ดอยปุย จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ที่หลายๆคนอยากไปท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงนี้อากาศดีมากๆ เหมาะแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวภาคเหนือมากๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะเดินทางไปยังไง บรรยากาศล่าสุด2566เป็นอย่างไร ไปชมกัน
เราขับรถมุ่งหน้าไปที่ หมู่บ้านม้งดอยปุย จ.เชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางหมายเลข11 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง เลี้ยวขวาเข้าถนน 1004 ถนนห้วยแก้ว ช่วงเทศกาลรถจะเยอะหน่อย แต่อบอุ่น เพราะเราชอบไปเที่ยวแบบคนเยอะๆ

ระหว่างขับรถจะผ่านสถานที่สำคัญที่น่าสนใจหลายแห่งเช่น สวนสัตว์เชียงใหม่ อนุสรณ์สถานครูบาศรีวิชัย วัดพระธาตุดอยสุเทพ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆอีกเพียบ หลังจากขึ้นเที่ยวบนดอยปุยเสร็จ ก็แวะเที่ยวกันต่อตามลายทางได้เลย จะได้ไม่เสียเที่ยว เมื่อขับรถไปถึงหมู่บ้านม้งดอยปุย จะมีลานจอดรถฟรีบริเวณทางเข้า สามารถเลือกจอดได้เลย

บนดอยปุย มีร้านขายของฝาก ของที่ระลึกน่าสนใจหลายอย่าง ของกิน ของใช้ ของเล่นสำหรับเด็กๆ กระเป๋าเสื้อผ้าแบบชาวดอยสวยๆเพียบเลย เดินชมเพลินๆ เลือกซื้อติดมือไปฝากคนที่บ้านได้เลย แถมอากาศช่วงต้นปี2023ดีมาก อากาศเย็นสบาย(ใส่เสื้อกันหนาวไปด้วยนะ)

เดินไปสักพักจะมีลานดอกไม้ เข้าชมสวนดอกไม้สวยๆ ค่าเข้าชมเพียง 10 บาท ซุ้มสวยๆให้ถ่ายรูป และสวนดอกไม้สวยๆ พร้อมน้องๆหนูๆชาวดอยปุยรอต้อนรับถ่ายรูป หรือใครจะเช่าชุดถ่ายรูปก็ได้ มีให้เช่าตรงทางเข้าชมสวนดอกไม้

ภาพรวมประทับใจมาก ผู้คนน่ารัก เดินชมได้หลายจุด อาหารการกินมีพร้อม แต่เราก็แอบขับรถหลงทางนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าได้ขับรถขึ้นไปชมวิวจุดสูงสุดของดอยปุย
หมู่บ้านม้งดอยปุย อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

ถนนขึ้นดอยปุยเป็นถนนเลนเดียว มีรถขับขึ้น-ลงในเลนเดียวกัน ต้องใช้ความระมัดระวังสูงในการขับรถ

รับชมคลิปรีวิวบรรยากาศดอยปุย ล่าสุด2023 ที่นี่

#ดอยปุย #ดอยปุยเชียงใหม่ #ดอยปุย2023

STEEL Play channel

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.57 น.