ได้มีโอกาสได้มาแช่น้ำแร่ธรรมชาติแลรถไฟที่ วารีออนเซน แอทศรีบัวบาน 219 หมู่ 8 บ้านหนองหล่ม ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน 51000 ถือว่าเป็น Private Onsen ที่ดีเลย อ่างแช่น้ำแร่ใหญ่แช่ได้สูงสุด 4 คน เป็นห้องส่วนตัวที่สามารถมองเห็นวิวรถไฟที่เข้า-ออกจากสถานีเชียงใหม่ อุณหภูมิน้ำที่แช่ประมาณ 40 องศา ระดับความร้อนกำลังสบายมาก

พิกัด : วารีออนเซน @ ศรีบัวบาน ลำพูน waree onsen

การติดต่อและการจองสามารถจองผ่านเพจ :  วารีออนเซน แอทศรีบัวบาน

การจองห้องแช่ส่วนตัวทางวารีออนเซนจะรันคิวแรกห้องที่ 1 วนไปเรื่อยๆ ทางเราไม่สามารถระบุจองห้องไหนที่อยากเห็นวิวได้ เพราะทางออนเซนจะทำทำความสะอาดและสุขอนามัยก่อน ในการแช่จะได้เวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมง ซึ่งถือว่ากำลังพอดี

ค่าบริการ : วันธรรมดา 450 บาท วันหยุดและช่วงเทศกาล 550 บาท สูงสุด 4 คน

บรรยากาศสถานที่วารีออนเซน เราจองรอบเช้าสุด 7:30-9:00 น.

บรรยากาศห้องแช่ที่ 1 ร่มสีแดงที่เราได้แช่ในครั้งนี้

เข้ามาให้ห้องสักพักน้องพนักงานจะนำ welcome drink มาให้ จะเป็นน้ำอัญชันมะนาวเย็น อร่อยจนอยากได้แก้โตๆ

วารีออนเซ็นเตรียมทุกอย่างไว้ให้ครบถ้วนทั้งขุดชั้นในแบบใช้ครั้งเดียว ผ้าถุง ผ้าขาวม้า เสื้อคลุม ผ้าขนหนูผืนเล็กและผืนใหญ่ อุปกรณ์อาบน้ำ โลชั่นทาผิว ไดร์เป่าผม น้ำดื่ม ถุงใส่เสื้อผ้าเปียก มาแค่ตัวเปล่าได้เลย

การแช่ออนเซนที่นี่จะระบุช่วงเวลาที่เหมาะสมไว้ครั้งละ 15 นาที และขึ้นมาอาบน้ำเย็น นั่งพักสักครู่ก่อนลงแช่ครั้งต่อไป สามารถสั่งกาแฟดริปมาจิบระหว่างแช่น้ำแร่ได้ การไปแช่ครั้งนี้ชอบเรื่องความร่มรื่น ความเป็นส่วนตัว และพนักงานใส่ใจทุกความต้องการของลูกค้า ใครชอบแช่น้ำแร่ธรรมชาติต้องมาโดนที่นี่สักครั้ง

ที่นี่มีบริการที่พัก และโรงคั่วกาแฟด้วย

ส่วนโรงคั่งกาแฟดาวร้ายเปิด 9:30 เรากลับก่อนแล้ว

ถือว่าเป็น Private Onsen ที่ดีอีกแห่ง ใครชอบแช่แบบธรรมชาติแบบนี้เชิญได้

ตะลุยเดี่ยวแบกเป้เที่ยว

วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลา 00.02 น.