มาแล้วจ้า กลับมาเรื่องกินกันต่อ ครั้งนี้จะไปลองทานสุกี้จินดา ที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้ ตอนแรกก็ไม่รู้หรอกว่าร้านอะไร เห็นน้องๆที่ทำงานคุยกัน 3-4 เดือนแล้ว ว่าไปลองทานสุกี้หม่าล่าร้านนี้มาหรือยัง เราก็ตอบไปแบบเออ...พี่ไม่ชอบหม่าล่าค่ะ (เคยทานตอนไปเที่ยวจีน แล้วเราใส่ผงหม่าล่าเยอะเกินเผ็ดจนริมฝีปากชา และไม่ค่อยชอบกลิ่นมัน) พอผ่านไปสัก 2 เดือน มีกระแสมาอีกแล้วกับสุกี้ร้านนี้ว่าไปเปิดสาขาใหม่ที่สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี  3 วันแรกของการเปิดร้านฟรีค่าน้ำซุป 49 บาท น้องที่ทำงานมาเล่าให้ฟังว่าร้านมาเปิดสาขาใหม่แล้วนะพี่ ไอ้เราก็ฟังและไปดูรีวิวในยูทูป เออ...ก็ดูโอเคนะ น่าไปลอง น้องเขาก็บอกว่าคนเยอะนะพี่ รอคิวนาน น้องเขาเคยรอนานถึง 7 ชั่วโมง (จองคิว 17.00 น. ได้ทานอีกทีห้าทุ่ม

เราก็แบบว่าถ้าต้องรอขนาดนั้นก็ไม่กินแล้ว แต่มีอยู่วันหนึ่งลองไปวันธรรมดาหลังเลิกงานไปสาขาสนามบินน้ำ ซึ่งเป็นช่วงภายใน 3 วันแรก ที่เขาเพิ่งเปิดสาขาที่สนามบินน้ำนะ ไปถึง 18.30 น. อลังการงานสร้างมาก แม่เจ้า!!! คนทะลักออกมานอกร้าน ประหนึ่งว่ามาดูคอนเสิร์ต เราไปจองคิวได้คิวที่ 600 กว่า คิวรอก่อนหน้าเรา 591 คิว แม่เจ้า!!! คุณสามีบอกกลับบ้านเถอะ รอไปจะได้กินกี่โมง ฮ่าๆๆ เลยผิดหวังจากสาขานี้ ผ่านไป 2 อาทิตย์ ไปตั้งหลักใหม่ ด้วยความอยากลอง วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 คุณสามีจะไปเดินงานเกษตรแฟร์ เราก็โอเค บอกว่าเดินเสร็จไปลองทานสุกี้จินดา สาขาลาดพร้าววังหินกัน คิวไม่น่าเยอะ ซึ่งตอน 17.00 น. ลองเช็คคิวจากแอป คิวรอก่อนหน้าแค่ 20 คิวเอง พอเราไปถึงร้านตอนเวลา 18.18 น. คิวรอก่อนหน้า 50 คิวแล้วจ้า เลยต้องนั่งรอกันไป

ร้านตั้งอยู่ที่ลาดพร้าววังหิน ซอย 26 ร้านอยู่ริมถนนเป็นตึกแถว 3 ชั้น ไม่มีที่จอดรถ ร้านเปิด 11.00- ตี 4

ไปถึงร้านก็รีบจองคิวก่อนเลย รอไป 2 ชั่วโมง ตั้งแต่ 18.18 น. ถึง 20.10 น. นั่งรอจนเมื่อยก้น ดูหนังเนทฟิคจบไป 1 เรื่อง รอจนคุณสามีเริ่มบ่น แต่ก็ต้องทนเพราะภรรยาอยากลองกิน

ตอนรอก็นั่งมองคนอื่นทานไปก่อน

มีน้ำสมุนไพรแบบที่เราชอบด้วย กระป๋องละ 50 บาท / น้ำเปล่าขวดละ 15 บาท และมีน้ำอื่นๆ อีก เลือกได้ตามใจชอบ

