วันหยุดเมื่อไหร่ การเดินทางก็ย่อมจะเริ่มต้น วันที่ท้องฟ้าสดใส ทริปเราๆก็ได้เริ่มต้นขึ้น ที่จริงก็วางแผนล่วงหน้าได้ประมาณ หนึ่งเดือนก่อนหน้า ทริปนี้เราออกเดินทางด้วยการเหมารถแดง ราคาการเหมาก็หลักพันนะคะ เราไปกันสองที่นั่นคือสวนสน ที่บ่อแก้ว และสวนสนบ่อหลวง จ.เชียงใหม่

เมื่อถึงเวลาออกเดินทาง 7.00น. รถแดงมารับถึงหน้าหอพัก รถพร้อมคนพร้อมเริ่มทริปกันได้เลย เรานั่งรถเข้าสู่อำเภอฮอด จ.เชียงใหม่เราใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชม. ก็มาถึงที่สวนสนบ่อแก้วอยู่ติดริมทางหลักเลยค่ะ บรรยากาศค่อนข้างดี เย็นๆหน่อย

อากาศกำลังดี ท่ามกลางต้นสน

มองขึ้นไปบนท้องฟ้า มีแสงและเงาที่ดีมากๆ ที่นี่เหมาะแก่การถ่ายรูปมากๆ เพราะวิว สวยมากๆ จะมีสนพันธ์ุต่างๆมีชื่อติดให้ด้วยเหมาะแก่ผู้ที่สนใจชอบเรียนรู้เกี่ยวกับชื่อพันธ์ุชนิดของสน

มุมนี้เป็นวิวที่ดีมาก ไม่ควรพลาดเลยนะคะ เราต้องมีรูปสวยๆบ้างค่า

มาฝึกอ่านชื่อสน ภาษาอังกฤษกันค่า

ออกเดินทางต่อไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร ก็จะถึงสวนสนบ่อหลวงเป็นสวนสนที่อยู่ใน องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เชียงใหม่ ที่นี่จะมีที่พักสวยงามแนวแบบบ้านไม้ในป่าใหญ่และที่พักที่เราจองเป็นบ้านรถ แต่ตอนที่เราไปถึงบ้านรถประตูพังเราจึงขอย้ายไปยังบ้านพักแบบธรรมดาแทน

ในบ้านรถ มีแอร์ มีห้องน้ำมีเตียงสองชั้น มีแก้วน้ำให้สองอันน้ำดื่มสองขวดนะคะ ราคาต่อคืน ประมาณ1,700 บาท ราคานี้เมื่อเดือน ต.ค. 2565 นะคะที่เราไป

เสียดายตอนที่ไปคือฝนตกค่อนข้างเยอะ เราจึงไม่ได้จุดกองไฟกันค่า แต่สวนสนส่วนมากเขาห้ามจุดไฟนะคะ เพราะไม้สนมันคือเชื้อเพลิงที่ดีอันดับต้นๆเลยนะ ที่จริงรูปมีเยอะมากๆแต่ว่ามันหายไปกับกาลเวลาแล้วค่า ตอนเย็นมีโรงอาหารให้นั่งกินหมูกระทะสวยๆได้ด้วยนะค่า จะมาเป็นคู่เป็นกลุ่มเป็นคณะก็ดีค่า จะมาคนเดียวก็ได้นะบรรยากาศชิวมากๆ

อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่

Goodnight144

วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 เวลา 15.17 น.