Danang | Bana hills | Hoi An - Vietnam

ในที่สุดวันที่ได้เดินทางออกนอกประเทศก็มาถึง หลังจากเจ้าโควิดตัวร้ายทำเหตุ

เราฉลองการเดินทางด้วยทริปเวียดนามเป็นทริปพาครอบครัวไปเที่ยว

กะว่าเที่ยวชิลๆแพลนไม่หนักแต่ดันเจอทั้งไฟท์ดีเลย์หนักมาก ฝนที่ตกทุกวัน อากาศเย็นสุดใจ

เลยทำให้ไปไม่ค่อยครบตามที่แพลน

Day 1 : BKK - Danang

เครื่องบินดีเลย์แบบแพลนพัง (สายการบินที่ขึ้นชื่อเรื่องนี้) ทำให้ไปถึงมืดและบวกกับเจอฝนตก

จากที่แพลนจะไป Son Tra night market เพื่อหาไรกินกับดูมังกรพ่นน้ำพ่นไฟ

ต้องยกเลิกไปเหลือแค่หาร้านกินข้าว

- กินข้าวร้าน Hai San Ba Ro เป็นร้านที่คนขับแนะนำมาเพราะเราบอกอยากกินซีฟู้ดแบบLocalพอ

- Dragon Bridge

- Love Bridge

สองที่ก่อนกลับไปพักคือไหนๆก็มาแล้ว ลุยฝนถ่ายรูปไปเลย

มาถึงฝนตกต้อนรับทริปดีจริงๆ
พิกัด : Dragon Bridge

พิกัด : Love Bridge

ไหนๆก็ฝนตกแล้วหาร้านข้าวกินเลย คนขับแนะนำร้านเป็นร้านซีฟู้ดแบบLocal
พิกัด : Hai San Ba Ro

สั่งชุดใหญ่มาเลย ที่นี่จะให้เราไปเลือกวัตถุดิบหน้าร้านและสามารถเลือกได้ว่าจะเอามาปรุงแบบไหน

พิกัด : Grand sunrise boutique
ห้องกว้างมากมีอ่างอาบน้ำด้วย ราคาดีมีอาหารเช้า

พักผ่อนเถอะ ในเมื่อไปไหนไม่ได้

Day 2 : Danang - Bana Hills

- Hong Pho Restaurant

- Cong ca phe

- APEC Park

- Bana hills

พิกัด : Hong Pho Restaurant
เรามาฝากท้องมื้อเช้าที่ร้านเฝอ

เฝอร้านนี้ชามใหญ่มาก และจะเสิร์ฟพร้อมปาท่องโก๋ กิมจิ ผักนานาชนิด

ทีเด็ดเลยอย่าลืมสั่งกุ้งพันหมี่ทอดกรอบ และหมูกรอบมากินคู่กัน

พิกัด : APEC Park
สู้มากนะ หมายถึงสู้กับฝนเนี้ย

ยอมแพ้ ไปกินกาแฟแล้วไป Bana Hills ดีกว่า

พิกัด : Cong Ca Phe ร้านกาแฟฮอตฮิตในหมู่นักท่องเที่ยว โทนของร้านจะเป็นสีเขียวทหาร

รีวิวเต็มของร้านนี้:

เมนูแนะนำ กาแฟมะพร้าวคือดี หอม นวล ละมุนไม่ผิดหวัง

ถึงแล้ว Bana Hills ฝนตกฟ้าปิดไม่หยุดหย่อนจริงๆ

นั่งรอก็แล้ว เดินเล่นก็แล้ว เช็คอินแล้วคือทำทุกอย่างแล้วแต่ฝนไม่หยุด เราทำได้แค่ลุยต่อ

หนาวเกิ๊นนนน ทั้งฝน ลม หมอก มาครบ

เราเลือกห้องแบบสี่เตียงได้โทนสีเหลืองสดใส

ที่นี่จะไม่มีแอร์และพัดบมเพราะอากศข้างบนค่อนข้างหนาวอยู่แล้ว

เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วไปลุยกันอีกรอบ

ชะเง้อหาฟ้าเปิด ก็ไม่มีผลใดๆ ไม่สามารถไปถ่ายรูปหรือเดินเล่นที่ไหนได้เลยจริงๆ

ในเมื่อฝนไม่หยุด เราเลยเลือกที่จะมาเล่นของเล่นด้านใน

คือเหนื่อยมากไม่ใช่กรี๊ดนะ เหนื่อยที่ขับรถบั้มแกล้งกันไปมา

หลังจากหมดพลังงาน ไปกินบุฟเฟต์จิบเบียร์จิบไวน์กันดีกว่า

อาหารที่นี่จะเป็นนานาชาติเลือกได้ไม่จำกัดเวลา

ยอม !!!!! พรุ่งนี้ขอให้ฟ้าเปิดเถอะ

มาค่ะ ตื่นแต่เช้าขึ้นมากระเช้ารอบแรกนักสู้ของการเดินทางสุดๆ

อย่างน้อยเราก็เห็นมือออออ น้ำตาจะไหล

ยิ้มสู้แบบปลื้มปิติ ทั้งลม หมอก ฝน คน เจอหมดเลยจ้า

สภาพ !!! เปียกปอน

กลับเหอะ หนีไปฮอยอันกัน

Day 3 : Hoi An

- Gieng Ba Le Restaurant

- Faifo coffee

- Cam Thah เรือกระด้ง

- Hoi An old town

พิกัด : Son Trang Hotel

หลังจากเช็คอินเก็บกระเป๋าเรียบร้อย รีบพุ่งตัวไปที่เรือกระด้งก่อนฝนจะไล่ตามมา
พิกัด : Cam Thah

