กุยบุรี เที่ยวไปเรื่อยประจวบคีรีขันธ์

เช้าอีกครั้ง เช้าครั้งที่สามแล้วกับประจวบคีรีขันธ์ พระอาทิตย์ดวงกลมสีแดงส้มชัดเจน กำลังลอยขึ้นเหนือผิวน้ำทะเล ชายหาดกุยบุรี วันคืนสุดท้ายที่ประจวบคีรีขันธ์ เราเลือก เทวัญ ดารา บีช วิลล่า กุยบุรี ก่อนจะไปว่ากันเป็นเรื่องราว ขอย้อนรอยก่อนการเดินทางครั้งนี้นิดนึงนะ.....

คืนแรกที่อุทยานแห่งชาติหาดวนกร https://th.readme.me/p/45409 สุข สนุก สดชื่น แถมมีความสดเพราะเป็นวันแรกของการเดินทาง มันมีพลัง อารมณ์ความตื่นเต้น กระตือรือร้น

คลองวาฬ https://th.readme.me/p/45461 ประทับใจในสภาพบ้านเมือง ความน่ารักของสถานที่ ผู้คน เริ่มปรับตัวได้กับการเดินทาง ลดความมันส์เพิ่มความนิ่ง สุขแบบสงบ

มาถึงวันสุดท้ายก่อนกลับบ้าน กุยบุรี.....
เราออกจากคลองวาฬรีสอร์ท ตามเวลาสุดท้ายที่เค้าให้อยู่กันเลยทีเดียว ใจจริงเลยนะ แทบไม่อยากขยับร่างออกจากที่พักเลย กำลังหลับเพลินเพลินหลังจากมื้อเช้า แล้วกลับมานอนรอเวลา เอาหน่ายังไงก็ต้องไปต่อ

เที่ยงนิดๆ เดินทางกันไม่นานก็มาถึงแล้ว กุยบุรี ใช่เข็มทิศจากโทรศัพท์มือถือ ไม่มีอะไรยาก ตั้งที่หมาย เทวัญ ดารา บีช วิลล่า กุยบุรี ยังไม่บ่ายโมงมาถึงแล้ว ก็ไปหาอะไรกินก่อน เดี๋ยวค่อยเข้าที่พัก

มื้อนี้ไปเจอร้านท้องถิ่นเลย เป็นร้านอาหารอยู่ริมทางนี่แหละ ก็เห็นรถจอดกันเยอะอยู่นะ งั้นต้องลอง คือไม่มีแผนอะไรล่วงหน้ามาด้วยว่าจะกินอะไร หืมมมม...บอกเลยว่าอร่อยมากๆ ยำใบชะคราม คือทีเด็ดเลย ด้วยอารมณ์หิวโหย เลยไม่มีภาพถ่ายไว้เลย เสียใจ....แต่แนะนำเลย ร้านชื่อ ครัวริมคลองซีฟู้ด กุยบุรี ใครไปกุยบุรีต้องไปโดน สุดจริงๆร้านนี้

ตัดภาพมาที่ เทวัญ ดารา บีช วิลล่า กุยบุรี ได้ห้องเรียบร้อย อันเนื่องมาจากทั้งอิ่มและอากาศด้านนอกนั้นโคตรร้อน นอนนะ ชมภาพห้องพักไปก่อนนะ เดี๋ยวช่วงบ่ายถึงเย็นจะแว๊ปไปถ่ายบรรยากาศมาให้ดู....

ภาพห้องพักของเรา....

ขอเล่าภาพรวมๆให้เข้าใจนิดนึงดีกว่า....ครั้งที่ไป วนกร มันจะประมาณชายหาดยาวๆ มีนักท่องเที่ยวบ้าง มีคนเล่นน้ำทะเลบ้าง มีผู้คนสัญจรไปมา ตามที่เคยได้เล่าไปครั้งก่อน มาที่คลองวาฬ เป็นเมืองเล็กๆ เป็นเมืองเลยนะ ที่พักอยู่กลางเมือง พักผ่อนในรีสอร์ท แต่ก็ออกมาเดินเล่นในเมืองได้ มาหาอะไรกินได้ มีเซเว่น มีตลาดนัด

