สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เตยจะชวนเพื่อนๆมาเปลี่ยนบรรยากาศนอนพักผ่อน 𝑺𝒕𝒂𝒚𝒄𝒂𝒕𝒊𝒐𝒏 ริมแม่น้ำกันหนึ่งคืนที่ AMDAENG Bangkok riverside hotel ค่ะ ที่นี่เป็นบูทีคโฮเทลที่มีความเก๋มาก ดีไซน์สวย บรรยากาศดีเพราะอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเลยค่ะ

ตัวอาคารออกแบบโดยใช้โทนสีแดงชาด

ชื่อ ‘อำแดง’ คือคำนำหน้าชื่อของผู้หญิงในสมัยก่อน คล้ายกับคำว่านางหรือนางสาว

ที่ตั้งของโรงแรมแห่งนี้เคยเป็นของ 'อำแดงคลี่' หญิงสาวผู้เป็นเจ้าของคนแรกของที่ดินผืนนี้ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5

ทางเจ้าของเลยตั้งชื่อว่า อำแดง เพื่อระลึกถึงค่ะ

ห้องพักที่นี่ก็ออกแบบได้สวย เราเข้าพักใน 𝑹𝒊𝒗𝒆𝒓𝒔𝒊𝒅𝒆 𝑮𝒓𝒂𝒏𝒅 𝑫𝒆𝒍𝒖𝒙𝒆 ห้องพักออกแบบเก๋มีความวินเทจ มาพร้อมอ่างอาบน้ำและระเบียงส่วนตัวที่มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ

ลองตามเตยมาสัมผัสประสบการณ์วันพักผ่อนที่นี่ไปพร้อมกันเลยนะคะ 💓

ทางเข้าโรงแรมมีภาพวาดหญิงสาวบนผนัง

มาถึงแล้วค่ะ AMDAENG Bangkok riverside hotel บูทีคโฮเทลสีแดงชาดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ด้านหน้ามีสระว่ายน้ำด้วยเผื่อใครอยากจะลงแช่ผ่อนคลาย

สำหรับลูกค้าที่ขับรถมาจะมีที่จอดรถอยู่อีกซอยนึงเมื่อมาถึงแล้วสามารถโทรหาโรงแรมเพื่อให้นำรถมารับค่ะ

ที่ตั้งโรงแรมจะอยู่ใกล้กับ Lhong 1919 เลยค่ะ

บริเวณล็อบบี้ออกแบบสวยงามสไตล์ย้อนยุค มีการนำเอาศิลปะของไทย จีน และตะวันตก ที่มีเสน่ห์แตกต่างกัน มาประยุกต์เข้าไว้ด้วยกัน

การตกแต่ง การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นล้วนผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี

ห้องพักที่ AMDAENG Bangkok riverside hotel แบ่งออกเป็น

🔸 Deluxe

🔸 Riverside Grand Deluxe

🔸 River Suite

ห้องที่เราเข้าพักคือ Riverside Grand Deluxe ห้องพักมาพร้อมวิวแม่น้ำ มีระเบียงส่วนตัวให้ออกมานั่งเล่นชมวิว

เตียงเป็นเตียงสี่เสาแบบคลาสสิคค่ะ

ส่วนของห้องน้ำมาพร้อมอ่างอาบน้ำสไตล์วินเทจ มีความเซ็กซี่เหมาะกับคู่รัก

แต่ถ้าใครไม่อยากเปิดเผยก็รูดม่านปิดได้ค่ะ 🛀

ด้านนอกมีระเบียงส่วนตัวพร้อมมุมนั่งเล่นให้ชมวิวเพลินๆ

วิวและบรรยากาศจากห้องพัก

ด้านบนของโรงแรมมี rooftop bar ที่มาพร้อมวิวแม่น้ำ สามารถขึ้นมานั่งจิบเครื่องดื่มแก้วโปรด ดื่มด่ำกับบรรยากาศได้ค่ะ

NYE Café Restaurant ที่มาจากคำว่า ‘นาย’ คู่กับ นาง นั่นเอง

ด้านนอกมีโต๊ะริมน้ำบรรยากาศดี

อาหารไทยที่นี่รสชาติดีเลยค่ะ มีเมนูอาหารไทยโบราณหลายอย่าง

อย่างเมนูนี้ถุงทองค่ะ

ทอดมันปลากราย เนื้อปลากรายเน้นๆเต็มคำ

ปูนิ่มทอดกระเทียม ทีเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มซีฟู้ดทีเสิร์ฟมาคู่กันค่ะ

แกงส้มไหลบัว น้ำแกงรสชาติเข้มข้นมาก ถูกใจเลยค่ะ

สำหรับมื้อเช้าที่ Amdaeng Riverside Hotel ให้บริการเป็นเซ็ตเมนูค่ะ มีให้เลือกทั้งสไตล์ American breakfast แซนด์วิช หรือเมนูไทยๆ อย่างข้าวผัดก็มีค่ะ

เมนูนี้อยากแนะนำเลย ข้าวต้มกุ้ง หมูบะเต็ง ฟีลบะกุ๊ดเต๋ค่ะ

ใครกำลังมองหาที่พักสไตล์บูทีคบรรยากาศโรแมนติก นอนเล่นริมแม่น้ำสักคืนเตยว่าเปลี่ยนมานอนเล่นที่ Amdaeng Riverside Hotel สักคืนก็ชิลอยู่นะคะ

ห้องพักออกแบบสวย สามารถนั่งปล่อยอารมณ์เพลินๆรับลมริมแม่น้ำ อาหารที่โรงแรมอร่อยค่ะ

แต่จากห้องพักอาจจะได้ยินเสียงเรือผ่านไปผ่านมาสักนิด เพราะอยู่ติดแม่น้ำเลย

จากโรงแรมไปช็อปปิ้งที่ Iconsiam ก็ไม่ไกลค่ะ

พากันเที่ยว

วันพุธที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลา 15.55 น.