หากมาเที่ยวที่ ดานัง เวียดนาม พลาดไม่ได้เลยจริงๆที่จะมาเที่ยวที่ Mercure Danang French Village Bana Hills สถานที่ๆสวยงามโคตรๆของประเทศ และเป็นแลนมาร์คสำคัญ ที่มีการออกแบบและตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศษ พร้อมเสริมเติมแต่งบรรยากาศภายใน ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก การแสดง และกิจกรรมต่างๆที่จะทำให้คุณสนุกได้ตลอดทั้งวัน เรามาดูแบบฉบับเต็มๆกันเลยดีกว่าว่าด้านในมีอะไรบ้าง

ออกเดินทางครั้งนี้ไปกับ ไทยเวียตเจ็ท เช่นเคย บินตรงลงดานังมีทั้งที่เชียงใหม่ และในสุวรรณภูมิ มีวันละ 2 เที่ยวและเที่ยวบินมีให้เลือกเพียบ เช็คอินไว ราคาถูก อาหารบนเครื่องอร่อย

ช่องทางการจอง https://th.vietjetair.com

พร้อมแล้วไปลุยกันเลย !!

ก่อนอื่นเราก็ต้องมานั่งกระเช้าที่ยาวโคตรๆ วิวสวยมากๆ สำหรับกระเช้าจะเริ่มที่ประมาณ 6.30 จะมาแบบทริปวันเดย์ก็ได้ หรือถ้าจะให้คุ้มที่สุดแนะนำจองห้องพักด้านบนจะดีกว่ามากๆ มีเวลาเที่ยวตลอดทั้งวัน

บานาฮิล อยู่บนภูเขาสูง นักท่องเที่ยวจะชอบมาหน้าหนาวกัน บรรยากาศจะดีมากๆ และบางวันก็มีหมอกหนาจัด

อากาศเย็นสบาย ก็จะได้ฟีลยุโรปมากขึ้น และการแต่งตัวให้เข้ากับอากาศนั้นมันก็ช่วยให้ถ่ายรูปได้สวยขึ้นเช่นกัน

มาถึงก็ทำการเช็คิอินช่วงประมาณ บ่าย 2 หากมาถึงก่อนก็ฝากของไว้ได้ แล้วไปเดินเล่นภายในอาณาจักรบานาฮิลล์

ห้องที่เราพักคือดีงามสุดๆมีระเบียงและใกล้กับโบสถ์ เป็นห้องที่หลายๆคนอยากจับจองมาพักกันมากๆ

เพราะค่อนข้างสะดวกเลยทีเดียว

บรรยากาศดีงาม ผู้คนกำลังเดินทางมาเที่ยวกัน คนไทยเยอะมากๆ

ไม่น่าเชื่อว่าห่างจากเมืองดานังแค่เพียง 40 กิโล จะได้พบกับบรรยากาศแบบนี้

การแสดงโชว์มีตามโซนต่างๆ ไม่ได้มีแค่โซนเดียว คือหลากหลายมากๆ ทั้งเป่าแซกโซโฟน กายกรรม โชว์เต้น

คือเราสามารถเดินชมได้ตลอดทั้งวันจริงๆ เป็นเหมือนเทศกาลประจำบานาฮิลล์

อีกหนึ่งโชว์ที่ประทับใจตรงหน้าปราสาท

เรามาดูกิจกรรมสนุกๆภายในอาณาจักรของบานาฮิลล์กันเลยดีกว่า ซึ่งจะบอกว่าที่นี่คือไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะ

ในส่วนของเครื่องเล่นต่างๆ จะรวมอยู่ในค่ากระเช้าแล้ว หรือ หากใครพักที่นี่ก็ฟรีเช่นกัน

เครื่องเล่นแรกที่ตรงดิ่งมาเลยก็ต้องนี่ รางรถไฟเหาะ Alpine Coaster

และนี่คือสิ่งที่เพื่อนๆจะพลาดไม่ได้ ในสวนสนุก Fantasy Park เล่นฟรีจะต่อกี่รอบก็ได้

ได้ลองแล้วเสียวโคตรๆ ขอรอบเดียวพอ 5555

หรือจะมาเล่นชิงรางวัลแบบนี้ก็ได้ มีค่าใช้จ่าย แต่เหมือนได้รางวัลง่ายมากๆ พนักงานพูดภาษาไทยกันคล่องสุดๆ

แวะชมจูราสสิคเวิร์ดกันสักนิดว่าด้านในเป็นยังไง

ถือว่ายิ่งใหญ่อยู่นะ ชมฟรี เด็กๆน่าจะชอบ มีปุ่มให้กดเพื่อไดโนเสาร์จะได้ขยับอีกด้วย

มาลองเล่นดูบ้าง พนักงานเชียร์กันสุดๆ

แเครื่องเล่นพวกตู้เกมส์ก็ฟรีนะ ตอนแรกเข้าใจว่าต้องหยอดเหรียญ แต่กดเล่นได้เลยทุกเครื่อง

เครื่องเล่นต่างๆเยอะมาก รอคิวก็ไม่นานเท่าที่คิด หรือว่าช่วงนี้นักท่อวเที่ยวน้อยก็ไม่รู้นะ แต่คือเพลินมากเดินเล่น

