เมืองน่ารักๆอีกหนึ่งเมืองของเวียดนามกับ ฮอยอัน ย่านเมืองเก่าที่เราต้องไปสัมผัส

ทริปนี้เราเดินทางไปกับ ไทยเวียตเจ็ท เช่นเคย บินตรงลงดานังมีทั้งที่เชียงใหม่ และในสุวรรณภูมิ มีวันละ 2 เที่ยวและเที่ยวบินมีให้เลือกเพียบ เช็คอินไว ราคาถูก อาหารบนเครื่องอร่อย

ช่องทางการจอง https://th.vietjetair.com

เราพักกันที่ดานัง และเช่ารถพร้อมคนขับมาที่นี่ ใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงเห็นจะได้

เสน่ห์ของที่นี่ก็คงจะเป็นเมืองและวัฒนธรรมที่ผสมกันทั้งเวียดนาม จีน และญี่ปุ่น

บ้านเมืองจะออกไปโทนสีเหลืองมัสตาร์ด มีความคลาสสิค ประดับด้วยโคมสวยๆ ทำให้เมืองนี้ดูมีเอกลักษณ์ด้วยตัวมันเอง นักท่องเที่ยวหลายๆคนก็เลือกที่จะแวะมาที่นี่เมื่อมาพักผ่อนที่ดานัง

พวกเราก็ไม่พลาดที่จะมาถ่ายรูปเล่นกัน ซื้อชุดได้เลยก่อนเข้ามาในเมือง ตลาดผ้าเยอะมาก

มีโบราณสถานหรือประวัติศาตร์มากมายให้เพื่อนๆได้ซื้อตั๋วเข้าไปชมกัน

นั่งท่องเที่ยวเยอะมากๆ ที่นี่ค่อนข้างคึกคักสุดๆ

แวะทานอาหารเล่นได้เพลินๆ รอบนี้เราไม่พลาดพิซซ่าเวียดนาม อร่อยจริง

นักพักผ่อนกันสักแปบก่อนออกเดินเที่ยวกันต่อ

แนะนำเพื่อนๆมาสัก 5 โมงกำลังดีถ่ายรูปเล่นสักพักตกเย็นก็จะสวยงามอีกแบบจะได้ไม่นานเกินรอ

ตรงสะพานตรงนี้ก็จะเป็นจุดที่น่าสนใจอีกที่ๆนักท่องเที่ยวจะมาล่องเรือกันช่วงค่ำๆ

ยามค่ำคืนของฮอยอันสีสันสดใสและสวนยงามมากๆเลย

เพื่อนๆจะลอยกระทงข้างๆหรือจะล่องเรือก็ได้เลย เป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวจะมาทำกันที่ฮอยอัน

บรรยากาศน่ารักๆโรแมนติกแบบนี้ต้องมาเที่ยวที่เวียดนามกันน้า

นอกจากมีศิลปะและวัฒนธรรมที่งดงามแล้ว บรรยากาศที่นี่ก็สวยโคตรๆเลย กับการล่องเรือที่แม่น้ำทูโบน

ก็เป็นอีก 1 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ทริปนี้แอบเสียดายที่ไม่ได้เห็น สะพานญี่ปุ่น ฮอยอัน เนื่องจากกำลังบูรณะใหม่ แต่ก็ไม่ทำให้เรารู้สึกว่าขาดอะไรไปเมื่อเทียบกับบรรยากาศโดยรวมของที่นี่

บอกเลยว่าเวียดนามเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่แพ้ที่ไหน ต้องแวะกันมาให้ได้นะคร้าบ

#เที่ยวเวียดนาม #ดานัง #ฮอยอัน #สวยโคตร #suaykod #เวียตเจ็ทตัวจริงสุวรรณภูมิ #ThaiVietjet #Vietjet

Suaykod

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 21.37 น.