เป็นทริปที่ตกลงปลงใจไปกับทีมเพื่อนร่วมงานหลังปลีกตัวเที่ยวเองมานานมาก

เป็นทริปแรกที่ลากสามีและลูกไปแจมในทริปทัศนศึกษาของบุคลากร
ค่าใช้จ่ายไม่มาก เพราะ ที่ทำงานจัดการให้ในส่วนของตัวเอง จ่ายค่าเสียหายให้เฉพาะผู้ติดตาม ทริปนี้จ่าย 9500 สามคน ที่พักที่จันทบุรี 2 คืน รวมค่ารถ และค่าอาหาร 10 มื้อ

หลังอาหารเช้า
เรานั่งรถผ่าน รร.สตรีมารดาพิทักษ์ ผ่านอยู่สักสองรอบ ถึงบางอ้อว่าเป็น รร.เดียวกับที่อาสนวิหารตั้งอยู่

ยังไม่ทันได้เก็บรูป ฝนก็ทำท่าจะตก
และตกหนักในที่สุด
รูปที่ได้คือ ยังไม่ทันได้ล้วงกล้องใหญ่เลย
เสร็จแล้ววิ่งไปหลบฝนในตัวอาคาร หวังฝนหยุดจะเดินเล่นแถวชุมชนริมน้ำจันท์

ก็สมกับเป็นแคธอลิกค่ะ วิจิตร งดงาม
ตามแต่งแต้ม

จากอาสนวิหารมารีอาในเมืองจันท์
สถานที่ไฮไลท์ของงานคงหนีไม่พ้น "กินปู ดูเหยี่ยว" ส่วนจะเยี่ยวลงทะเลหรือไม่นั้น เป็นเรื่องส่วนบุคคล หยอก ๆ

ที่พักของเราคืนที่สองแต่เป็นคืนแรกที่จันท์คือ
หมู่บ้านไร้แผ่นดิน ทัวร์จองที่พักชื่อมุมทะเลจันท์ โฮมสเตย์ให้เรา
สำหรับเราการนอนโฮมสเตย์เป็นเรื่องที่เราเข้าใจดีเรื่องความส่วนตัว
และส่วนรวม
แต่มันก็ไม่ได้ลำบากขนาดนั้น แอบห่วงสามีและลูก
แต่ดูเหมือนเขาก็ปรับตัวกันได้ดี
รายละเอียดที่พักและค่าใช้จ่ายใครสนใจลองติดต่อที่เพจเฟสดูค่ะ
ส่วนเราทัวร์จัดการให้หมด รู้คร่าว ๆ ว่าที่พัก อาหาร กิจกรรมล่องแพเปียก
และค่าเรือรับ - ส่ง ที่พัก คนละ 2,000 บาท

รถจอดที่ท่าเรือปลายจันท์ เพื่อไปที่โฮมสเตย์ค่ะ

ลงเรือ มีชูชีพ โมเสสตื่นเต้นมาก
เป็นทริปใหญ่สำหรับเขาหลังโควิดร่วม
3 ปี และเป็นทะเลแรกในรอบ 4 ปีที่หยุดพักหลังการระบาดของโควิด
การนั่งเรืออย่างนี้โมเสสจองหน้าสุดค่ะ

และไม่กลัวอะไรใด ๆ ทั้งนั้น เด็กหนอ

หลังจากนั่งเรือชมความงามของป่ากงกาง และวิวสองข้างทาง
ใช้เวลาสัก 25 นาทีก็ถึงที่พัก
เราเอาสัมภาระขึ้นฝั้ง เพื่อรออีกครึ่งหนึ่งของกรุ๊ปมาเพื่อทานข้าวกลางวันด้วยกัน

อาหารกลางวันแบบเซ็ตที่ถูกจัดไว้แล้ว
โต๊ะละ 8 คน เติมได้เรื่อย ๆ ค่ะ ชอบผัดเส้นจันท์

ข้าวเที่ยงเสร็จแล้ว เก็บของเข้าที่พัก
คืนนี้เราแยกนอน ชาย หญิง โมเสสนอนกับสามีอีกห้องหนึ่งค่ะ
มุมทะเลจันท์
ตกแต่งแบบทั้งญี่ปุ่นและเกาหลี ห้องพักสะอาด ห้องน้ำสะอาด หมอนผ้าห่ม
เพียงพอ มีสิ่งเดียวที่ต้องเตรียมมาคือผ้าเช็ดตัว อย่างอื่นพร้อมค่ะ

บ่ายสาม ลำโพงเริ่มดัง เครื่องเสียงเริ่มทำงาน
เพื่อนเราหลายคนเริ่มแต่หัววันไปแล้ว แต่เราและสามีขอบายค่ะ
ขอแจมบรรยากาศแอดเวนเจอร์ละกัน ชุดเราพร้อมนะ พร้อมลุยและกันดำ โบกกันแดดที่หน้าไปสาม สี่ ชั้น 5555

แพจอดสองที่
ที่แรกทะเลแหวก ลงเดินบนเนินทรายน้ำตื้นได้ แต่วันที่เราเยือนน้ำไม่ลด ทรายไม่แห้งเท่าไหร่ค่ะ
ที่สอง จอดนิ่ง ๆ โซนน้ำลึก

ตามตารางแล้ว 6 โมงเริ่มอาหารเย็น
เรากลับถึงที่พักราว 5 โมง อาบน้ำ พักสักหน่อยเพื่อเตรียมกินบุฟเฟ่ต์ทะเลสสดกันค่ะ

หลังมื้อค่ำ ใครมีใจต่อกับเบียร์สดก็ต่อไป ส่วนเราขออาบน้ำ และพักก่อน (ป้าปวดหลัง) T.T

ขอบคุณที่แวะมา

Mariabamboo

วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 16.23 น.