในบ้านสำหรับส่วนของโซฟาดูทีวี ทางเดินตรงกลางที่ไม่ได้คับแคบ ในบ้านค่อนข้างโล่งมาก ๆ ค่ะ ด้วยความที่มีหน้าต่างเป็นกระจกอยู่รอบ ๆ

msvnscfvwdy6
ru8cdbq8tr3m
45f1eq0zodzx
keyzh491h994
q1xfsix5kmnv

ระเบียงหลังห้องจัดพื้นที่ให้นั่งเล่นได้อีก

pe1gueq4zn9y

บันไดขึ้นชั้นลอยเป็นบันไดวนขนาดเล็ก ขึ้นและลงได้คนเดียว ค่อยๆ ไต่ขึ้นไปจะเจอกับที่นอนอีก 1 ที่ นอนได้นะ แต่พวกเราไม่นอน ลงมากองกันชั้นล่างหมด ด้วยวัยแหละ จะให้ปีนขึ้นลงบันไดแคบ ๆ นั่นก็กลัวจะตกก่อนจะกลับ

urypsfe5h9sf
892hm6v8ligi

ส่วนของห้องน้ำ แยกออกจากฝั่งที่นอนอย่างชัดเจน แบ่งสัดส่วนดีเลย มีพื้นที่วางของหน้าห้องน้ำค่อนข้างมาก อุปกรณ์ต่าง ๆ ครบถ้วน

ห้องน้ำไม่ได้กว้างมากแต่ดูไม่อึดอัดด้วยกระเบื้องสีขาวที่ใช้ กับช่องแสงที่มีพอสมควร

ckwjl5heuyo0
x3an3qhcf6ga
52l6sr9vdfox
q00ljuyvujlk

ขนม และเครื่องดื่มในตู้เย็น ทานได้หมดเลย

3ndp11mvcnt6
fzvzz9f0pc6v

พาไปดูบริเวณรอบ ๆ กันค่ะ พื้นที่ในไร่กว้าง แล้วบ้านแต่ละหลังก็ตั้งห่างๆ กัน แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องเดินไกลจากจุดจอดรถ เพราะเค้าทำที่จอดด้านบนนี้ไว้ด้วย ภายในไร่ค่อนข้างสงบ นอกจากเสียงพวกเรากันเองแล้วก็เสียงแมลงนี่แหละค่ะ ที่ดังสุด ไม่วังเวงนะ ส่วนตัวชอบเลย ตัดเรื่องทางเข้าสะบักสะบอมนั่นไปก่อน

fnvfd4vx2isd
glfjfdeptm6w
t851xd5eey9b
l2feg4iilphw

มื้อเย็นเราใช้บริการห้องอาหารที่นี่ค่ะ มีห้องอาหารเดียวเป็นทั้งมื้อเช้า กลางวัน เย็น ที่นั่งเป็นแบบ open ทั้งหมด ให้นั่งชมวิวท้องทุ่ง กับแสงอาทิตย์ยามลับขอบฟ้า ช่วงเย็นยุงจะเยอะนิดนึง แต่มียาจุดกันยุงไว้บริการค่ะ

r5b8ebx5d6nv
4361wi1wzbay
m4bodoa0nd8j

เมนูมีไม่มากมายนัก แล้วก็เหมือนเดิม ไม่กลัวอ้วน แต่กลัวอดมากกว่า สั่งมาเต็มโต๊ะ

**เมนูแนะนำ** หมูกรอบจิ่มแจ่ว ไก่ทอด ยำหมูยอ และสปาเกตตี้พริกแห้งไส้อั่ว

l7my8hhbnbqs
su7pkjguycgz

กลางคืนเงียบดี มีเข้าพัก 3 หลังถ้วน เท่าที่รู้นะ เหมาะกับการพักผ่อนจริง ๆ นั่นหละ

ช่วงเช้าอากาศเย็น ๆ มีหมอกลงนิดหน่อย ออกมาดม ๆ ดูแล้ว โอเคหมอก ไม่ใช่ควัน แวะไปกินอาหารเช้ากันที่ห้องอาหารเดิม นั่งโต๊ะเดิม อาหารเช้าเป็นแบบ a lar carte คิดว่าก็คงมีพอสมควรแบบมาตรฐานทั่วไป ว่าแล้ว พนักงานก็ค่อย ๆ ทยอยมาเสิร์ฟ

