ลังจากเที่ยวชมความงดงามของอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้งเสร็จแล้วก็ได้เวลาขับรถมุ่งหน้าไปยังปราสาทเมืองต่ำซึ่งอยู่ห่างจากอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้งไม่ไกลนัก ประมาณ 8 กิโลเมตร ปราสาทหินเมืองต่ำเป็นปราสาทที่มีความงดงามร่มรื่นจากสระบัว แม้จะไม่ใหญ่เท่ากับปราสาทหินพนมรุ้งแต่ก็มีมนต์ขลังจากโบราณสถานอันเก่าแก่จากศิลปะขอม

ถัดมาอีกวันในช่วงเย็นก็มุ่งหน้าตรงไปยังอำเภอเมืองบุรีรัมย์เพราะมีแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จ นั่นคือ "บุรีรัมย์คาสเซิล" ตั้งอยู่ในสนาม i-mobile stadium และสนามแข่งรถช้าง BRIC มีปราสาทหินพนมรุ้งจำลองให้ชมกันด้วย นอกจากนี้ยัง"มหาศิวะลึงค์" ที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้ตั้งเด่นบนพื้นที่สีเขียวผืนใหม่ของเมือง

ปิดฉากสุดท้ายที่ "วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง" เป็นสถานที่ที่น่าสนใจเป็นพิเศษเพราะไม่นึกว่าประเทศไทยจะมีภูเขาไฟด้วย โดยจากข้อมูลพบว่าภูเขาไฟกระโดงเป็นภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้วแถมบนเขากระโดงยังมีรอยพระพุทธบาทจำลอง และพระสุภัทรบพิตพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานให้คนบุรีรัมย์ได้สักการะซึ่งทางขึ้นเขามี 2 ทาง ได้แก่ ขับรถขึ้นเขา และเดินขึ้นบันได จำนวน 297 ขั้น

Guไปเรื่อย

วันพฤหัสที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 16.59 น.