คุณลุงแข็งแรงมาก พายควงเรือสะบัดหมุนติ้วๆ พร้อมเพลงลูกทุ่งบ้านเรา คนดูแบบเราก็นั่งเต้นโยกไปซิคะ

เนี้ยยยย ธรรมดาที่ไหนมีโชว์ร้องเพลงไทยไปอีก

พิกัด : Gieng Ba LE restaurant

ที่นี่จะดูจำนวนคนที่มาและทางร้านจะจัดเซ็ทมาให้เลย อยากบอกว่าอร่อยยย

พนักงานจะมาช่วยเราห่อๆม้วนๆ สอนการกินแบบถูกวิธี

พิกัด : Faifo Coffee

ร้านกาแฟฮอตฮิตอีกร้านที่ใครหลายคนมา เพราะมีมุมด้านบนให้ไปเก็บรูปแบบเห็นเมืองเก่าฮอยอันได้

สำหรับเราใครสายถ่ายรูปแนะนำ แต่เรื่องกาแฟไม่เท่าไหร่

ใครอยากได้บรรยากาศล่องเรือลอยโคม สามารถซื้อตั๋วแถวๆสะพานได้เลย

นั่งไปนั่งมาคล้ายกับอัมพวาบ้านเราเหมือนกันนะ

อันนี้จำชื่อร้านไม่ได้ เดินๆในเมืองเก่าแล้วก็พุ่งตัวไปเลย

เห็นร้านไหนขายแบบนี้เข้าไปได้เลยอร่อยไม่ผิดหวังแน่นอน

อีกหนึ่งไฮไลน์ของที่นี่คือการถ่ายรูปกับโคม แนะนำให้ลองตั้งกล้องก่อน

ว่าชอบโทนโคมของร้านไหนเวลาถ่ายออกมาจะได้ไม่เฟล

Day 4 : Danang - BKK

- Banh Mi Phuong

- Cam coffee n more

- Linh Ung Pagoda

- Son Tra Marina

- Danang Carthedral (Pink Church)

- Han market

เช้าวันสุดท้ายก่อนกลับฝนก็ยังมาพบปะกัน

เช้านี้ฝากท้องที่ร้าน Banh Mi Phuong เป็นร้านที่ขึ้นชื่อตั้งแต่เราเข้าร้านไปคือคนมาสั่งกลับบ้านเยอะมาก

เห็นการตกแต่งของโต๊ะก็ต้องตกใจ เหมือนมีเพื่อนกินข้าวอยู่ด้วยตลอดเวลา

พิกัด : Cam coffee n more

รีวิวเต็มของร้าน Cam coffee n more  https://www.facebook.com/100063235540203/posts/507175554733625/?mibextid=cr9u03

ร้านกาแฟนี้ใกล้ที่พักมาก และก็หาเจอจากการไล่ดูใน Google map

คือร้านฟิลดีมาก ไม่วุ่นวาย กาแฟรสชาติดี

เป็นช็อตกาแฟและ on top ด้วยไอติมมะพร้าว

พิกัด : Linh Ung Pagoda ฝนตกเหมือนเดิมได้รูปแค่นี้แหละ

พิกัด : Son Tra Marina
ร้านสีฟ้าสดใสอยู่ทางกลับจากวัดเจ้าแม่กวนอิม เมนูมีให้เลือกน้อย น่าจะเน้นบรรยากาศที่ติดทะเล

ปวดขมับกับทริปนี้

พิกัด : Pink Church or Danang Cathedral

ที่พักทั้งสามเมือง

-Danang : รร. Grand sunrise Boutique

-Bana hills : รร. Mercure Danang French Village Bana Hills

-Hoi An : รร. Son Trang hotel hoi an

รอบนี้เราได้จองคนขับรถบริการดีมากให้คำแนะนำตลอดทริป ช่วยวางแพลนสลับเปลี่ยนตามสภาพอากาศ และราคามิตรภาพกว่าเจ้าอื่นที่เราหามา แถมคุณพี่พูดไทยได้นิดหน่อยกำลังฝึกภาษาอยู่ใครกำลังไปเวียดนามกลางลองติดต่อกันได้ ไม่ผิดหวัง แอดเฟสได้เลย

คร่าวๆของทริปให้เท่านี้ก่อน เดี๋ยวจะมาเล่าแต่ละพิกัดให้อีกทีแบบแยกPart ไปเลย

ใครไปก็ขอให้ฟ้าเปิดนะ อย่าพกแต่เงินและตั๋ว พวกแกต้องพกดวงไปด้วย !!!!

*ห้ามนำภาพและเนื้อหาไปใช้ก่อนได้รับอนุญาติทุกกรณี*

ฝากติดตามเราด้วยนะ

FB Page : ไปเรื่อยเรื่อย

#ไปเรื่อยเรื่อยxเวียดนาม #เวียดนามกลาง #รีวิวดานัง #รีวิวฮอยอัน #banahills #danang #hoian #รีวิวเวียดนาม #บานาฮิลล์ #เที่ยวเวียดนาม

ไปเรื่อยเรื่อย

วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 21.36 น.