ดอยผาสามเหลี่ยม - เชียงใหม่

ตอนไปนอนห้วยกุ๊บกั๊บเห็นว่ามีเดินขึ้นดอยไปดูพระอาทิตย์กับหมอก ใจเรามันก็นักสู้ลงจองไว้ไปดิ

คิดว่าเดินไม่หนักมากหรอก (แต่ลืมตัวว่าเราไม่ใช่สายออกกำลังกายเลย)

พี่ปิ่งเจ้าของที่พักนัดพวกเราตี 4 เช้ามากเพราะต้องใช้เวลาในการเดินขึ้น

ตอนกลางคืนให้รีบนอนกันนะอย่ามัวแต่ชนแก้ว

เริ่มจากทางที่ขับรถขึ้นก็หัวสั่นแล้วทางไม่เรียบเลย

ไปถึงหน้าทางขึ้นอันดับแรกหาไม้ที่เหมาะมือนั่นคืออุปกรณ์คู่ใจไว้ค้ำยันตอนเดินนั่นเอง

ระยะทางขึ้นไปถึงยอดประมาณ 1.7 กิโล

(ทางชันมากกว่าทางราบ) เวลาไปกลับทั้งหมด 3 ชม.

นั่นพี่ปิ่งไกด์ของเราในทริปนี้ เดินไวมากและเดินชิลมากเช่นกัน

ฟ้ามันเริ่มสว่างแล้วทุกคน

หอบ! ไม่รอดจริงต้องพักจิบน้ำ และความหวานเดียวที่พกมาคือลูกอม

น้องตัวนี้วิ่งเก่งมาก นำทางตลอดหยุดรอเป็นช่วงๆ
อยากถามว่าเอ็งไม่เหนื่อยหรอ ชั้นหอบเก่งกว่าหมาอีก

และแล้วพระอาทิตย์ก็ขึ้น

เดินทางพร้อมไม้เท้าคู่ใจตลอดทาง ยังคงเดินต่อไป ตลอดทางเดินคือทั้งมืดทั้งชัน มีทั้งหยุดพักเร่งฝีเท้าสลับไปมา แต่ความน่ารักคือน้องหมาของที่พักนำทางตลอดเลยน้องๆจะวิ่งไปก่อนละก็หยุดรอตลอด มากันหลายตัวมากแต่จำชื่อไม่ได้เลย 5555 พอไปถึงกลางทางฟ้าเริ่มสว่าง อย่างแรกคือไม่ทันแล้วแสงแรก อย่างที่สองมันไม่เจอหมอก ดวงดีอีกแล้วทุกคน!!

แล้วเราก็มาถึงยอดสูงสุด พอถึงยอดแบบใจมันฟูเลยแหละคือลมเย็นมาก วิวแบบ 360 องศา

ดูตัวนำทางสิ นอนรออย่างสบายใจ มันก็คุ้มกับการเดินอยู่นะรอบหน้าแก้ตัวใหม่

พอดื่มด่ำบรรยากาศเสร็จต้องลงทางเดินแหละ นวดขาปลอบใจกันไป

ใต้การหันหลังคือเหนื่อยมาก

เย้ ~ ชั้นทำได้แล้วกับการเดินขึ้นแบบนี้

อีกหนึ่งจุดถ่ายรูป ใครอยากได้ภาพแบบเสียวๆลงไปแบบนี้ได้นะ

นั่นอ่ะเห็นเพื่อนเราป่าว ?
อยู่ริมโขดหินแบบนั้น ถ้าใครไปตอนหมอกสวยหรือฟ้าเปิดก็จะได้ภาพเท่ๆแหละ

ทางขึ้นไปถึงยอดจ้าาาาา

พี่ปิ่งนั่งชมวิวเหมือนนั่งอยู่หน้าบ้านเลย

เริ่มเดินทางลงเขากันอีกรอบ ทางชันมากเหมือนเดิมเพราะมันคือทางเดิม

ทางเดียวเท่านั้นจริงๆ

ถึงล่างสุดเข่าแทบทรุด ไปกลับคนอื่น 3 ชม.
ของเราบวกเพิ่มไปเลย

เย้ ~

ค่ารถขึ้นไปคนละ 200, ค่าไกด์ 500 บาท

คำแนะนำ ควรพกน้ำ ขนม หรือของหวานไปด้วย ไว้จิบชิมตอนหมดแรง

ติดต่อจอง : 098-8493628, 082-8847363

พิกัด : ฝ้ายโฮมสเตย์&ห้วยกุ๊บกั๊บ

*ห้ามนำภาพและเนื้อหาไปใช้ก่อนได้รับอนุญาติทุกกรณี*

ฝากติดตามเราด้วยนะ

FB Page : ไปเรื่อยเรื่อย

.....................................................................................

#ไปเรื่อยเรื่อย #ไปเรื่อยเรื่อยxภาคเหนือ#ดอยผาสามเหลี่ยม #ห้วยกุ๊บกั๊บ#ฝ้ายโฮมสเตย์ #ที่เที่ยวเชียงใหม่ #ที่พักเชียงใหม่ #รีวิวเชียงใหม่ #ฝ้ายโฮมสเตย์ห้วยกุ๊บกั๊บ

ไปเรื่อยเรื่อย

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 16.37 น.