แต่ที่กุยบุรี ที่นี่คือ เรามีเรา มีแค่เรา ตัววิลล่าตั้งอยู่ในสถานที่ส่วนตัว ไม่มีการรบกวนจากภายนอก รอบๆสถานที่ ไม่มีอะไรเลย จะเข้าเมืองต้องขับรถไปไกลนิดนึง จะกินอะไรทางวิลล่ามีครบเกือบทุกเมนู ถ้าอยากจะหาอะไรกินที่ไม่อยู่ในเมนู คือต้องขับรถออกไป สรุป ครบจบในที่เดียวแล้ววันที่เราไปนั้น นับดูเพื่อนที่มาในวันนั้นคือ สองคน รวมเราเป็นสี่คน สองคู่ ก็ประมาณเหมาวิลล่าอ่ะ ถามว่าแล้วยังไง ก็ดีดิ.....

ประมาณเกือบห้าโมงเย็น คิดว่าแดดน่าจะเบาๆลงบ้างแล้ว ไปถ่ายรูปเล่นกัน ไปลงสระด้วย สระทั้งสระเล่นกันอยู่สองคน แอบกระซิบอีกนิด เพื่อนร่วมพักเราคือเจอกันตอนอาหารเช้าวันกลับแล้ว ไม่งั้นนึกว่าทั้งวิลล่านี่คือ.....

แดดอ่อนๆ แสงกะลังดี....

โค ตะ ระ เพลินนนนนน

การเที่ยววันธรรมดาที่โคตรธรรมดานี่มันดีอย่างงี้เองเนอะ ใช้ตังค์ไม่เยอะแต่เหมา วิลล่า รีสอร์ท ทั้งหลังได้เลยอ่ะ....มื้อค่ำเราใช้บริการของทาง เทวัญ ดารา บีช วิลล่า กุยบุรี อาหารจานเดียวแบบเบาๆ มาหลายวันแล้ว กระเป๋าเริ่มแบนแล้ว กลางคืนก็ไม่ได้ออกไปไหนอีก ตามประสาคนรักสุขภาพ นอนหัวค่ำตื่นเช้าพรุ่งนี้มีนัดกับพระอาทิตย์หน้าหาด....

วันนี้พระอาทิตย์แจ่มมาก มากที่สุดในสามวันที่มาเที่ยวครั้งนี้เลย ภาพเล่าเรื่องเลยดีกว่า....

หลังจากมื้อเช้าก็เตรียมตัวกลับบ้าน เฮ้อออออ...ถึงตอนนี้ทีไรแล้วมันห่อเหี่ยวจริงๆ แต่ก็คิดว่าแบตเต็มแล้วล่ะ มาชาร์จกันแบบเต็มข้อเลย กลับไปทำงานหาเงินมาเที่ยวต่อ....

ขอสรุป การมาประจวบคีรีขันธ์ครั้งนี้เลยว่า โคตรจะดี สามสถานที่สามรสชาติ เหมือนจะคล้ายๆกัน แต่ไม่เหมือนกันทั้งสามที่เลย ได้สนุก ได้ความสุข ได้สงบ ได้ความอร่อย ได้ภาพสวยๆ ได้เป็นเจ้าของวิลล่า มีแต่ได้กับได้ แล้วจะกลับมาใหม่นะ ประจวบคีรีขันธ์....

ยังไม่จบอันนี้ของแถม ก่อนกลับแม่กลอง แวะเข้าหัวหิน ไปนั่งคาเฟ่น่ารักแต่หาทางเข้ายากมาก หลงทิศหลงทางกับไอเข็มทิศอิเล็กทรอนิกส์นี่แหละ ตัวดีเลย พามั่วไปเรื่อย แต่ก็เจอจนได้ bonnie on the beach ร้านเค้าน่ารักดีนะ

....จบแล้วจริงๆ ไว้ไปเที่ยวไหนครั้งหน้าจะมารายงานให้รับชมอีกนะ....

จบบริบูรณ์....

คน ฟ้า ป่า น้ำ

วันพฤหัสที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เวลา 16.50 น.