พอถึงคิว เราสั่งน้ำซุปกระดูกหมู ราคาหม้อละ 49 บาท รสชาติน้ำซุปเค็มนำ หวานตามนิดๆ มันๆ มีกลิ่นกระดูกหมูอ่อนๆ รสชาติอร่อยดี น้ำจิ้ม 30 บาทต่อคน เติมไม่อั้น ราคาอาหารเริ่มต้นที่ไม้ละ 5 บาท ถึง 20 บาท ราคาอาหารในถาดเริ่มต้น ถาดละ 20-50 บาท

น้ำซุปมีให้เลือก 7 อย่าง

อันนี้เป็นนมกระป๋อง รสชาติเหมือนชานมอ่อนๆ กระป๋องละ 50 บาท

ถาดดำจะเป็นเนื้อวัว ราคาถาดละ 50 บาท จะมีเนื้อวัวให้เลือกแค่อย่างเดียว แล้วก็มีถาดขาวเป็นเนื้อหมู ราคาถาดละ 50 บาท

อาหารบนสายพานมีพอประมาณ ไม่หลากหลายมาก แบบวนมาหน้าเราก็จานเดิมๆ อีกแล้ว อย่างพวกเส้นก็มีแค่ 2-3 อย่าง บรรยากาศในร้านก็ประมาณนี้ ไม่ได้กว้างมาก และไม่มีที่วางสัมภาระ เราต้องเอากระเป๋าวางที่พื้นตรงเท้าเราแทน

มุมน้ำจิ้มสามารถเลือกปรุงได้ตามใจชอบ

หรือจะหยิบน้ำจิ้มสูตรของทางร้านปรุงไว้ให้เลยก็ได้ เราว่าอร่อยดี พอเราปรุงน้ำจิ้มเองมั่วมากได้น้ำจิ้มไม่อร่อย

น้ำซุปกระดูกหมูอร่อยอยู่นะ เราว่าจุดเด่นเลยคือน้ำซุป กับน้ำจิ้ม

น้ำสมุนไพรหวังเหล่าจี๋

น้ำฟัก ไม่เคยลอง ไม่รู้อร่อยหรือเปล่า

กระป๋องนี้ก็น่าลองค่ะ

ค่าเสียหายทั้งหมด 1,108 บาท ตกคนละ 554 บาท ทานกันเยอะอยู่นะ เรากับสามีเน้นเพวกเนื้อสัตว์ เต้าหู้ ส่วนพวกลูกชิ้นกับของทอด เราไม่ทานเลย

โอ๊ย..อิ่มมากค่ะ กว่าจะทานเสร็จเกือบสามทุ่ม กว่าจะกลับถึงบ้านอีกสี่ทุ่ม

ความเห็นส่วนตัว

1. ถ้าถามว่าอร่อยไหม เราว่ารสชาติใช้ได้อยู่นะ เพราะพวกสุกี้หม่าล่าสายพาน แปลกใหม่ในช่วงนี้

2. ถ้าถามว่าอร่อยไหม คุ้มค่ากับการรอคิวนานๆ หลายชั่วโมงหรือไม่ เราว่าไม่คุ้ม เพราะมันยังไม่ได้ว้าวแบบร้านนี้ รสชาติสุดยอด ต้องมารอกินให้ได้ ไม่ควรมาช่วงเที่ยงกับเย็น เพราะคิวจะเยอะ

3. หากมีโอกาสจะกลับไปทานอีก ติดใจน้ำซุปกับน้ำจิ้ม และอยากลองซุปหม่าล่าด้วย

4. แอบคิดว่าถ้าทานเยอะแบบนี้ ไปทานบุฟเฟ่ต์น่าจะดีกว่า ฮ่าๆๆ

Emmy Journey

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 11.07 น.