มาเรื่อย ๆ มาไม่หยุด เดี๋ยวก๊อนนนน

ปริมาณคือแน่นมาก มาทุกรูปแบบ เอาไงดี ให้มาเยอะก็เลยต้องกินเยอะ กินไปเรื่อย ๆ พอจบเรื่องกินเก็บของ เชคเอ้าท์ แล้วเดินทางต่อ

jywue7tobybo
2dek2ruwmu21
um4q8pv0ls1r
ohouxbtjz07w
92qqo7vpocvv
lk1g7bzri2ad

จุดหมายต่อไป :: สะปัน

ออกจากซอยมาได้แปปเดียว คิดว่าจบเรื่องกินแล้วใช่มั๊ย อ่า...ไม่ใช่ เพราะเรากลับรถไปฝั่งตรงข้าม ขับเข้าซอยไปอีกหน่อย ไปโผล่ที่ร้านขนมชื่อดัง กับ ร้าน “cocao valley”

ตามชื่อร้าน ซิกเนเจอร์ต้องเมนูอะไร ๆ ที่ทำมาจากช็อคโกแลตนั่นแหละ สั่งมาพอประมาณ กินยันเมล็ดช็อคโกแลตดิบ ซึ่ง....แนะนำว่าควรกินแบบที่สุก และปรุงรสเรียบร้อยแล้วดีกว่า

ใช้เที่ยวด้วยกัน หมดไป 581 บาท

v6qbyro4zcal
oxrfw5t8ps5g
89fejvjn2fkx
1ccxf8bmed98
63m43f42a1n9
j2zi36e2dk3l
7k3kbw3r6fc7

แวะไหว้พระอีกหน่อย กับพระธาตุเบ็งสกัด

otaho1i31bgw
oiq37r0xhgt9
cz4qj4x7ibgx
0tsh4bqo44n5
iycy0tlj3mr4

ใกล้ ๆ กัน มีกำแพงเมืองแบบโบราณ ไม่ถ่ายจะถือว่ามาไม่ถึง จัดไป 1 กรุบ

5zjlbtjy5nqi

เดินทางกันต่อ โค้งคดไปตามถนน

จุดชมวิว เค้าแวะ เราแวะ

qib78gtakj3w
kvmmnmn3h5a1
6v8q5vp5jkti
jt5e8wy7vn84
fnpe6z2kbp0f
l4ph5wtretaw
ud0iypc06z01
75d3wpbegq9x

แวะซื้อเกลือก่อนเข้าที่พัก เพราะที่พักเรามีอ่าง

ขับรถระมัดระวังนิดนึงเพราะบางครั้งเจ้าถิ่นก็มาสิงอยู่ริมทาง

rfka0bqx6v6g
b7t8lpext22t
00gp0cfkxr8r

ถ้าสนใจมาพักที่บ่อเกลือ ไม่ได้จองล่วงหน้านี่เดานะว่ายังไงก็มีที่ให้พักแหละ จากป้ายแนะนำบ้านพักตรงนี้แล้ว สบาย

5ujl4z8cjr0g

ยัง...เรื่องกินของพวกเรายังไม่จบ ก่อนเข้าที่พักแวะกินกลางวันก่อนที่ร้าน

"ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ"

ตามมาจากที่เค้ารีวิวกัน ทางเข้าลึกลับพอประมาณ แต่ไม่หลง มีเลยทางเข้านิดนึง เป็นซอยเล็กๆ แยกออกจากถนนใหญ่ แล้วก็ค่อยๆ เล็กลงนิดหน่อย แนะนำให้ไปก่อนเที่ยง ประมาณ 11 โมงนิดๆ กำลังดี คือ กำลังหาที่จอดรถง่าย เดินไม่ไกล

ที่นี่เน้นปรุงอาหารแบบธรรมชาติๆ ไม่พยายามปรุงรสด้วยวัตถุดิบสังเคราะห์ต่างๆ รสชาตต้องบอกว่าอาจจะอ่อนไปซักหน่อยสำหรับคนทานรสจัดจ้าน

บรรยากาศดี ลมเย็น

f1z1ybxhylrl
tsp6uxvlyq4n
r30hp3yvofrv

ไปต่อกันได้ ที่พักของเราเป็นที่พักสุดท้าย สุดปลายถนนที่แคบลงเรื่อย ๆ และเรื่อย ๆ แล้วจะมีรถตู้ขับสวนมาพอให้ต้องหลบกันวุ่นวาย ไหล่ทางก็แสนจะน้อยนิด ล้อรถจะกินเข้าไปในร้านกาแฟอยู่ละ

x672vk3pzbdf
wjvwlk9xtyum
v1vn35stwvjk

ถึงแล้ว ที่พักสุดถนนของเรา กับ “สะปันดาว”

