[ 6 Jan 2022 ]

เที่ยวเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอนเป็นวงกลม 5 วัน 4 คืน

Ep. 4/4

[ ตัวเมืองเชียงใหม่ CNX ]

วันสุดท้ายแล้วกับ Road-trip สั้นๆ ของพวกเรา วันนี้เราลงมาใช้ชีวิตในตัวเมืองเชียงใหม่กันบ้าง หลังจากไปตะลอนกางเต็นท์มา 3 วัน คืนนี้เราตั้งใจไปนอนโรงแรมเพื่อที่ตอนเช้าจะได้ชิลๆ ขี่รถกลับตอนสายๆ ได้สะดวกสบาย ไม่ต้องมากังวลเรื่องการเก็บเต็นท์แพ็คของอีก

หลังจากที่ตอนเช้าเราเข้าไปเที่ยวที่ขุนช่างเคี่ยน ดูดอกพญาเสือโคร่งมาแล้ว เราก็ขี่รถลงมาในเมือง เข้าไปเช็คอินที่พักของเรา ซึ่งที่พักนี้ ชื่อว่า " 24 Poshtel & Cafe " อยู่ในคูเมือง ตรงถนนเวียงแก้ว เป็น Hostel และมีคาเฟ่อยู่ด้านล่าง เราเลือกพักเป็นแบบห้อง 3 คน มีห้องน้ำในตัว จ่ายไป 850 บาท หารกันแล้วตกคนละไม่ถึง 300 บาท

" 24 Poshtel & Cafe "
goo.gl/maps/dtf9JKz4Q2R3DCKh7

ด้านล่างที่พักก็เปิดเป็นคาเฟ่เล็กๆ สามารถเข้ามาอุดหนุนเครื่องดื่มกันได้

ด้านในก็จะเป็นส่วนของลูกค้าที่มาพัก ตรงนี้ก็สามารถเข้ามาใช้งานได้ แต่ก็เก็บล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย

ห้องพักมีหลายแบบให้เลือกนะ ห้องเดี่ยว ห้องรวม ห้องน้ำในตัวก็มี ห้องน้ำแยกก็มี

ส่วนห้องนี้เป็นห้องที่เราพัก เป็นเตียงเดี่ยว 3 เตียงเรียงกัน ห้องอาจจะไม่ได้กว้างอะไรมาก เพราะเรากะว่าจะออกไปเที่ยวข้างนอกกันอยู่แล้ว กลับมาอีกทีคงมืดเลยเลือกที่ประหยัดหน่อย

( ห้องอาจจะไม่เรียบร้อยนะ เพราะเราถ่ายตอนที่กำลังจะกลับแล้ว พอดีแม่บ้านขึ้นมาทำความสะอาดแล้ว ต้องขออภัย )

ส่วนเรื่องห้องน้ำ ห้องน้ำที่นี่สะอาดใช้ได้เลย มีน้ำอุ่นพร้อม

เก็บของกันเสร็จเราก็ออกไปหาอะไรกินกันก่อนดีกว่า มาเชียงใหม่ก็ต้องกินข้าวซอย เราเลยตรงไปที่ร้านประจำของเราก็ว่าได้ มาทุกทีไรก็มากินทุกครั้ง

" ข้าวซอยเสมอใจ "
goo.gl/maps/zNPqE2essRTwNh7V8

จัดหนักจัดเต็ม เลือกไม่ได้ว่าอยากกินข้าวซอยหรือขนมจีนน้ำเงี้ยว เลยสั่งมาทั้งคู่เลย แล้วก็สั่งข้าวเงี้ยวมาด้วยอีก

อิ่มแล้วเราก็ไปเที่ยวกันต่อ วันนี้เราจะไปเดินเล่นดูงานอาร์ทที่ " บ้านข้างวัด " ไปเชียงใหม่ก็หลายครั้งแต่ยังไม่เคยแวะไปเดินเล่นที่นี่เลย

" บ้านข้างวัด "
goo.gl/maps/DBPh6FwDqe9jEzR86

บ้านข้างวัดเป็นสถานที่ที่รวบรวม ร้านค้าต่างๆ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของแฮนด์เมด งานศิลปะ ให้เราได้เลือกช้อปเลือกชิม บรรยากาศจัดเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ มีการจำลองเป็นบ้านเรือนสมัยก่อน ซึ่งบ้านแต่ละหลังก็จะมีการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป เดี๋ยวเราเข้าไปดูบรรยากาศกันเต็มๆ เลย

ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ลองมาแวะเดินเที่ยวเดินชิลกันได้นะ ที่นี่จะเปิด 10:00 – 18:00 น.

