มาพักในตัวเมืองโคราชทั้งที อาหารกลางวันก็ต้องหาร้านยอดฮิตกันสักหน่อย วันนี้เรามาฝากท้องกันที"ขนมจีนประโดก บ้านครูยอด" ที่อยู่ตรงถนนมิตรภาพ เข้าซอยไปประมาณ 200 เมตรก็ถึงแล้ว

ภายในร้านเป็นร้านกึ่งเปิดโล่ง อากาศไม่ร้อนมากถึงแม้ว่าไปตอนเที่ยง มีโต๊ะให้บริการเยอะ และถ้าต้องการห้องส่วนตัวก็มีให้บริการ

เรามาดูเมนูกันว่ามีอะไรกันบ้าง แต่ถ้ามาที่นี่แล้วก็ต้องสั่งขนมจีนตามชื่อร้าน

เรามาทานกัน 2 คน แต่ค่อนข้างหิว ก็สั่งกันมาอย่างหนักหน่วง เห็นแล้วก็เครียดนิดหน่อย

ขนมจีนเราสั่งชุดเล็กมา มีน้ำยา 3 อย่าง

อย่างแรกเป็นแกงไก่ รสชาติเค็มนำนิดๆ ที่ชอบมากคือเลือดชิ้นใหญ่มาก เครื่องแกงเข้มข้น หอม

ปลากะทิ รสชาตินวลๆด้วยกะทิ หอมกลิ่นเครื่องเทศ เผ็ดร้อนดีจัง

น้ำพริก หวานนำมาก และชอบที่สุดคือถั่วเต็มๆ เนื้อน้ำหวานเข้มข้นมาก

ผัดหมี่โคราช Size S หวานนำ เปรี้ยวตามมาเล็กน้อย เส้นหนึบดี

ตำป่า หอมปลาร้า เครื่องแน่น ปริมาณเยอะ

คอหมูย่าง หอมกลิ่นเครื่องหมักชัดเจน เค็มนิดๆ เนื้อนุ่ม ไม่แห้งเลย

ช่วงเที่ยง ครูยอดก็จะออกมาเล่นระนาดขับกล่อมให้ทานอาหารได้อย่างเพลินเพลิน

ใครมาเที่ยวโคราช ลองแวะมาทานกันได้ ที่ ขนมจีนประโดก บ้านครูยอด

** ถ้าชอบการท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม แค้มปิ้ง มาเจอเราได้ที่
    www.facebook.com/followmeonear...
    www.facebook.com/pratuneung
    www.pratuneung.com

Pratuneung

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เวลา 09.45 น.