สวัสดีค่ะทุกคน เป็นกระทู้แรกเลย ฝากเนื้อฝากตัวกันด้วยนะคะ ขอแทนตัวว่าชะนีน้อยนะคะ ฉายาที่หลายๆคนคุ้นเคยมาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เมื่อไม่นานมานี้ทางไต้หวันได้ประกาศข่าวดีแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยกันแล้ว หลายคนต่างเฝ้ารอคอยหลังจาก1สิงหานี้ เป็นต้นไป คนไทยสามารถเข้าประเทศไต้หวันโดยไม่ต้องขอวีซ่าแล้วนะ ดีใจไหมละ จริงๆแล้วไต้หวันมีหลายอย่างที่น่าหลงใหลมากนะ แต่คนไทยยังไม่ค่อยสนใจมากเท่าไหร่

มาเข้าเรื่องกันเลย เรามั่นใจว่าหลังจากยกเลิกวีซ่าแล้วนั้น ไต้หวันจะเป็นอีกหนึ่งปลายทางที่หลายๆคนก็อยากจะลองไปเยือนกันดู กระทู้นี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับหลายๆคน เมื่อมกราที่ผ่านมา ได้พาพ่อกับแม่ไปเที่ยวไต้หวันมาค่ะ เป็นครั้งแรกของพวกเรา สามพ่อแม่ลูก แล้วเราก็ไม่รู้จะเป็นยังไง เลยแพลนไปแบบสั้นๆก่อน หรือเรียกง่ายๆว่าลองไปทดสอบดูก่อนซิว่าผ่านไม่ผ่าน เลยจัดโปรแกรมกันไป 4วัน3คืน ...ชะนีสายโปรอย่างเราต้องไม่พลาดซิค่ะ โปรสายการบิน V AIR ออกมาได้ไม่ถึง1ชม. เราไม่รอช้ากดจองไปเลยค่ะ

07-01-16 วันแรก

นอนไม่หลับเลยตื่นเต้นจังไปประเทศที่ไม่เคยไปเลย ไม่รู้จะไปเจออะไรมั้ง แต่ไม่ทันแล้ว นาฬิกาปลุกเด้งตัวไปอาบน้ำแต่งตัวไปสนามบินดอนเมือง บินไฟท์ ZV6 10.20 สายการบินนี้จะมีการเลือกoptionในการจองหลายแบบด้วยกันค่ะ อย่างเช่นจองตั๋วอย่างเดียวไม่ซื้อกระเป๋าโหลดตัวก็จะถูกหน่อยค่ะ แต่เราเป็นชะนีบ้าหอบฟางก็เลยเลือกซื้อกระเป๋าโหลดด้วยค่ะ แต่ไม่ได้ซื้อที่นั่งพิเศษเพิ่ม บอกเลยว่าสายการบินน่ารักไปหมด เพราะสัญลักษณ์เป็นพี่หมี ซื้อขนมบนเครื่องกินก็มีพี่หมีตามมาอีก

แถมหลังจากกินข้าวก็มีกิจกรรมบนเครื่องคือ แอร์จะอุ้มตุ๊กตาให้ผู้โดยสารถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย น่ารักไปอีก ้

เครื่องถึงสนามบิน เถาหยวน ที่ไต้หวันประมาณ 15.20น. หลังจากเข้าตม.แล้วออกมาก็เจอเคาท์เตอร์ขายซิมคนต่อคิวยาวเลย เราก็เลยซื้อๆไปเลยแล้วกันจะได้ไม่ต้องลำบากไปหาซื้อ เจ้าหน้าที่จัดการเปลี่ยนซิมและลงทะเบียนพร้อมใช้งานค่ะ มีแพคเกจตามจำนวนวันให้เลือก หลังจากซื้อซิมเสร็จ ก็หาสถานีรถบัสเพื่อไปซื้อตั๋วและนั่งรถบัส

