Laem Krating - Phuket

แหลมกระทิง - ภูเก็ต

จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ที่หลายคนบอกว่าวิวดีมาก สวยมากแบบต้องขึ้นไปช่วงเย็น

ก่อนไปคือเพื่อนส่งมาให้ดูแล้วว่าไปเดินที่นี่นะ ก่อนกลับขึ้นเครื่อง

คิดในใจก็คงเหมือนเดินป่าเขาทั่วไปก็ตอบรับ

พอวันจริงขับตาม GPS มาเรื่อยๆจนถึงทางตันก่อนทางเข้ารร.บ้านกระทิงรีสอร์ต

จะเจอการรับฝากรถแล้ว 200 บาทถ้าไม่ฝากต้องลงไปจอดด้านล่างที่ต้องเดินขึ้นมาทางชัน

เอ้ออออคนอย่างเราอะหรอจ่ายเงินดิ ราคาไม่อ่อนโยนเท่าไหร่

เดินเลาะข้างรร.ไป อุ่นใจที่อย่างน้อยก็มีป้าย

หลังจากเริ่มเลาะข้างรร.ไปตามทางจะมาโผล่ที่ชายหาด และเริ่มเดินไต่หินริมทะเลไปตามทางเรื่อยๆ

กระโดดหินเล็กหินใหญ่อย่างต่อเนื่อง

แนะนำเลยต้องรองเท้าที่เซฟเท้าเพราะต้องเดินแบบมั่นคงอย่าหูหนีบไม่งั้นอาจจะมีลื่นได้

จะมาโผล่เจอชายหาดตรงนี้ เหมือนคนละที่เลย

เริ่ม !!! กระโดดไปมาตามโขดหิน

เริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ วิวเริ่มดี อากาศร้อนแต่มีลม

ขอบคุณคนก่อนหน้านี้ที่แหวกหญ้าเป็นทางเดินไว้ เดินไปให้ถึงโซนที่เป็นต้นหญ้า

คำเตือนไม่แนะนำให้ดึงหญ้าเพื่อรั้งตอนเดิน หญ้าไม่ได้แข็งแรงรับน้ำหนักได้ขนาดนั้น

เดินไปเรื่อยๆตามทางได้เลย ทางค่อนข้างชันและแคบใครไหวก็ไปให้ถึงสุดทางเลย

แดดร้อนจนน้ำมันพรายไหล

เห็นมั้ย? หญ้าเหลืองกรอบ

พลาดแค่ก้าวเดียวได้ลงไปว่ายน้ำกับปลาข้างล่างแน่ๆ

ในใจตอนนั้นก็ได้แต่คิดว่า มาถึงตรงนี้ได้ไงวะ ส่วนเราไม่ไหวววว~

แถมต้องรีบลงเพราะจะตกเครื่องอีก ชีวิตเสียงประกอบตอนนั้นคือ “Runnnnnn”

บริเวณนี้คือจุดที่เราหยุด และหยุดยาวไม่ไปต่อละจ้า

ขาก็สั่น ใจก็เต้นหอบ แต่ขึ้นมาแล้วต้องยิ้ม

เอาเป็นว่าเดินไปจนกว่าเราจะพอใจเจอจุดที่สวยก็หยุดพออย่าฝืนนึกถึงเวลาตอนลงด้วย และกำลังใจในการเดินเลยคือเพื่อนร่วมทาง ทั้งคนที่พึ่งเจอและคนที่ไปด้วยเพราะตลอดทางจะได้ยิน

“ทางนั้นไปได้ไหมมมม”

“อีกไกลมั้ยพี่?”

“สู้ๆนะ อีกไกลเลย ส่วนหนูไม่ไปแล้ว”

“ไปทางนั้นเลย ตรงไปยาวๆ”

“มาทางนี้ เลาะมาเลยมาาาา”

เสียงพวกนี้คือกำลังใจแรงฮึ้บมากเพราะรู้ว่ามีคนฮึดสู้ในการเดินอยู่เหมือนกันบวกกับการก้าวขาแบบสับๆตลอดเวลา เอาเป็นว่าเราไปไม่ถึงบนสุด ใครไปถึงเอารูปมาแบ่งให้ดูบ้างนะ ส่วนสีของหญ้าจะแตกต่างไปในแต่ละเดือน บางคนเจอเขียวขจี ส่วนเราเจอเหลืองกรอบ

พักจนหายดี และเริ่ม Runnnnnn กลับให้ทันก่อนตกเครื่อง

เก่งมากเจ้าพวกนักสู้

ความชัน 3.5/5

ความยาก 4/5

ความร้อน 5/5 (ควรเริ่มขึ้นตั้งแต่15.30-16.00 น.ทันพระอาทิตย์พอดี แต่ร้อนนนนนนนน)

คำแนะนำ : พกน้ำไปจิบ,รองเท้าผ้าใบคู่ควรสุด,บนนั้นไม่มีห้องน้ำ,

อย่ามัวแต่ชมวิวเพลินนึกถึงตอนลงแล้วฟ้ามืดด้วย

ฝากติดตามเพจด้วยนะ : ไปเรื่อยเรื่อย

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

#ไปเรื่อยเรื่อยxภาคใต้ #รีวิวภูเก็ต#แหลมกระทิง #เที่ยวภูเก็ต #Kratingcape #reviewphuket #จุดชมวิวภูเก็ต

ไปเรื่อยเรื่อย

วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.56 น.