ถ้าพูดถึงจังหวัดตราด หลายคนคงรู้ดีว่าเป็น1ในจังหวัดภาคตะวันออกที่ทะเลสวยมาก และมีเกาะเยอะมาก
เกาะฮอตฮิต คงหนีไม่พ้นเกาะช้าง เกาะกูด และเกาะหมาก ซึ่งเกาะช้าง เกาะกูดเราเคยไปมาแล้ว ครั้งนี้เราอยากลองไปสัมผัสเกาะหมากดูบ้าง เห็นว่าเป็นเกาะที่ค่อนข้างเงียบสงบและยังดิบกว่าทั้ง2เกาะที่กล่าวมา ซึ่งหลังจากที่ไปมาก็รู้สึกได้แบบนั้นจริงๆ บนเกาะหมาก เราสามารถเช่ามอเตอร์ไซค์ขับเที่ยวรอบเกาะก็ได้ และยังสามารถนั่งเรือไปเกาะขามได้อีกด้วย

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ เราเดินทางโดยรถประจำทาง เราไปขึ้นรถที่เอกมัย เรานั่งรถมินิบัส ค่ารถ 290 บาท เป็นรถบัสทุกรอบ รถจะออกทุกชั่วโมง เที่ยวแรก 05.00 น. เราเลือกไปรอบแรก ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่ง ถึงตราด เราลงที่ท่ารถแสนตุ้ง ต่อสองแถวสีส้มคนละ 100 บาท ไปยังท่าเรือกรมหลวงชุมพร (แหลมงอบ) ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถึงท่าเรือ ส่วนเรือเราจองเรือมารอบ 12.30 น. นั่งเรืออีกประมาณ 45 นาที แล้วก็นั่งสองแถวต่อไปยังที่พัก

สำหรับที่พักเราพักที่ Kohmak cococape ใน 3 วัน 2 คืน มาถึงก็ทำการเช็คอินเข้าห้องพักได้เลย ไปดูห้องพักกันครับ

ห้องพักของเราจะอยู่ติดสระว่ายน้ำ และใกล้สะพานบาร์ที่ยื่นไปในทะเล

ห้องที่เราพักชื่อห้องโค่โค่ ริทึม เป็นห้องใหญ่นะ จริงๆห้องนี้พักได้ถึง 4 คน นอกจากจะมีเตียงใหญ่ 1 เตียง

ยังมีเตียง 2 ชั้น ที่สามารถนอนได้อีก 2 คน ในห้องก็จะมีทีวี ตู้เย็น กาน้ำร้อน

ห้องน้ำกว้างน้ำ มีอ่างแช่ตัวด้วยนะ แล้วก็ยังมีห้องแต่งตัวแยกไปอีก 1 ห้องเล็กๆ มีกระจกพร้อมเก้าอี้

หน้าห้องพักก็จะมีอ่างแช่ตัวด้วยเหมือนกัน มีเปลไว้นอนเล่นชมวิวทะเลชิวๆ

วิวจากหน้าห้องก็จะเห็นวิวทะเลประมาณนี้

สระว่ายน้ำสวยมาก

ช่วงเย็นเราไปเดินถ่ายรูปเล่นกันครับ

บริเวณสะพานก็น้ำใสมากๆ

บริเวณสะพานก็จะมีบันได ที่สามารถลงไปเล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการังได้เลย

เดินมาถึงปลายสุดสะพานก็จะมีบาร์อยู่กลางทะเล สั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มานั่งชิลได้

สั่งเครื่องดื่มเย็นๆมานั่งชิลๆ ถ่ายรูปเล่นกันสักหน่อย

บริเวณปลายสะพานดูชิลดี

บรรยากาศยามเย็น พระอาทิตย์จะตกฝั่งซ้ายของที่พัก

บริเวณหน้าที่พักก็จะมีชิงช้า อยู่ในทะเล เป็นอีกจุดที่สามารถไปถ่ายรูปได้

ตกเย็น เราไม่ต้องออกไปหาอะไรกินข้างนอกก็ได้ ที่พักมีร้านอาหารในตัว

อาหารรสชาติโอเคเลย มีเมนูให้เลือกเยอะนะ

สวัสดีเช้าวันที่ 2  เรามาทานอาหารเช้ากัน ไลน์อาหารของที่พักก็มีให้เลือกเยอะเลย ทานได้ตั้งแต่ 07.00น.- 10.00น.