มุ่งหน้าสู่ Taipei Mainกันเลยนั่งชมเมืองจนสุดสายก็เดินทางมาถึงแล้ว ก็เดินข้ามฝากเดินหาโรงแรมกัน รอบนี้เลือกพักที่โรงแรมHedo Hotelเพราะละแวกนั้นส่วนใหญ่จะเต็มหมดแล้ว แล้วเพิ่งเคยไปครั้งแรกเลยตัดสินใจจองย่านที่สะดวกหน่อยแล้วกัน อากาศเย็นกำลังดีเลยหลังจากเชคอินเอาของเก็บที่ห้องก็เดินไปหาอะไรกินแถวโรงแรม กินใกล้ๆก่อนแล้วกันเพราะเมือคืนตื่นเต้นจนไม่ได้นอนเลย คนกินเยอะกิน เอาร้านนี้ละกัน บอกเลยว่าเด็ดเห็นว่าเป็นร้านดังย่านนี้ซะด้วย กินเสร็จกลับห้องนอน

08-01-16 วันที่สอง

ตื่นมาทานอาหารเช้าที่โรงแรม และก็ไปซื้อบัตรEasy Cardกันค่ะ บัตรนี้สามารถใช้เดินทางรถประจำทาง รถไฟใต้ดิน และแถมใช้ซื้อของได้ด้วยนะคะสำหรับร้านซุปเปอร์ใหญ่หรือเซเว่นถามสามาถใช้แทนเงินสดได้เลยถือว่าสะดวกมากจริงๆ

หลังจากซื้อบัตรเสร็จแล้วก็ไปหาอะไรกินกันที่ตลาดปลาไทเปกันดีกว่า ตลาดที่เต็มไปด้วยซีฟู๊ดและอาหารอื่นๆอีกมากมาย แถมราคาก็ถูกกว่าบ้านเรามาก ล็อบเตอร์ตัวใหญ่ๆ

หลังจากอิ่มแล้วนั่งเล่นเดินดูของในตลาดเล่น แล้วก็ได้เวลาตะลอนทัวร์ต่อ เย็นนี้เราไปเยือน Tamsuiกันหน่อยดีกว่า สะดวกมากนั่งรถไฟฟ้าถึงเลย ลงสถานีTamsuiเลยค่ะที่นี้อยู่เหนือสุดของเมืองไทเปเลยนะคะนั่งรถไฟฟ้าจากในเมืองวิวก็เริ่มเปลี่ยนจากตึกสูงๆ เป็นเขาและจากนั้นก็เป็นวิวทะเลค่ะแสดงว่าใกล้ถึงแล้ว

ถึงแล้วแต่ฝนทำท่าทางจะตกนะเนี่ย คิดปุ๊ปฝนก็ดันตกปั๊ป แต่ไม่เป็นไรลุยฝนไปเที่ยวค่ะไหนๆมาแล้วแต่โชคดีที่ไม่ตกหนักมาก

เดินตามป้ายไปเลยไม่ต้องกลัวหลง มีป้ายบอกตลอดทาง

คนมาเที่ยวเยอะแยะเดินตามเค้าไป ไม่มีหลง

เสียดายที่ฝนตกเลยไม่ได้เห็นวิวพระอาทิตย์ตกเลย

บอกเลยที่นี้อากาศเย็นกว่าในเมืองจาก อาจจะเป็นเพราะอยู่ติดน้ำและต้นไม้เยอะด้วยมั้ง แต่หนาวจริงๆค่ะ ของกินเยอะแยะไปหมด เดินกินตลอดทางเลยค่ะ

ร้านกิ๊ฟช็อป ร้ายตุ๊กตา ร้านกาแฟนั่งชิวๆมองวิว ก็มีเยอะแยะให้เลือกเลยค่ะ แล้วแต่ความชอบมีให้เลือกมากมายเลย มุมถ่ายรูปก็เยอะดีจริงๆ สำหรับคนอยากเดินชิวๆ ถ่ายรูปเล่นเรื่อยๆ ที่นี้ก็เหมาะมากจริงๆ มาไทเปต้องมาให้ได้นะยู

ใกล้มืดแล้ว ไว้มาเที่ยวใหม่นะ TAMSUIรอบหน้าขออากาศสดใสกว่านี้นะ

แล้วก็กลับเข้าเมืองไทเปกันดีกว่า แต่ไหนก็ผ่านตลาดกลางคืนแล้ว แวะจะหน่อยแล้วกัน Shilin Night Market คนเยอะมาก แล้วก็ของให้ช็อปปิ้งมากมายเช่นกันแทบนั้นมีร้านขายรองเท้าอยู่หลายร้านสามารถแลกภาษีคืนได้ด้วยค่ะ แล้วแต่ร้านลองถามเค้าดูนะ

