วัดพระธาตุดอยพระฌาน - ลำปาง

วัดไทยที่มีความผสมกลิ่นอายของญี่ปุ่น จุดสูงสุดของวัดนี้คือมี

พระใหญ่ไดบุทสึจำลองแบบญี่ปุ่นองค์ใหญ่มาก

แนะนำให้มาช่วงเช้าอากาศจะดีมาก ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองลำปางประมาณ 20 กม.

ทางขึ้นไหว้พระจะมีกระดิ่งให้เขียนขอพร

แต่ความต่างจากที่ญี่ปุ่นคือการทำกระดิ่งเป็นลายตราไก่เหมือนชามตราไก่ของขึ้นชื่อจังหวัดลำปาง

อีกจุดนึงที่เราชอบคือบริเวณกระถางธูปที่ให้ขอพรบริเวณนั้นจะสามารถเห็นหลวงพ่อไดบุทสึแบบชัดๆ

รวมทั้งทางวัดได้ทำ "แท่นเซลฟี่" ให้สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาขอพรอีกด้วย

ชอบมากแท่นเซลฟี่

หาจังหวะดีๆ ถึงจะไม่ติดคนนะ

ตรงนี้มีคาเฟ่ให้นั่งพักด้วยนะ

วันธรรมดาสามารถขับรถขึ้นไปได้แต่ทางค่อนข้างแคบและชันส่วนวันหยุดแนะนำให้จอดด้านล่างทางวัดมีบริการรถรับส่งขึ้นไปบนจุดนั้น ย้ำอีกครั้ง

วัดมีรถรับส่งแต่คนที่ไม่รู้เรื่องแบบเราคือไปขึ้นอีกฝั่งของวัดและเดินขึ้นบันไดประมาณ 600 ขั้น

เปิดทุกวัน 6.00น. - 16.30น. (ปิดทุกวันพุธ)

พิกัด : ตำป่าตัน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง

เป็นโซนวัดที่ขึ้นจากฝั่งบันได 600 กว่าขั้นไง

เนี้ยบันได 600 กว่าขั้นอดทนเดินดมยาดมต่อไปแบบคนไม่รู้

*ห้ามนำภาพและเนื้อหาไปใช้ก่อนได้รับอนุญาติทุกกรณี*

ฝากติดตามเราด้วยนะ

FB Page : ไปเรื่อยเรื่อย

.....................................................................................

#วัดพระธาตุดอยพระฌาน #รีวิวลำปาง #เที่ยวทั่วไทย #lampang #ไปเรื่อยเรื่อย #ไปเรื่อยเรื่อยxภาคเหนือ

ไปเรื่อยเรื่อย

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 16.03 น.