อย่าใช้ชีวิต โดยที่ไม่ได้ท่องเที่ยว!

ออกไปเจอท้องฟ้า ทะเล หาดทราย ให้การเดินทางช่วยให้ผ่อนคลาย

เที่ยววันที่ไม่ใช่วันเสาร์อาทิตย์มันดียังไง ไปดูกันครับ

DAY 0 FAMILY TRAVEL

แผนการพักผ่อนนี้เกิดจากการที่พี่สาวผมเค้าอยากเที่ยว จะไปทั้งที่ก็ไปให้หมดทั้งครอบครัวกันไปเลย ทีนี้ด้วยความที่อยู่คนละจังหวัด จุดกลางที่จะมาเจอกันได้เลยต้องที่จันทบูรี ซึ่งหลานๆบอกขอเล่นน้ำทะเลแบบจุกๆไปเลย ซึ่งแผนก็เรียบง่ายสุดๆ กิน นอน และเล่น

ถึงจะบอกว่ามาชิว แต่สถานที่ที่ใกล้เคียงก็มีที่ให้แวะอยู่นะครับ สรุปเดินทางและจุดแวะ

• Maldives beach resort  โรงแรม มัลดีฟส์ บีช รีสอร์ท  อยู่นี้ 80%
    • ร้านแม่อรุณศรี
    • วัดปากน้ำแขมหนู
    • จุดชมวิวเนินนางพญา

DAY 1 มาก่อนเวลาเที่ยวก่อนกินก่อน

ทริปนี้เดินทางชิวๆไม่คิดอะไรเยอะ แต่ออกจากบ้านเช้าจัดๆ ผมออกจากที่บ้านตั้งแต่ตี 5:30  เพื่อจะเดินทางตรงไปที่โรงแรมเลย เนื่องด้วยว่าขับรถไม่ค่อยเร็ว และก็อยากไปถึงไวๆ ใช้เวลาพักให้เต็มที่ การเดินทางทุกเส้นทางที่ไปคือสะดวกเพราะเราไปวันจันทร์ไง มันสะดวกจริงๆนะเออ ลองลาไปเที่ยวกันดูดิ

อาหารเที่ยงแม่อรุณศรี : ด้วยความที่มาถึงไวเลยลองค้นหาร้านอาหารที่น่านั่งกินรีวิวดีๆ เจอร้านนี้เลย เห็นอาหารตรงกับที่ต้องการ ไม่ได้ถ่ายภาพมานะครับ แต่แนะนำ

Check-in

การมาถึงโรงแรมเร็วนี่คือทำให้เราได้สำรวจอะไรมากมาย ยิ่งถ้าโรงแรมมีร่มไม้ มีจุดให้ถ่ายภาพมันจะดีมาก ซึ่งทางโรมแรมมีกาแฟให้บริการด้วยอันนี้คือดีมาก เป็นเวลคัมดริ้งที่ถูกใจผมมาก แต่เอาจริงๆ ด้านหน้าโรมแรมก็มีร้านกาแฟ ที่เค้าบอกเพิ่งเปิดสดๆร้อนๆ อันนี้แล้วแต่ชอบเลยครับสะดวกพักที่ไหนรอก่อนก็ได้

มีกาแฟมีขนมรอบริการด้วย อย่างชอบ

กระดานยืนพาย 500 B/Hr

โรงแรมติดทะเล เดินเล่นได้สะดวก ลงทะเลได้เลย น้ำใสๆครับ

มีโซน Pool bar สาวๆน่าจะชอบ

ภายในโรงแรมมีโซนร้านอาหาร และดึกๆจะมีการควงกระบองไฟด้วย บรรยากาศดีมาก

รอบนี้ผมมากันหลายคนเลยต้องจอง 2 ห้องพัก ห้องแรกเลย เริ่ม

อันนี้เป็นห้องรวมครอบครัว เพื่อนฝูงอะไรประมาณนี้ เตียงก็จะเรียงกันเป็นแถวๆ แต่ห้องน้ำก็ต้องผลักกันเข้าเด้อ เพราะมันมีห้องเดียว ส่วนห้องนั่งเล่นก็ถือว่าจัดได้สวยงามครับ

Review ห้องพัก

มาถึงห้องที่ผมพักซึ่งจะอยู่โซนข้างๆ เป็นโซนที่จะแยกห้องออกมาค่อนข้างชัดเจน ได้เจอเตียงนุ่มๆ ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง บรรกากาศห้องดีกว่าที่คาดคิดไว อันนี้คือประทับใจเลยนะ เพราะมันให้บรรยากาศแบบพักผ่อนจริงๆ บางที่ไปเที่ยวโรงแรมที่ติดทะเล แทนที่จะไปเล่นน้ำทะเล กลับอยากนอนที่ห้องพัก คือโรงแรมทำได้ดีนะครับแบบนี้

ตู้ที่เน้นสไต ไม่เน้นกันฝุ่นเหมือนที่บ้านเรา

กินได้ทุกอันรวมในราคา อันนี้ดี

จัดสวนสวยงามครับ

วิวนี้มันเยี่ยมมาก มองลอดออกไปจากทางเดินห้องกัน วิวข้างหลังคือทะเลนั้นเอง

Swimming

พักเก็บของสำรวจห้องพักเรียบร้อย เริ่มเล่นน้ำได้จ้า ที่นี้มีสระว่ายน้ำซึ่งการลงไว้น้ำก็ต้องสวมเสื้อผ้าตามกฎเป็นกติกาสากลนะครับ

