คลองวาฬ ความสุข สไตล์มินิมอล เที่ยวไปเรื่อย...ประจวบคีรีขันธ์

คลองวาฬ คือชื่อตำบลเล็กๆ มีถนนเส้นเล็กๆ วิ่งผ่านบ้านเมืองเล็กๆ ถ้าจะให้เป็นพูดภาษาตามสมัยนิยม นี่มันเมือง มินิมอล นี่หว่า สัมผัสแรกบอกเลยว่า ชอบอ่ะ......

ออกจากอุทยานแห่งชาติหาดวนกรเกือบสิบโมง ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เราก็มาถึง คลองวาฬ เราจองที่พักไว้ล่วงหน้าที่ คลองวาฬรีสอร์ท สถานที่ตั้งก็อยู่บนถนนเส้นเล็กๆเส้นนี้แหละ ด้านล็อบบี้หันหน้าเข้าถนน ส่วนด้านในที่พักหันออกสู่ทะเล มีชายหาดขนาดเล็กๆ ไม่สามรถเล่นน้ำได้ หรือเล่นได้ก็ไม่รู้นะ แต่เรารู้สึกว่าไม่น่าจะเหมาะ แต่ก็ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ทะเล

ใครอ่านแล้วงงๆว่าความเป็นมาเป็นยังไง ไปเริ่มกันตรงนี้ก่อนเลย https://th.readme.me/p/45409

ตามธรรมเนียมเหมือนทุกที่ บ่ายสองถึงจะเข้าห้องพักได้ อันนี้มาถึงตั้งแต่ยังไม่เที่ยง ก็ไม่มีปัญหา ไปหาอะไรกินก่อน ขับขี่ยานพาหนะวนไปวนมา หาที่ลงไม่ได้ซักที มากันสองคนยังทะเลาะกันเรื่องกินได้อีก สรุปสุดท้าย ไปกิน ส้มตำ ปลาเผา ที่ร้านครกใหญ่ แล้วเดี๋ยวค่อยหาคาเฟ่นั่งเพลินเพลินรอเวลา

อาหารที่ร้านส้มตำครกใหญ่ ภาพเดียวครบทุกคำบรรยายเนอะ....

อิ่มจากของคาวก็ไปต่อของหวาน  เราวางเป้าหมายคาเฟ่แรกที่ตั้งใจไว้เลย พอดีอะไรขนาดนั้นเข้าไปถึงร้าน เจ้าของร้านขับรถตามมาจอดข้างๆ

เจ้าของร้าน : มาทานกาแฟเหรอคะ

เรา : ครับผม

เจ้าของร้าน : วันนี้ร้านปิดคะ....

....จบการสนทนา....
เนื่องจากมาเที่ยวในวันอังคาร อันแสนจะธรรมดามากๆ ทำใจเนอะ......

ยังคงขับอยู่บนถนนเส้นเล็กๆ มองหาคาเฟ่เล็กๆ ซักร้าน มองไปเห็นร้านขนมเค้กคลองวาฬ เหมือนจะเคยผ่านตาทางโลกออนไลน์ว่า เก่าแก่ มีชื่อเลื่องลืออยู่นะ แวะซิ ก็เลยมีโอกาสขอคำแนะนำ ร้านขายเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ขนม เบาๆ พี่เค้าก็แนะมาสองสามที สรุป กัลปังหา คือคำตอบสุดท้ายที่ดีมากด้วย

ร้านเค้กคลองวาฬ มาอุดหนุนได้ หาไม่ยาก....

ร้านกาแฟ กัลปังหา น่ารักดีนะ....

บ่ายสองได้เวลาเข้าที่พักแล้ว ต้องบอกเลยว่าที่นี่ คือ ดีสุดจริงๆ ห้องพักติดสระว่ายน้ำ บรรยากาศเหมาะกับการมาพักผ่อน ทุกสิ่งอย่างมีครบจบในกระบวนท่าเดียว ไปดูบรรยากาศรวมๆกัน.....

เครื่องดื่มต้อนรับ จำไม่ได้แล้วว่าน้ำอะไร แต่ชื่นใจดับร้อนได้ดีมากๆเลย

บรรยากาศห้องพักดีงาม...

เล่นน้ำกัน.....

ถึงแม้มันจะน่านอนจมอยู่ในรีสอร์ทขนาดไหน แต่เมื่อเย็นย่ำ ใกล้ค่ำอาทิตย์จะลาลับ ก็ขอออกมาเดินชมเมือง สัมผัสคลองวาฬแบบถึงเนื้อถึงตัวหน่อยเหอะ กลางวันก็ขับรถโฉบไปโฉบมามันไม่เหมือนกับการสัมผัสด้วยการเดินย่ำเท้า จริงๆก็กะออกมาหาไรกิน เผื่อจะมีตลาดโต้รุ่ง ตลาดยามเย็น ตลาดชุมชน ให้เพลิดเพลิน ก็ยังคงอยู่บนถนนเส้นเล็กๆ เส้นนั้นแหละ เดินกันเพลินเพลิน จากหัวถนนไปสุดถนน ก็ได้ของกินกลับมานิดหน่อย

ตามประสาคนไม่ชอบความคึกคักซักเท่าไหร่ ค่ำคืนนี้ก็ลากันไปแบบหลับสบายตั้งแต่ยังไม่สามทุ่ม พรุ่งนี้เช้ากะว่ากินเช้าของรีสอร์ท นั่งๆนอนๆ ได้เวลา check out ก็เดินทางกันต่อ มีนัดที่กุยบุรี มุดหมายสุดท้ายก่อนกลับบ้าน ก่อนกลับมีภาพบรรยากาศตอนเช้ามาให้ดูด้วย....

บรรยากาศแสงเช้า สะพานนี้อยู่หลังรีสอร์ท....

ฝากไปชมอีกครั้ง https://youtu.be/TtpatFm8cI4

ก่อนลากันไป ก็มีสรุปรายงานประจำวันกันนิดนึง....

คลองวาฬ น่ารักน่าเอ็นดู น่าทะนุถนอม เมืองเล็กๆ ที่วันหนึ่งข้างหน้าอาจจะเป็นสถานที่ตอนรับแขกมากมายก่ายกองที่จะมาเยือน หรือว่าทุกวันนี้มันเป็นอย่างงั้นอยู่แล้วก็ไม่รู้นะ ส่วนตัวที่ชอบไปไหนมาไหนในวัน ธรรมดาที่แสนธรรมดา เรารู้สึกเลยว่า คลองวาฬ เหมาะกับเรา

เกือบลืมพูดถึงคลองวาฬรีสอร์ท ดีเลย ดีมากมาก ห้องพักกว้าง ที่นอนนุ่ม อาหารอร่อย สระว่ายน้ำสวย บรรยากาศดีงาม แนะนำๆให้มา.....

ตามมาถึงนี่แล้ว เดี๋ยวตามไปกุยบุรีกันต่อเนอะ....

คน ฟ้า ป่า น้ำ

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 21.24 น.