ทริปเกาะพีพี OnedayTrip
มาเยือนกระบี่ทั้งทีรอบนี้ก็ต้องจัดไปสำหรับช่วงเปิดเกาะพีพี เมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ไป วันนี้ก็มีโอกาสเลยจัดสักหน่อย

จากตั้งใจเดินหาซื้อตั๋วเรือ ทั้งเพจ เว็ป และตามจุดจำหน่ายตั๋ว ส่วนใหญ่อยู่ที่ 1,350-2,000+

แต่ครั้งนี้เราได้มาในราคา ผู้ใหญ่ 1,000 บาท (1,300บาท) เด็ก 900 บาท (จากราคา 1,200บาท) คืนนี้ก็พักผ่อนเต็มที่สำหรับเช้าการเดินทาง

ราคานี้รวมการเข้าอุทยานสำหรับคนไทย
ชาวต่างชาติ คิดเพิ่ม 400 บาท

เริ่มต้นเช้านี้ รถตู้นัดมารับที่โรงแรม 08.15 น. และไปแวะรับนักท่องเที่ยวอื่นๆ ต่อตามโรงแรม เพื่อนไปเช็คอินหน้าหาดนพรัตน์ธารา เวลา 09.00 น. รับสายรัดข้อมือมาใส่ประจำแต่ละกรุ๊ป เพื่อนสะดวกในการจดจำ

ทางไกด์จะแนะนำรายละเอียดต่างๆ ในการเดินทางในครั้งนี้ให้ฟัง ก่อนจะเดินไปขึ้นเรือสปี๊ดโบ๊ตที่ในคลองออกสู่ทะเล

เรือจะผ่านเกาะไก่ ทะเลแหวกให้ได้ชมความสวยงามจากระยะไกล ก่อนเดินทางไปชมจุดแรก ซึ่งจะผ่านเกาะพีพีดอนไป ซึ่งเป็นเกาะขนาดใหญ่ ที่จะแวะมาทานข้าวเที่ยง

ที่หมายแรกสำหรับวันนี้ คือ ถ้ำไวกิ้ง ซึ่งจะเป็นถ้ำสัมปทานเก็บรังนก เรือจะจอดให้ชม พร้อมถ่ายรูปแป๊บนึง ก่อนเดินทางสู่ อ่าวปิเล๊ะลากูน

ซึ่งจะเป็นอ่าวที่อยู่ภายในเกาะเดียวกัน ที่ค่อนข้างสงบ มีหน้าผาล้อมรอบ ให้ได้ชมความสวยงามพร้อมเก็บภาพหน้าเรือ กับวิวต่างๆ รอบเกาะ ก่อนเดินทางไปสู่ หาดมาหยา

สำหรับหาดมาหยานั้น ครั้งนี้บริเวณหาดจะไม่อนุญาตให้เรือเข้าไปจอด และเล่นน้ำหน้าหาด ถ่ายรูปได้เฉพาะบนๆ เพราะปะการัง กำลังฟื้นตัว โดยเรือจะจอดเทียบท่าบริเวณด้านหลัง ให้เดินไปตามบันได ไปสู่หน้าหาด

จะมีอาหาร เครื่องดื่ม และห้องน้ำภายในอุทยานให้นักท้องเที่ยวแวะได้ เมื่อเราเดินมาจะมีจุดสำหรับถ่ายรูปหน้าหาดบริเวณด้านบน

และจะมีทางเดินไปลงหาดได้บริเวณด้านล่าง พร้อมป้ายจุดถ่ายรูปต่างๆ ช่วงนี้นักท่องเที่ยวมีจำนวนเยอะมาก ทั้งชายไทย ต่างชาติ ซึ่งเราก็สามารถถ่ายภาพเก็บเป้นที่ระลึกได้บริเวณหน้าหาด จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูไม่ให้นักท่องเที่ยวลงไปในน้ำมากเกินไป ห้ามเล่นน้ำ ว่ายน้ำ

เมื่อได้เวลานัดหมายของเรือก็จะไปรวมตัวขึ้นเรือตามเวลานัดของแต่ละกลุ่ม เพื่อเดินลงเรือพร้อมกันอย่างเป็นระเบียบ ก่อนจะแวะไปหาจุดดำน้ำใกล้ๆ จะมีอยู่ 2 จุดด้วยกัน ซึ่งสภาพน้ำใส สวยมาก มีปลาหลากหลายชนิดให้ชม หลากหลายสีสีน ไม่ซ้ำกัน ทั้งปลาเล็ก ปลาใหญ่ และลูกปลาหมึกตัวน้อยๆ ครั้งนี้ไม่ได้เอา Gropro7 มาอดถ่ายภาพใต้น้ำเลย ก็เก็บภาพไว้ในความทรงจำพอ

เมื่อได้เวลาเราก็ขึ้นเรือเพื่อกลับไปทานอาหารเที่ยงที่ พีพีดอน ก่อนนั้นจะมีหาดลิง ให้เราสามารถแวะถ่ายรูปได้ แต่ครั้งนี้ลิงไม่ลงมา จอดดูห่างๆ เท่านั้นนักท่องเที่ยวเยอะ ก่อนไปทานอาหารเที่ยง

สำหรับอาหารเที่ยงมื้อนี้จะเป็นแบบบุพเฟ่ต์ ที่ร้าน อารีดา (Arida Restarant)

เรือนักท่องเที่ยวจะมาจอดที่นี่มากกมาย เมนูอาหารมื้อนี้มีทั้งข้าวผัด ผัดไทย ไก่ทอด แกงจืด ผัดต่างๆ อีกทั้งยังมีผลไม้ และเครื่องดื่มให้ทาน และมีเวลาเหลือให้พักผ่อนหน้าหาด ถ่ายรูปเล่น และเล่นน้ำ นักท่องเที่ยวจำนวนมากก็นิยมอาบแดด

เมื่อได้เวลาที่กำหนด ก็จะไปแวะขากลับที่เกาะไม้ไผ่ (Bamboo Island) ให้นักท่องเที่ยวพักผ่อน ถ่ายรูป เล่นน้ำ ดำน้ำ และอาบแดด มีอาหารเครื่องดื่ม ห้องน้ำ และที่ร่มให้พักสะดวกในอุทยาน ซึ่งมีเวลาให้เราได้อยู่บนเกาะนี้ 1 ชม. ช่วง 16.00 น.ก่อนจะเดินทางกลับฝั่ง และกลับด้วยรถตู้ที่มารับ จะไปส่งยังโรงแรมต่างๆ

เที่ยวไทยกับAn

วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 17.45 น.