ลานจอดรถที่เห็น คือ จอดจริงประมาณ 7 คัน จอดไม่จริงได้เยอะกว่านั้น แต่ก็ต้องมาขยับกันวุ่นวายพอสมควร

x4yy7mb0gk8a

เค้าว่าอีกนั่นแหละให้จอง บ้านดาวอังคาร ว่าวิวดีสุด เอ้า จองก็จอง ปกติบ้านนี้เข้าพัก 2 คน แล้วเสริมได้มากสุดอีก 2 รวมเป็น 4 ทริปเรามา 5 ไปต่อรองขอนอน 5 ทางที่พักว่านอนก็นอนได้ แต่จะคับแคบ หูยยยย อยากจะบอกว่า แคบไม่กลัว กลัวต้องจองอีกหลังแล้วเปลืองตังค์อีกเยอะ

ในบ้านพักพอหลังเสริมเตียงก็แทบจะแทรกตัวเดิน

k6i1tp7tss8a
s7r7rd4dgvtv
iwmrprbz4wo0
p4ap39nz1ne2
bwhhw3txt5o8
yqag1z2hyaz1

วิวดี สมคำร่ำลือ มองมุมกว้างไม่ติดหลังคาของบ้านพักอื่น ๆ ทำให้เห็นวิวได้ไกล

อ่างจากุดจี่ ลองเปิดน้ำวนดูละ เสียงเครื่องทำงานดังไกลถึงปากถนน แนะนำรอน้ำเต็มพ้นรูระบายน้ำล้นค่อยเปิดเครื่องนะ ไม่งั้นเปิดเล่นตอนดึก ๆ เงียบ ๆ นี่คือ ตื่นทุกหลัง

4zy78ydw5677
kbmvxvyaifxn
9gltvjxk7iyl

พาไปดูห้องน้ำ กว้างขวาง น้ำแรง น้ำร้อนดี แอบมีกลิ่นท่อลอยขึ้นมาบ้างนิดหน่อย ปิดประตูห้องน้ำไว้ก็โอเค

hth79fy5p0uw
5k3n0e4rt5r3

ด้วยความที่มาไกล เข้าแล้วไม่อยากออกไปไหนแล้วหละ เลยสั่งมื้อเย็นมาทานที่ระเบียงหลังห้อง

เมนูหมูกระทะยืนหนึ่ง แล้วสั่งอย่างอื่นมาประกอบ กิน 5 คน ก็ไม่มาก แค่ไม่มีที่วางให้ว่างอย่างอื่นได้อีกเลย

lybmtqbcb51z
gvdya8gh0sqi
ofdjfw43p11a

พออิ่มแล้วก็ได้เวลาของการพักผ่อน เกลือที่ซื้อมาเมื่อกี้ก็เอามาแช่เท้าซะ จัดไปหลายถุง

2wzrwgz7jmd9

ไปถ่ายรูปตอนกลางคืนมานิดหน่อย ส่วนใหญ่จะเบลอ

3j16v9pxdhlt
4hx75te17fo3

เช้า ๆ ตื่นมาดูหมอกอีก 1 รอบ พื้นระเบียงชื้นไปหมด โปรดใช้ความระมัดระวัง ล้มไป วัยนี้ไม่มีอะไหล่แท้สำรอง

r0jp5y0km3w5
iy3dpe8vd71x
eaoqzm37aqcx
dhenyyj5zli5

มื้อเช้าของที่นี่จัดเป็นบุฟเฟ่ต์ที่ห้องอาหารที่เดียวกับตอนเชคอินรับกุญแจห้อง อาหารมีให้เลือกไม่มาก ข้าวผัด ไข่ดาว ใส้กรอก แฮม หลัก ๆ มีเท่านี้ ตักเติมได้เรื่อย ๆ รสชาติกลาง ๆ

2yb4ij0mikrj
0jr2hzi2fgse

อำลาสะปันแบบสั้น รวบรัด กระฉับ ฉับไว

ขากลับไม่ได้กลับเส้นเดิม แต่มาทางถนนหมายเลข 3 เดี๋ยวจะว่ามาไม่ถึง

o5n51f5po0g3
jsinf88hwu42
3cw1ykxppgad
dadlym0eoxu3
xaico9zkg4xa

ปิดจบทริปน่านด้วยการวนรถกลับเข้าตัวเมืองหาข้าวกิน กับร้านคู่บ้านคู่เมือง “เฮือนฮอม”