ที่นี้มีสไลด์เด้อ 2 แบบนะ แบบเล็กกะแบบใหญ่ ใครใจถึงลุยเลย ดูเหมือนไม่มีอะไรแต่น่าจะเสียวน่าดู

มีบริการผ้าเช็ดตัวด้วยเด้อ

อาหารทะเล

วงเวียนจ้าว หลาว (พะยูน) มีขายสัตว์ทะเลมากมายให้เลือกหาพร้อมมีบริการ มีค่าบริการแหละ แต่มันสะดวกดี จะย่างจะจะนึ่งเค้าก็จัดให้นะครับ อันนี้ผมซื้อค่อนข้างเยอะ ก็เหมาค่าทำสุขๆไป 50 บาท และนำสำหรับคนที่ไม่เคยเลยกั้งกระดองนะครับ เปิดใจลองดูครับ ไม่อันตราย อันแปลกมีเยอะกว่านี้อีก ใครสะดวกเชิญเลยครับ เช่น ฉลาม

อันนี้คือเอามานั่งกินกันที่ห้องนั่งคุยกันไปเรื่อยเปื่อยตามประสา

Fire show

19:30 เวลาโดยประมาณที่เค้าแจ้งว่าจะมีการโชควงไฟต่างๆ คือผมชิวมากไปหน่อยเลยออกมาทันดูแค่ตอนจบ ถ้านั่งร้านอาหารอาจจะได้เห็นตั้งแต่เริ่มต้นเลย แสงไฟ เสีนงดนตรี และบรรยากาศ มันสร้างความบรรเทิงได้ดีเยี่ยม อย่าดูแค่ในภาพครับ ไปดูด้วยตาตัวเอง

จบค่ำคืนด้วยความสุขกายสบายใจ ท้องอิ่ม นอนสบาย สมกับการมาพัก

อาหารเช้า

ผมให้อาหารเช้าที่นี้ 10/ 10 ให้เยอะจริงเพราะมีทุกอย่างที่ผมอยากกิน และมันอร่อย เป็นแบบนานาชาติ ที่เด็ดสำหรับผมคืออาหารญี่ปุ่น ไม่ได้กินนาน ฮ่าๆ และปาท่องโก๋ ทำได้ดีไม่มีติครับ

แวะก่อนกลับ

อันที่จริงหลังจาก Check out 11:00 แผนคือกลับเลยแต่ด้วยความที่มันยังพอมีเวลาอยู่ และจำได้ว่าได้ยินวัดสีน้ำมันเงิน เลยเอ่า ลองไปดูซึ่งมันก็ใกล้พอสมควร ลองแวะไปถ่ายกันได้นะครับ แปลกตาดี วัดไม่ใหญ่มาก แต่มันมีเอกลักษณ์

จากวัดปากน้ำแขมหนู เป้าหมายต่อไป ไปแวะถ่ายภาพเล่นๆ ทางกลับ ทึดจุดชมวิวเนินนางพญา ซึ่งก็ไมไ่ด้ไกลมากเป็นทางกลับบ้านผมพอดี

ชอบถนนก่อนถึงหาดคุ้งวิมานมาก มันได้เห็นทะเล มันถึงจุดหมายแล้ว รู้สึกอะไรแบบนี้ เยี่ยมมากมุมนี้

จุดชมวิวเนินนางพญา จุดนี้คงไม่ต้องพิมเยอะรู้กันนะครับ

ชอบภาพนี้มันได้ฟิวทะเล๊ทะเลดี

สรุปตัง

น้ำมัน [ระยะทาง 500 km ]  x 2 = 1,000 บาท

ค่ามอเตอร์เวย์ 55 x 2 = 110 บาท (จากด่านลาดกระบังถึงบ้านบึง)

อาหารเที่ยง 1,800 / 6 = 225 บาท

ก๋วยเตี๋ยวข้างทาง 80 / 2 = 40 บาท

ค่าที่พักรวมอาหารเช้า 5,000 -> 1,700 / 2 = 850 บาท

อาหารเย็น 1,800 / 6 = 225 บาท

เครื่องดื่มมเย็น 600/ 2 = 300 บาท

รวมทั้งหมด 7,090 บาท , คิดต่อคน = 2,345 บาท

Review & Score <<<<<< 5 ดาวคือ ง่าย,สะดวก และดี

★★★★★ : การเดินทาง [รถยนต์] ขับรถไม่ยากถนน 4 เลนยาวๆไม่ติดอะไรทั้งนั้น 4 ชมถึง

★★★★★ : ที่พัก ห้องน้ำ อาหาร พนักงาน ยอดเยี่ยมครับ

★★★★★ : ความสวย ความเจ๋ง กิจกรรมเยอะ บริการดีมาก

★★★       : ราคา อยู่ในระดับกลาง อันนี้ถ้าไม่ได้ส่วนลดก็คงแพงกว่านี้

★★★★★ : ความคุ้มค่า มันคุ้นจริงๆกับราคาที่เราจ่ายไป ได้พักผ่อนฟังเสียงคลื่น ดีงาม

ขอให้สนุกกับการท่องเที่ยว หวังว่าจะชอบรีวิวนี้นะครับ

GIFT9 เลขเก้าไม่ออกเสียง

วันพฤหัสที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 00.25 น.