🐻'เที่ยวตามหมี' 🐻 #เรื่องเที่ยวเราจริงจัง🍯

📸 รีวิว : วัดมหาธาตุ #อยุธยา 🙏พามาเที่ยววัดที่มีศียรพระพุทธรูปหินทราย ซึ่งมีรากไม้ต้นโพธิ์ปกคลุม เป็นเศียรพระพุทธรูปศิลปะอยุธยากว่าร้อยปีในรากไม้ โด่งดังไปทั่วโลก เป็นสถานที่ที่คุณจะต้องไปเยือน โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนรักรูปศิลป์ระดับโลก อย่าพลาดโอกาสนี้! ภายในพอมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่ม ไม่ร้อนมาก แต่ถ้าจะเดินชมรอบๆแนะนำหยิบร่มกันด้วยน๊าา #วัดที่มีศียรพระพุทธรูปศิลปะอยุธยา #เก่าแก่แบบเก่า #ต้องไปเยือนทุกคน ขับรถจากกรุงเทพแค่แปปเดียว ไปเที่ยวเมืองเก่ากัน💭⛰️✌🏼🌈🚘

✍ ประวัติวัดมหาธาตุ

เป็นวัดในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เป็นวัดที่ประดิษฐานพระบรมธาตุใจกลางพระนคร วัดมหาธาตุแห่งนี้อยู่ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ตั้งอยู่ใกล้วัดราชบูรณะ และเป็นพระอารามหลวงซึ่งสร้างในสมัยสมเด็จพระบรมราชาธิราชที่ 1 ขุนหลวงพะงั่ว ช่วงปี พ.ศ. 1917 แต่ในตอนนั้นยังสร้างไม่เสร็จดี พระองค์ก็ทรงเสด็จสวรรคตก่อน หลังจากนั้นก็มีการสร้างต่อเติมจนกระทั่งมาเสร็จในสมัยสมเด็จพระราเมศวร โดยพระองค์ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระปรางค์ประธาน และอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุมาบรรจุไว้ใต้ฐานพระปรางค์ประธานของวัดในช่วงปี พ.ศ. 1927

📢 พิกัด วัดมหาธาตุ

⏰ เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 08.00-18.30 น

🗺 GPS : https://goo.gl/maps/hvsUE8t1zt...

#วัดมหาธาตุ #มูตามหมี #สายมู #ใครไม่มูเรามู #วัดอยุธยา

🌊🪞🌳 🌊 💭🏝️ 🧡🫶🏼🌅

💭 DM for work : ทักแชทครับ  🏖 👉🌤💓📸🐻💵🌈🗺

❌ ห้ามนำรูปของเพจไปใช้!!!! ก่อนได้รับอนุญาตทุกกรณีครับ❌

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

🗺 #travelblogger #เที่ยวตามหมี #travethailand #cafethailand #cafehopping #cafe

เที่ยวตามหมี

วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เวลา 23.04 น.