แนะนำ แนะนำ และแนะนำ ย้ำไป 3 ครั้งรวดเพื่อให้มั่นใจว่าเป็นร้านต้องกินนะ แต่ถ้าชอบอาหารจานเดียวแล้วไปต่อ แวะร้านเยื้อง ๆ กัน ฝั่งตรงข้ามได้เลยกับ “ข้าวซอยต้นน้ำ” ข้าวซอยนี่ จขกท.ไม่ได้กิน แต่บอกเฉย ๆ ว่าถ้าไม่อยากกินนาน ก็แวะไป ส่วนรสชาติไม่รู้ แต่ที่รู้คือ เฮือนฮอมอร่อยเกือบทุกอย่างที่สั่งมา

สั่งติดโต๊ะเอามาก่อนก็ ออเดิร์ฟเฮือนฮอม น้ำพริกทั้งหนุ่มและอ่องจะเผ็ดกว่าเจ้าอื่น ๆ หน่อย กินไปพักไป ก็พอไหว

คั่วโฮ๊ะ ทำมาใหม่ๆ ร้อน ๆ รสชาติถึงเครื่องแกง ผักใหม่ไม่สลบไสล ส่วนตัวชอบแบบนี้มากกว่าที่ผัดไว้นาน ๆ แล้วมองไม่ออกว่าต้นฉบับเคยเป็นผักอะไรมาก่อน อันนี้ไม่รู้ว่าจริง ๆ เมนูนี้ควรเป็นแบบไหนนะคะ แต่ชอบแบบใหม่สดรสชาติดี

ขนมจีนน้ำเงี้ยว กับข้าวซอย สั่งมาลองให้รู้ รสชาติกลาง ๆ

ส้มตำ อันนี้ไม่สั่งก็ได้

ยำผักบุ้งกรอบ ผัดผักกูด ไม่ได้กิน

ทั้งโต๊ะ 965 บาท

lk060f9v4244
3ypj0njfwtzm
d8aqz9x7isl8
7ajge8zweteu

จบของคาวสมควรแก่เวลากลับ แต่...ไม่กลับค่ะ เราไปต่อกันที่ของหวาน กับร้าน “ขนมหวานป้านิ่ม”

กูเกิลแนะนำมาว่าต้องไปนะ ถึงแม้ทางไปจะดูลึกลับซับซ้อนแบบไม่น่าเชื่อว่าสุดถนนซอยนี้จะมีร้านขายของกิน

ภายในร้านมีป้ายเยอะมาก ทั้งป้ายเมนูขนม และวิธีการสั่ง แนะนำให้ยืนห่าง ๆ แล้วทำความเข้าใจกับป้ายก่อนค่อยเข้าไปสั่ง เพราะ...ป้านิ่ม ดุมาก ย้ำ ดุมาก ป้าดุตั้งแต่เด็กในร้านยันลูกค้า

จขกท. สั่งมาลอง 2-3 เมนู เป็น ข้าวฟ่างกะทิ สลิ่มทัมทิมกรอบ ไอติมบัวลอย และลอดช่องน้ำกะทิ เด่นสุด คือ ป้าทำกะทิได้อร่อย ไม่แป้ง ไม่เหนียว ไม่ยืด หวานเค็มกำลังดี ทำให้พอราดไปกับขนมอื่น ๆ รสชาติเลยพอดีกัน ถ้าให้แนะนำ อยากให้ลองเมนู ข้าวฟ่าง แปลกดี ไม่เคยกินมาก่อน

z2yvhhzl0sxx
dqulupwzej2u
y5wktnajn2tc
040daqsa6yfe

ปิดจบจริง ๆ จขกท. กลับมาแต่ตัว ลืมกระเป๋าสะพายไว้กับป้านิ่มตอนเข้าห้องน้ำที่ร้าน มารู้ตัวตอนที่ขับมาถึงแพร่แล้ว ก็ร้อยกว่าโลแล้วอ่ะ เลยต้องวุ่นวายให้ป้านิ่ม และลูกสาวป้าช่วยจัดการส่งกระเป๋ามาทางไปรษณีย์ นี่เลยสัญญาไว้ (ในใจ พูดไปเดี๋ยวป้าด่า) ว่าถ้าได้ไปน่านอีกจะแวะไปอุดหนุนอีกรอบ

สรุป .... ถึงกทม.เกือบเที่ยงคืน จากแผนเดิมว่า ถึงเย็น ๆ แหล่ะ