ทุกอย่างจนปวดขาเลย สนุกมากจริงๆ

หสำหรับกิจกรรมต่างๆมีให้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ให้เลือกเล่นได้หลากหลายจริงๆ ต้องบอกว่าแค่วันเดย์ทริปจะให้เดินครบนี่เป็นเรื่องที่ยากมากๆ แนะนำให้มานอน 1 คืนจะคุ้มที่สุดแล้วห

หลังจากเต็มอิ่มไปกับเครื่องเล่นแล้ว เรามาดูบรรยากาศมุมต่างๆที่น่าถ่ายรูปเล่นกันดีกว่า

เริ่มต้นกันที่ด้านในสุดกับปราสาทจันทรา ที่บอกเลยว่าสวยโคตร!!!

ฟีลเหมาะกับถ่ายชุดเจ้าหญิงมากๆเลย ยิ่งใหญ่อลังการแบบสุดๆ

ด้านในก็จะมีเครื่องเล่นแนวๆ Theater ต่างๆ

ภายในปราสาทจะแบ่งออกเป็น 4 ชั้น จะเดินถ่ายรูปเล่นหรือจะเข้ามาเล่นเครื่องเล่นก็เลือกได้ตามอัธยาศัย จริงๆที่นี่จะมีรถไฟรับส่งด้วยนะ แต่ตอนที่มาน่าจะยังไม่เปิด ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

อีกหนึ่งมุมที่พลาดไม่ได้ที่จะต้องมาถ่ายรูปคู่

ตรงนี้ยังไม่เปิดให้บริการอยากจะไปยืนด้านบนแล้วถ่ายมากๆเลย

บรรยากาศแบบฟีลยุโรปมากๆ แต่เพื่อนบ้านคนไทยเพียบ

การตกแต่งตามมุมต่างๆ ถ่ายรูปเล่นได้หมดเลย

ช่วงที่เรามาเป็นเทศกาลในธีม Beer & Food พอดี

ปโบถส์หน้าที่พักของเราสวยงามมากๆ ตรงจุดนี้จะมีดนตรีบรรเลงอยู่บ่อยๆ มานั่งชมกันได้ป

และตอนนี้ก็มาถึงสะพานมืออันเลื่องลือของคนไทย ช่วงที่เราไปประมาณ 8 โมงกว่าๆ ไม่ได้มารอบแรก

เรามาดูกันว่าคนจะเยอะแค่ไหนถ้าไม่รีทัชออก

ถือว่าถ่ายได้สบายๆเลยหล่ะ หลบมุมนิดหน่อย

ตัดภาพมาอีกฟีลนึงกับวัดหลินฟองเซ็น แวะมาเอเชียจริงๆสักแปบ

บรรยากาศด้านบนก็จะมียอดเจดี ลานน้ำชา และศาลาชมวิว

บานาฮิลล์ยามค่ำคืน ก็ยังคงคึกคักอยู่ และแสงสีที่นี่ก็จัดเต็มมากๆ

ใครอยากจะพักผ่อนแช่น้ำอุ่นๆก็มาที่นี่ได้เลย สำหรับแขกผู้เข้าพักเท่านั้น

กิจกรรมสนุกๆยังไม่หมด เราก็มาเล่นน้ำกันได้ที่นี่แหล่ะ

สำหรับที่ Mercure Danang French Village Bana Hills ก็มีบริการบุฟเฟ่ต์ทั้งเช้าและเย็นให้บริการ

ไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์ของเยอะมาก คนไทยกินได้สบาย เติมตลอดทั้งของหวานของคาว

สำหรับที่พักที่จองมารวมอาหารเช้าแล้ว

เติมพลังช่วงเช้าก่อนจะออกเดินทางกันต่อ

ต้องบอกเลยว่าสำหรับ Mercure Danang French Village Bana Hills เป็นที่ๆมากี่ครั้งก็ไม่เบื่อแน่นอน

บรรยากาศโดยรวมคือดีมากๆ ขนาดเราอยู่ 2 วัน 1 คืนแบบเต็มๆยังเก็บบรรยากาศได้ไม่ครบเลย

อีกทั้งยังมีการสร้างตามจุดต่างๆเพิ่มเติมแบบไม่มีหยุด เราจึงรอคอยที่จะกลับมาอีกครั้งแน่ๆ

ภายในมีร้านอาหารต่างๆ ราคาไม่แรงมาก ประมาณ 120k ดอง - 150k ดอง เป็นทริปที่คุ้มค่าสุดๆที่มาดานัง

เพราะที่นี่อัดแน่นไปด้วยทั้งความสวยของหมู่บ้านฝรั่งเศษ กิจกรรม เครื่องเล่น และ การแสดงโชว์

จึงทำให้เรารู้สึกประทับใจและสนุกไปกับทุกวินาทีที่ใช้อยู่บนนี้ และเราจะกลับมาอีกแน่นอนครับ

#เที่ยวเวียดนาม #ดานัง #บานาฮิลล์ #สวยโคตร #suaykod

#เวียตเจ็ทตัวจริงสุวรรณภูมิ #ThaiVietjet #Vietjet

Suaykod

วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 20.00 น.