大内宿 | Ouchi-juku

Fukushima, Japan

ทริปนี้เราจะเดินทางจากจังหวัดโตเกียวไปที่จังหวัดฟุกุชิมะ

เพื่อไปเที่ยวที่หมู่บ้านโบราณ Ouchi-juku ในฤดูหนาวช่วงเดือนมกราคม 2023

จากโตเกียวเราใช้ JR EAST PASS (Tohoku) ผู้ใหญ่ราคา 20,000 เยน

นั่ง Tōhoku Shinkansen จากสถานี Tokyo ไปลงที่สถานี Koriyama(Fukushima)

ถึงสถานี Koriyama(Fukushima)

เปลี่ยนขบวนเป็นรถไฟ JR Ban-etsu-West Line

ไปลงที่สถานี Aizu-Wakamatsu

วิวจากหน้าสถานี Aizu-Wakamatsu

จากสถานี Aizu-Wakamatsu ขึ้นรถไฟ Aizu Railway ไปลงที่สถานี Yunokami Onsen

พอถึง Aizu-Wakamatsu แล้ว แนะนำให้ซื้อ Ouchi-juku Discount Ticket ราคา 2,200 เยน ตั๋วแบบรวมค่ารถไฟ ไป-กลับ จากสถานี Nishi-Wakamatsu - ถึงสถานี Yunokami Onsen และรถบัสไป-กลับ จากสถานี Yunokamionsen - ถึงหมู่บ้าน Ouchi-juku สามารถซื้อได้ที่ตรงสถานี Aizu-Wakamatsu หรือจะไปซื้อกับเจ้าหน้าที่บนรถไฟก็ได้ รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2QJHei9 *ตารางรถบัสไปยังหมู่บ้าน Ouchi-juku ของแต่ละฤดูอาจจะแตกต่างกันนะคะ*

การขึ้นรถไฟจากสถานี Aizu-Wakamatsu ให้ซื้อตั๋วรถไฟไปที่สถานี Nishi-Wakamatsu 190 เยน (ใครมี JR PASS แล้วไม่ต้องจ่ายเพิ่ม) นั่งไปแค่ 1 สถานีแต่ไม่ต้องลงจากรถไฟนะคะนั่งยาวเลย ถ้าใครยังไม่ได้ซื้อตั๋วมาเดี๋ยวบนรถไฟจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจตั๋ว ให้บอกเจ้าหน้าที่ว่าจะไปหมู่บ้าน Ouchi-Juku เจ้าหน้าที่จะขอตั๋ว 190 เยนที่เราซื้อมาและให้จ่ายเงินเพิ่ม 2,200 เยน เจ้าหน้าที่ก็จะเปลี่ยนตั๋วให้มาเป็น Ouchi-juku Discount Ticket ขากลับมาที่สถานี Aizu-Wakamatsu ตอนจะออกจากสถานีก็ยื่นให้เจ้าหน้าที่ดูแล้วจ่ายเพิ่ม 190 เยนเพื่อออกจากสถานี

บริเวณสถานี Yunokami Onsen

ออกจากจากสถานีเลี้ยวซ้ายจะมีรถบัสจอดอยู่นั่งต่อไปยังหมู่บ้าน Ouchi-juku กันเลย

การเดินทางที่แล้วยาวนานและแล้วก็มาถึง!! หมู่บ้านโบราณ Ouchi-juku

มาหน้าหนาวแบบหนาวจริงหมู่บ้านกลายเป็นสีขาวโพลนจากหิมะที่ตกหนัก

"หมู่บ้านโออุจิจูคุ" หมู่บ้านเก่าแก่ตั้งแต่ในสมัยเอโดะ

ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น

มีทั้งร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกและที่พัก

หลังคาของอาคารบ้านเรือนคือการใช้หญ้าคาหนามุงหลังคาสะท้อนวิถีชีวิตคนในสมัยก่อน

จุดถ่ายรูปมุมสูงให้เดินขึ้นมาตรงเนินเขาด้านหลังนะคะ จะเห็นวิวบ้านเรือนโบราณเรียงรายสวยงาม

แต่มาตอนหิมะกำลังตกหนักๆ บรรยากาศก็จะมาประมาณเลยค่ะ ขาวไปหมดเลยยยย

อาหาร​ที่ต้องลองไปทานที่นี่เลยคือ​ โซบะต้นหอมยักษ์ (Negi Soba)

ความพิเศษของเมนูนี้เป็นการทานแบบใช้ต้นหอมคีบเส้นแทนการใช้ตะเกียบ

แต่ข้อเสียของการมาที่นี่ในหน้าหนาวคือร้านค้าต่างๆจะไม่ค่อยเปิด

เดินฟินๆ ท่ามกลางหิมะฟูๆ อย่าลืมดูเวลารสบัสขากลับดีๆนะคะเดินเพลินเดี๋ยวตกรถ

ระหว่างรอรถไฟที่สถานี Yunokami Onsen ข้างๆสถานีมีออนเซนให้แช่เท้าฟรีด้วยนะ

การมาเที่ยวที่นี่จากโตเกียวอาจจะใช้เวลาในการเดินทางนานเพราะรอบรถไฟมีไม่เยอะมาก ถ้าไปกลับอาจจะเหนื่อย ให้แวะพักนอนค้างกกันที่เมือง  Aizu-Wakamatsu ได้นะคะ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกเยอะเลย แต่การมาเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ขอให้เผื่อเวลากันเยอะๆ แผนที่วางไว้อาจจะเปลี่ยนได้ถ้าหิมะตกหนัก เพราะทั้งรถไฟและรถบัสอาจจะหยุดวิ่งได้ ถ้าไปใช้บริการแท็กซี่แทนราคาก็จะสูง ใครหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นสวยๆแวะมาที่หมู่บ้านโบราณ Ouchi-juku นี้กันได้ วิวสวย คนไม่เยอะ มาในฤดูอื่นก็สวย มาเที่ยวได้ทุกฤดูเลยค่ะ

Ode to Journey

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 21.53 น.