ส่วนนี้เป็นร้านขายเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง มีพี่หมามาต้อนรับอยู่หน้าร้านด้วยนะ เสื้อผ้าเต็มร้านเลย น่ารักไปหมด เลยซื้อไปฝากหมาที่บ้านด้วยเพราะมันน่ารักมากจริงๆ

เมื่อยละกลับโรงแรมนนอนดีกว่า.... ช็อปปิ้งจนหิ้วกลับห้องไม่ไหว ของฝากล้วนๆ

09-01-16 วันที่สาม

วันนี้จะเที่ยวตามแนวประวัติศาสตร์กันซะหน่อย กินข้าวเช้าที่โรงแรมเหมือนเดิม และก็ไปเที่ยวอนุสรณ์สถานเจียงไคเชก

โชคดีวันนี้อากาศดีแดดแรงมาก เลยไม่หนาวเท่าไหร่

เดินถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย เอาจริงๆกว้างมากเลยนะเนี่ยเดินรอบถึงกับหอบ ไปตะลอนที่อื่นต่อกันเถอะ

ต่อไปเราจะไปกันที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ หรือกู้กงนั้นเองแต่ไม่ได้เข้าไปชมด้านในเพราะคนต่อคิวกันแน่นมากเรากลัวเวลาไม่พอ

หลังจากนั้นก็เดินทางออกนอกเมืองไปเยือน Jiufen จิ่วเฟิ่น หมู่บ้านโบราณกันเถอะ

วันนี้คนเยอะมากที่มีต่างชาติและนักท่องเที่ยวใหญ่กรุ๊ปใหญ่มาเที่ยวกัน เดินชมวิว เดินกินโน้นกินนี้ไปเรื่อย

ที่ไม่ควรพลาดและเป็นจุดไฮไลท์ของที่นี้คือร้านน้ำชาร้านนี้นั้นเอง แต่รอคิวนานมากเลยอด ไว้คราวหน้านะ

เดินจนมืดแล้วกลับเข้าเมืองไปช็อปปิ้งกันเหอะ ที่นี้คนญี่ปุ่นมาเที่ยวเยอะมากๆ ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้า หรือแม้แต่รถขับแท๊กซี่ก็สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นกันอย่างค่อนเลยค่ะ

มาต่อกันที่Ximendingเลยจ้า

และก็กลับโรงแรมนอนวันนี้เป็นวันนี้ใช้เท้าหนักมาก หมดไปอีกหนึ่งวัน คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายแล้ว...

10-01-16 วันสุดท้ายของทริป

บอกตรงๆไม่อยากกลับเลยเนี่ย รู้สึกหลงรักแล้วซิ รอบหน้าขอมาซัก2อาทิตย์ไปเลย วันนี้จะกลับละขอชิวๆนอนตื่นสายและก็ออกไปช็อปปิ้งแถวโรงแรมละกัน ห้างเยอะแยะไปหมด แถมใต้ดินก็มีที่ช็อปปิ้งอีก เครื่องสำอางน่ารักฟรุ้งฟริ้ง H&M จัดเซลอีกไม่รอดแล้วเรา

หลังจากนั้นกลับโรงแรมแพคของแล้วข้ามฝากมาฝั่งTaipei Mainจะมีท่ารถบัสอยู่สามารถซื้อตั๋วและรอขึ้นรถไปสนามบินได้เลย จบทริปแล้วไว้เจอกันใหม่นะ อีกไม่นานเกินรอ...

เป็นกระทู้แรกนะคะ ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ไต้หวันยังมีอะไรที่น่าเที่ยวและน่าสนใจอีกเยอะเลย ไปแล้วก็อยากไปอีกนะเนี่ย รอหน้าหนาวก่อนแล้วเจอกัน อยากรู้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมสอบถามได้นะคะ ขอบคุณทุกคนมากค่ะ

ชะนีน้อยตะลอนทัวร์

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.46 น.