เฮือนม่วนใจ๋ หมายถึง บ้านแห่งความสุขแบบล้านนา เสริฟอาหารเหนือแบบดั้งเดิม และได้ Michelin:Bib Gourmand (ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา) และมีเชฟจรัญ ธิพึ่ง ซึ่งเคยเป็นผู้เข้าแข่งขันเชฟกะทะเหล็กเป็นเชฟที่นี่ด้วย

ประทับใจแรก คือ ที่จอดรถที่กว้างขวางมาก และพอเดินเข้าไปในร้าน บรรยากาศ ให้อารมณ์ชาวเหนือล้านนาโดยแท้

อาหารที่เราสั่งกันมื้อนี้ มีทั้งหมด 4 อย่าง (สั่งกันแบบหักโหมมาก) ได้แก่ ออเดิฟเมือง ลาบหมูคั่ว ไส้อั่ว ตำมะเขือ และข้าวเหนียว รสชาติแต่ละอย่าง ไม่เหมือนที่เราเคยกินที่กรุงเทพ อร่อยมากๆ

ออเดิฟเมือง ราคา 250 บาท มีน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง แกงฮังเล หมูทอด ไส้อั่ว แคปหมู แลแะผักต้ม
ซึ่งน้ำพรึก รสชาติไม่เผ็ดมากกำลังดีเลย ทานได้เรื่อยๆ ส่วนผักต้มโดยเฉพาะฟักทอง หวานมากๆ (ชอบมากๆ)

ไส้อั่ว อร่อยมาก กลิ่นของเครื่องเทศกำลังดี ไม่ฉุนจัด ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ มันดีมาก..ก..ก..ก

ลาบหมูคั่ว กลิ่นเครื่องคั่วหอม แห้งกำลังดี ทานคู่กับผักแนม ก็เป็นเมนูที่ดีอีกเมนูหนึ่ง

ตำมะเชือ ตอนแรกเราว่าหน้าตาเหมือนน้ำพริกหนุ่มเลย แต่จริงๆเป็นมะเขือ ทานคู่กับไข่ต้ม เข้ากันมากๆ

เวลาแห่งความตื่นเต้นก็มาถึง เพราะตอนสั่งไม่ได้ดูราคากันเลย (อารมณ์หิวโซอย่างหนัก) อีกทั้งมี Michelin ห้องท้ายไว้ด้วย คงคิดว่าน่าจะหลายตังค์อยู่ แต่ค่าเสียหาย ของเรามื้อนี้ 560 บาท โอ้ว!! ราคาสบายกระเป๋า กลับบ้านแบบยิ้มๆเลย

More Information
เฮือนม่วนใจ๋
ที่ตั้ง: ถ.ราชพฤกษ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เบอร์: 098-261-8029
เวลาเปิด-ปิด: เวลา 11.00-21.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
Website: Website: www.huenmuanjai2554.com

Pratuneung

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 13.13 น.