Cambodia, Vietnam and Laos | 28 Days in Indochina 🇰🇭 🇻🇳 🇱🇦

หลังจากที่ได้แบกเป้เที่ยวตะลอนผ่านประเทศเพื่อนบ้านของไทยทั้ง 3 ประเทศมาเกือบเดือนเนี่ย เรียกได้ว่าบันเทิงสุดๆครบรสมากๆ ตั้งแต่ทะเล ภูเขา ยันโบราณสถาน เป็นประสบการณ์ที่คุ้มเกินราคาที่จ่ายสุดๆ (พอดีประหยัดอะนะแหะๆ) ละแอบบอกนะว่ามันเกินคาดไปมาก ตอนแรกก็แอบคิดแหละว่าจะรอดไหม แต่บอกเลยว่า เจ๋ง

โดยรีวิวนี้จริงๆก็อยากจะเขียนจะเพื่อเก็บความทรงจำของตัวเองแหละ เพราะหลังจากจบทริป แค่แปปเดียวก็จะลืมเรื่องสนุกๆไปหมดแล้ว55 อีกอย่างก็เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนที่อยากไปเที่ยวประเทศพวกนี้โดยที่ไม่ใช้เครื่องบินด้วย เพราะตอนที่จะไปเราก็หาข้อมูลบางส่วนไม่ได้เหมือนกัน รีวิวบางส่วนมันก็ไม่มีคนเขียน โดยข้อมูลส่วนมากเราจะหาผ่าน Lonly planet แล้วก็ตามเว็บทั้งบอร์ดไทยและบอร์ดนอก

ต้องเล่าก่อนว่าส่วนตัวเนี่ย เราสนใจการ backpack นอกประเทศมานานแล้วแต่ไม่ได้มีโอกาสสักที จนกระทั่งหาเพื่อนไปร่วมทุกข์ร่วมสุขกันได้ แต่ทริปแรกถ้าจะให้ไปไหนไกลมากก็คงไม่ไหวเลยต้องหาที่ใกล้ๆไทยนิดนึง แถมเป็นช่วงหลังโควิดที่เพิ่งเริ่มเปิดท่องเที่ยวอีก สุดท้ายเลยวางแผนที่จะไปเที่ยวอดีตประเทศในอินโดจีนของฝรั่งเศสอย่าง กัมพูชา เวียดนาม และ ลาว โดยที่มีโจทย์คือจะไม่ใช้เครื่องบินเด็ดขาด จะได้ท้าทายหน่อย55

ซึ่งโพสต์นี้ก็จะมาเขียนคร่าวๆแหละว่าไอ 28 วันเนี่ยเราไปทำอะไรมาบ้าง โดยในทริปนี้ตอนแรกเรากะจะไปกันแบบวันต่อวัน ค่อยๆเดินทางไปเรื่อยๆ โดยวางแผนจะไปแค่ 21 วัน แต่ตอนจบทริปมันดันงอกเป็น 28 วันเนื่องด้วยเหตุผลต่างๆ55 โดยใน 28 วัน เราเดินทางไป 14 เมือง เรียกได้ว่าบางเมืองอาจจะรู้สึกชะโงกทัวร์ไปนิดนึง แต่โดยรวมก็รู้สึกพอใจอยู่ ส่วนรายละเอียดน่ะเหรอ เดี๋ยวค่อยเขียนโพสต์หน้าแยกเป็นเมืองๆละกัน! 55 ฉะนั้นถ้าสนใจรายละเอียดเต็มๆเนี่ยช่วยรอหน่อย55 โพสต์นี้ถือว่าเป็นภาพรวมของ การเดินทางครั้งนี้ ละกันอิอิ

แล้วก็สามารถไปกดติดตามเพจได้นะเดี๋ยวจะเขียนแล้วอัพเรื่อยๆ อ่ะนะ กดเลยจ้า นี่ลิ้งเพจเอง จะตั้งใจเขียนสัญญา

แล้วก็เราถ่ายวิดีโอสั้นๆเอามาตัดเล่นด้วยไปดูได้ ดูเลยๆ

🎯 ชื่นชมนครวัด นครธม ล่องเรือโตนเลสาบ ที่ Siem Reap

🎯 เที่ยวทุ่งสังหาร ตามรอยเขมรแดง ใน Phnom Penh

🎯 ข้ามถนนสุดมันส์ มุดอุโมงคอมมิวนิสต์ ที่ Ho Chi Minh City

🎯 นั่งรถ Jeep ตะลุยเนินทราย ใน Mui Ne

🎯 เดินชิลในเมือง ขึ้นกระเช้า เที่ยวน้ำตก ที่ Da Lat

🎯 แช่โคลน ดำน้ำแบบไม่เห็นอะไรเลย กับภารกิจตามหากุ้งมังกร ที่ Nha Trang

🎯 เดินเล่นเมืองโบราณ Hoi An

🎯 ขึ้นกระเช้า Ba Na Hills ดูสะพานมังกรพ่นไฟ ที่ Da Nang

🎯 ชมสุสานของเหล่าจักรพรรดิเวียดนามที่ Hue

🎯 เดินเทรคกับชาวม้ง แต่ หนาว ฝนตก หมอกลง ไม่เห็นอะไรเลย ที่ Sa Pa

🎯 นั่งเรือชมภูเขาหินปูน ที่ Ninh Binh

🎯 พายคายัคท่ามกลางฝนปรอยๆ ที่ Ha Long Bay

🎯 เคารพศพลุงโฮ ชมสุสาน เจอเขียงหมา ที่ Ha Noi

🎯 เดินเล่นลอดประตูชัย ที่ Vientiane

Stray A Live

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 22.44 น.