เดินเล่นเสร็จก็หาคาเฟ่นั่งสักร้านนึง คาเฟ่ ร้านกาแฟในเชียงใหม่มีเยอะมาก ก.ไก่ ล้านตัว เรามาเชียงใหม่ทีไรก็จะมีร้านใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอด วันนี้เราเลยไปร้านเอาใจน้องชายหน่อย น้องชอบกินชาเขียวเราเลยเลือกร้านที่เน้นชาเขียวสักหน่อย

" Magokoro Teahouse - มีใจให้มัทฉะ "
goo.gl/maps/F4RtUGa9367RaH6d6

คาเฟ่ชาเขียว มัทฉะ สไตล์ญี่ปุ่น ถือเป็นร้านดังของเมืองเชียงใหม่เลย สายชาเขียวต้องไม่พลาดคาเฟ่นี้

ภายในร้านมีทั้งโซน outdoor ที่ตกแต่งเป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่น นั่งชิลๆ นั่งเสียงน้ำไหล หรือจะเป็นโซน indoor นั่งกันเพลินๆ ก็มี

ไปดูเครื่องดื่มและขนมกันบ้าง เราสั่งมาเป็น Matcha Latte และ Matcha roll

ที่ร้านยังมีผงมัจฉะจำหน่ายด้วยนะ เผื่อใครติดใจอยากซื้อไปลองชงเองที่บ้านก็สามารถซื้อติดไม้ติดมือกลับไปได้

เสร็จจากคาเฟ่ ก็เริ่มจะเย็นแล้วแต่จะให้ไปต่อร้านข้าวเลยก็คงไม่ไหว เราเลยไปหาที่ถ่ายรูปชิคๆ กันก่อน

" ประตูท่าแพ "

นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันเยอะมาก ตรงประตูท่าแพจะมีลุงป้าที่เค้าปักหลักถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวอยู่ มีการจัดท่าทาง จัดมุม แล้วก็ถ่ายรูปให้ ไปใช้บริการกันได้

เสร็จจากวนถ่ายรูปอยู่นาน ก็ได้เวลามื้อเย็นจริงๆ แล้ว มื้อนี้เราฝากท้องไว้กับร้านอาหารพื้นเมืองที่เราก็มาทานประจำทุกครั้งที่มาเชียงใหม่

" ต๋องเต็มโต๊ะ "
goo.gl/maps/E5K7d4upXYx7sRns8

ร้านนี้เรามากินทุกครั้งที่มาเชียงใหม่จริงๆ นะ และมาทีไรคนที่เยอะมากทุกที แนะนำว่าอย่ามาตอนหิวๆ นะ วันนี้คนที่ร้านค่อนข้างเยอะเลยเก็บบรรยากาศร้านมาไม่ได้ เอาแค่เมนูอาหารที่เราสั่งไปแล้วกัน เราสั่งออเดิฟเมือง ก็จะรวมทั้งน้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่มแล้วก็เครื่องเคียงต่างๆ ต่อมาเป็นลาบหมูคั่ว แกงฮังเล และแกงขนุน เป็นเมนูที่อยากกินที่สุดในวันนี้

ร้านจะอยู่ในซอยนิมมานเหมินท์ 13 เปิดตั้งแต่ 11.00 – 24.00 น. แวะมาทานกันได้

หลังจากอิ่มแล้วเราก็กลับที่พัก แยกย้ายกันพักผ่อน คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายแล้วที่เราจะได้อยู่เชียงใหม่ พรุง่นี้ก็ต้องกลับไปกรุงเทพ ทำงาน หาเงินเพื่อมาเที่ยวใหม่ 55

ขอสรุปทริปนี้เลยแล้วกัน ทริปนี้เป็น Road-trip แรกของพวกเราเลยก็ว่าได้ เราวางแผนกันค่อนข้างนาน หาวันและเวลาที่ลงตัว พยายามเลือกสถานที่ที่เราอยากไปจริงๆ แต่ก็เสียดายบางที่ที่ไม่ได้แวะ แทบทุกอย่างเป็นไปตามแพลนที่เราวางเอาไว้ ในแต่ละวันของทริปนี้เราพยายามวางไว้วางเราจะขี่รถกันไม่เกิน 5 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อที่จะได้มีเวลาเที่ยวเล่น ถ่ายรูป เก็บบรรยากาศในที่นั้นๆ ได้เยอะๆ พอจบทริปนี้เราก็เริ่มรู้สึกว่าเราชอบการเที่ยวแบบนี้มาก เปลี่ยนที่นอน เปลี่ยนบรรยากาศไปในทุกวัน หวังว่าเราจะมีโอกาสได้ออกมา Road-trip แบบนี้อีก

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ติดตามเรามาจนถึง part สุดท้ายของทริปนี้ ไว้เจอกันใหม่ในทริปหน้า 👋🏻👋🏻

ติดตามและเป็นกำลังใจให้เราได้ที่
Facebook : เที่ยวแบบเรา : Once-a-month
Instagram : onceamonth.travel

เที่ยวแบบเรา : Once-a-month

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 22.31 น.