ช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปีเป็นช่วงที่ดอกทานตะวันที่จังหวัดลพบุรีบาน เราชอบดอกทานตะวันมากและเราก็ไม่พลาดที่จะไปเก็บภาพถ่ายไว้ค่ะ  โดยบริเวรที่มีไร่ทานตะวันจำนวนมาก คือ เขาจีนแล ตั้งอยู่ในตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ด้วยความที่เราไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ครั้งนี้เราจึงเดินทางไปด้วยรถไฟและไปเช่ามอเตอร์ไซค์ขับค่ะ แผนที่บริเวณทุ่งทานตะวันที่เราสามารถไปท่องเที่ยวได้นะคะ (ขอบคุณภาพแผนที่จากเพจ ทุ่งทางตะวันเขาจีนแลลพบุรี ด้วยนะคะ)

iph3wb24oyhn

เรานั่ง MRT มาต่อรถไฟที่สถานีกลางบางซื่อนะคะ รถไฟที่ผ่านลพบุรีมีหลายเที่ยวมากค่ะ เลือกเวลาที่เราสะดวกเดินทางได้เลย

m9ppdxj9ys26

ซื้อตั๋วขึ้นรถไฟกันเลยค่ะนั่งชมวิวเพลินๆไปประมาณ 3 ชั่วโมงก็ถึงลพบุรีแล้ว

16my5di4rqz8
oigmajkw2m69

พอถึงลพบุรี เราก็เดินไปเช่ารถมอเตอร์ไซค์ที่ร้าน Noom's  สังเกตุซอยเข้าร้านมี 7-11 อยู่ ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์วันละ 300 มีมัดจำ 2000 บาทได้คืนเมื่อเอารถมาคืนค่ะ หากเกินเวลาคิดชั่วโมงละ 100 บาท

av86pwprlwks

พอได้รถแล้วเราก็ขับชมเมืองลพบุรี 1 รอบถ่ายรูปพระปรางค์สามยอดและน้องลิง

ewb2oxlsuwa6

จากนั้นก็ไปกินผัดไทยเจ้าดังค่ะ "ผัดไทยบุรี" ผัดไทยอร่อยมากราคาไม่แพงเลย มีของกินอย่างอื่นอีกเยอะมากนะคะ แนะนำถ้าใครไปลพบุรีให้ไปลองผัดไทยร้านนี้เลยค่ะ

pmuh2jia1xwt

ผัดไทยนำ้พริกแคบหมูเด็ดมาก

6njdp1n50387

ผัดไทยบุรีซิกเนเจอร์อร่อยแสงออกปาก

8sm3lw679gwe

อิ่มท้องแล้วเราต้องไปหาที่หลับนอนค่ะ สายชิลอย่างเราต้องนอนเต็นท์เท่านั้น อิอิ จริงๆแล้วคือประหยัดตังค์ค่ะ ฮ่าๆๆๆ เราไปกางเต็นท์กันที่ไร่จำรัส ซึ่งห่างจากตัวเมืองลพบุรีประมาณ 30+ km. บรรยากาศลานกางเต็นท์ดีมาก เงียบสงบ มีไร่ทานตะวันด้วยนะกำลังบานสวยเลย ค่ากางเต็นท์คนละ 100 บาท มีห้องน้ำ 1 ห้อง และมีไฟฟ้าให้ด้วยนะ เจ้าของน่ารักมากกกก (เบอร์ติดต่อ 089-8135361) ตอนเย็นก็สั่งหมูกะทะมาทานได้ค่ะ ส่งถึงที่ และได้เยอะมากอย่างวู่วามสั่งเยอะเชียวนะ

p4l972dalzj1

บริเวรกางเต็นท์ ร่มรื่นมากเหมาะแก่การพักผ่อน

bexmcfjwiifa
m3jqceuxaedy

มีไร่ทานตะวันเล็กๆ 1 แปลงด้วยนะ

4k8nzeobcx3s

กางเต็นท์เรียบร้อยแล้วเราก็ขี่มอเตอร์ไซค์สำรวจพื้นที่รอบๆค่ะ ไปเจอแปลงทานตะวันอีก 1 แปลงลงไปถ่ายรูปสักหน่อย มีค่าเข้าคนละ 20 บาทนะคะ สวยจัง

pv29g171kt7a

ตอนเช้าเราตื่นไปขึ้นเขาค่ะไปชมวิวที่เขาซับเหล็ก ห่างจากจุดที่เรากางเต็นท์ประมาณ 5 Km ต้องเดินขึ้นเขาประมาณ 300 เมตรค่ะเหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกันนะ

2mhh7iqajwte

บรรยากาศด้านบนเขาดีมาก เราว่าควรมาตอนพระอาทิตย์ตกนะน่าจะสวยมากๆ เพราะพระอาทิตย์ตกด้านนี้เ

7xtdimv5xxyl
8wijficadru8

เรากลับมาเก็บเต็นท์และออกแว้นกันต่อค่ะ เช้านี้เราไปแวะที่คาเฟ่ก่อนเลยเติมคาเฟอีนค่ะ เราที่ Flower House Cafe' มุมถ่ายรูปเยอะมากๆสำหรับใครที่เป็นสายคาเฟ่นะได้รูปสวยๆเพียบเลยแหล่ะ

he9rg1tcf053
ybvo1h0ndwm7
mk2lqm4op6v9

เราขับรถออกมาไร่วิรัชซึ่งอยู่ไม่ห่างกันมากมีค่าเข้าชม 20 บาทนะตรงนี้คือดอกทานตะวันสวยมากๆเลย ถ่ายมุมไหนก็สวย ฉากหลังเป็นภูเขาตัดกับสีเหลืองของทานตะวัน

wyawif30iv4v
h137kcf2g5i6
79kwjwk3lrpb

ทุ่งทานตะวันกว้างสุดลูกหูลูกตาเลย

9ay4yuinlrq7

ถ่ายรูปทานตะวันเสร็จเราแว้นไปไกลหน่อย เราไปจุดชมวิวทางรถไฟโคกสลุง ขับออกมาอีกประมาณ 40 Km. ระหว่างทางที่ไปจุดชุมวิวรถไฟก็มีสวนทานตะวันเหมือนกันนะ

rctdmlbqa229
ny9m6vye2tuh

ตรงนี้ถ่ายรูปสวยมากๆฟีลเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลย

n8s7gakfb9ee

ตรงนี้มีตารางเวลาที่รถไฟวิ่งผ่านด้วยนะ ดูตารางกันมาก่อนจะได้เห็นรถไฟวิ่งบนทางรถไฟลอยน้ำ
ได้เวลากลับแล้ว เราขับรถตรงมาที่ลพบุรีคืนรถและซื้อตั๋วรถไฟกลับกรุงเทพฯ เรากลับเที่ยว 14.39 น. ถึง กรุงเทพฯ 17.30 น. แปบๆเอง จบทริปแบบสนุกสนานมาก

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

ค่ารถไฟขาไป 52 บาท

ค่ารถไฟขากลับ 100 บาท

ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซค์ 300 บาท

ค่าน้ำมัน 100 บาท

ค่ากางเต็นท์ 200 บาท

ค่าเข้าไร่ทานตะวัน 80 บาท

รวม 832 /2 ตกคนละ 416 บาท

**ไม่รวมค่ากินนะจ๊ะแต่ละคนกินไม่เท่ากันจ้า**

แค่ทิ้งความกลัวไปบ้างก็ใช้ชีวิตสนุกขึ้นเยอะ