ประมาณ 10 โมง เราไปติดต่อที่ล๊อบบี้ เพื่อติดต่อซื้อตั๋วเรือ เตรียมตัวนั่งเรือไปเกาะขามกันครับ

ทะเลตอนเช้าน้ำก็ยังใสเหมือนเดิน ถ่ายรูปเล่นกันสักหน่อย

ถ่ายรูปเล่นกันไปสักพักก็ได้เวลาลงเรือ

ไปครับ นั่งเรือไปเกาะขามใช้เวลาไม่ถีง 10 นาที

ว้าว เกาะขาม น้ำใสมาก

เมื่อถึงเกาะขามเราจะต้องเสียค่าขึ้นเกาะคนละ200บาท

สำหรับเกาะขามได้ฉายาว่าเป็นไข่มุกมรกตแห่งทะเลตะวันออก ไฮไลท์คือจะมีหินภูเขาไฟเรียงหลายอยู่หน้าหาด สวยแปลกตามากๆ

หินภูเขาไฟ

ถ่ายรูปเล่นกันครับ

บริเวณหินภูเขาไฟเราก็สามารถถ่ายรูปเล่นได้ เป็นฉากหลังที่สวยแปลกตา

มุมมองอีกด้านนึงเราจะเห็นเหมือนเป็นทะเลแหวก

ยังมีจุดที่มีสะพานยื่นลงไปในทะเลด้วย

บนเกาะขามก็ยังมีแนวปะการัง ค่อนข้างเยอะ เราสามารถมาดำน้ำดูปลา ดูปะการังได้นะ

ทรายที่เกาะนี้ขาวละเอียดมาก

ความใสของน้ำทะเลบอกเลยว่า สาวๆเตรียมบีกินีไปถ่ายรูปรับรอง ถ่ายเพลินแน่นอน

ดูภาพมุมสูงกันบ้างฮะ เราใช้เวลาอยู่บนเกาะเล่นน้ำ ถ่ายรูป ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เรือก็มารับเรากลับเกาะหมาก

บาย เกาะขาม

กลับถึงที่พัก เราเช่ามอเตอร์ไซค์ของที่พักวันละ300 ขับไปทานอาหารกันที่ Kohmak seafood เป็นร้านดังบนเกาะเหมาก ที่ใครๆก็แนะนำเมื่อมาเยือนเกาะหมาก

บรรยากาศร้านก็จะอยู่ติดริมทะเลแบบนี้เลย

อาหารเราก็สั่งมาพอสมควร รสชาติอาหารอร่อยถูกปากเลยครับ

กินข้าวเสร็จเรามาที่ TheMak trat เป็นที่พักและคาเฟ่ด้วยนะ

บรรยากาศบริเวณตัวคาเฟ่ตกแต่งสวยมาก ดูหรูหราหมาเห่า

จิบเครื่องดื่มเย็นๆ หาอะไรหวานๆกินสักหน่อย

อยากจะบอกว่าที่พักที่นี่สวยมากๆ เป็นที่พักสไตล์บาหลี ตอนแรกเราตั้งใจจะมานอนที่นี่ 1 คืน แต่ว่าที่cococape ต้องพักอย่างน้อย 2 คืน เราเลยต้องตัดที่นี่ออก เสียดายมาก ไว้ครั้งหน้าต้องไปพักที่นี่ให้ได้

จากนั้นเรามาต่อกันที่ สะพานสู่ฝันหรือสะพานชินนาม่อน เป็นอีก1ไฮไลท์ที่ต้องมา เป็นสะพานที่ทอดยาวไปในทะเลมีความยาวกว่า 500 เมตร

โดยที่นี่จะเสียค่าบำรุงสถานที่คนละ 50 บาท

เดินถ่ายรูปชิลๆเลยครับ แนะนำให้ไปช่วงเย็นแดดไม่ค่อนร้อน

จากภาพมุมสูงจะเห็นว่าน้ำใสเลยครับ

สะพานยาวมาก

ถ่ายรูปเล่นกันสักพักเราก็กลับที่พัก

ช่วงเย็นเราไปถ่ายรูปเก็บแสงตอนเย็นกันบริเวณหาดฝั่งซ้ายของที่พัก

บรรยากาศยามเย็นสวยมาก ท้องฟ้าสีส้มกับท้องทะเล

ถ่ายรูปเล่นกันสักหน่อย ท้องฟ้าใกล้ค่ำก็สวยไปอีกแบบ

บริเวณบาร์ยามค่ำคืนสวยมาก

สวัสดีเช้าวันสุดท้ายที่เกาะหมาก วันนี้เราต้องเตรียมตัวนั่งเรือกลับฝั่ง เลยได้แต่เดินถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศของเกาะ

ถ่ายรูปกับป้ายเกาะหมากสักหน่อย

ขากลับเราเลือกนั่งเรือกลับรอบ 10 โมง รถสองแถวของที่พักไปส่งยังท่าเรือ นั่งเรือกลับฝั่งอีก45นาที แล้วต่อสองแถวไปยังบขส.ตราด จากนั้นเราก็นั่งรถทัวร์กลับเอกมัย เป็นอันจบทริปเกาะหมาก เกาะขาม 3 วัน 2 คืน เราว่ารู้สกเวลาน้อยไปหน่อย จริงๆถ้าไปสัก 4 วัน 3 คืน อีก1วันเราจะมีเวลาออกไปดำน้ำเกาะต่างๆ คงครบรสกว่านี้ เอาละแต่ด้วยเวลาที่จำกัด ก็ถือว่าเป็นทริปพักผ่อนที่ดีทริปนึง เป็นอีก1เกาะที่สายทะเลไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ใครยังไม่เคยไปเกาะหมากก็ลองดูรีวิวนี้ไว้เป็นแนวทางได้ครับ ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าน้า

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 08.53 น.