ใครที่มาเที่ยวภูเก็ต รับรองว่าไม่มีใครที่จะไม่พุ่งชนสิ่งนี้ นั่นก็คือ อาหารทะเลสดๆ ค่ะทู๊กคน เราก็เลย 🌊 จะชวนไปเติมไอโอดีนกับอาหารทะเลกันที่หาดราไวย์ค่ะ

การมาที่หาดราไวย์ไม่ยากเลยค่ะ เพียงตั้ง GPS แค่นี้ก็ไม่หลงแน่นอน แนะนำว่าให้ขับเข้าไปให้สุดซอยเพื่อเข้าไปจอดรถด้านในสุดเลยนะคะ เมื่อก่อนสามารถจอดรถไว้ที่ด้านนอก แล้วเดินเข้ามาเลือกซื้อของทะเลได้ แต่ในปัจจุบันนี้ได้มีการปรับเรื่องที่จอดรถเพื่อให้บริเวณโดยรอบเกิดความสะดวกในการสัญจรมากขึ้น ซึ่งมีค่าจอดอยู่ที่คันละ 40 บาท หลังจากจอดรถเรียบร้อย ก็ได้เวลาช้อปอาหารทะเลกันแล้ว ไปค่ะเราจะไปกันให้ถึงแหล่งของทะเลสดๆ เริ่มเดินดูกันตั้งแต่ร้านแรกเลยน๊าา 🙂

โอ้ยยยย!!! ของทะเลเยอะมาก เลือกยากอะไรก็อยากกิน กุ้งลายเสือ, กุ้งมังกร, ปลากระพง, ปลาเก๋า, ปู, หอยชักตีน ที่สำคัญ!!! ราคาสบายกระเป๋ามากๆ มีร้านค้าหลายร้านให้เลือกซื้อ ให้เราสามารถเปรียบเทียบราคาได้ เลือกร้านที่ใช่ร้านที่ชอบได้เลยค่ะ 🤣🤣

ร้านขายของทะเลสด
ร้านอาหาร และรับปรุงอาหาร

👉🏻 "ตลาดซีฟู้ดราไวย์" จะอยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือหาดราไวย์ ซึ่งตลาดจะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง มีถนนคั่นกลาง เมื่อเราเดินไปทางซ้ายมือจะเป็นร้านค้าขายอาหารทะเลสด และทางขวามือจะเป็นร้านอาหารที่ขายอาหารและรับปรุงอาหาร

เมื่อเราตัดสินใจเลือกวัตถุดิบได้เรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็ได้เวลาเลือกร้านอาหารที่จะปรุงอาหารให้เราในมื้อนี้ >> ร้านที่อยากแนะนำมีชื่อร้านว่า "มุขมณี ซีฟู้ด" ค่ะ เป็นร้านประจำของเราเลย ฝีมือการปรุงถือว่าเด็ด จัดจ้าน เข้มข้น อร่อยจริงๆ ค่ะ ที่สำคัญน้ำจิ้มเด็ดมาก << ร้านเค้าอยู่ด้วยกัน 2 สาขา หาไม่ยากค่ะ

สาขาที่ 1
สาขาที่ 2

สาขาที่ 1 เป็นร้านเดิมที่เปิดมานานมาก จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านขายอาหารทะเล กว้างขวางมีหลายโต๊ะ

สาขาที่ 2 ก็อยู่ไม่ไกลกัน จะอยู่ระนาบเดียวกับร้านขายอาหารทะเล  เปิดแบบ Outdoor รับลมทะเลเย็นๆ ฟังเสียงคลื่น ชมวิวทะเล

👉🏻 การมาทานที่ร้าน มีให้เลือกได้ 2 แบบ

1️⃣ แบบแรก สั่งจากเมนูของทางร้านเองได้เลย ก็จะเหมือนร้านอาหารทั่วไป

2️⃣ แบบสอง เดินไปเลือกซื้ออาหารทะเลสดๆ ฝั่งตรงข้ามร้าน ซึ่งมีเยอะมาก เอามาให้ทางร้านทำเมนูที่ต้องการให้ คือ

▪️เลือกซื้ออาหารทะเลจากร้านริมหาด จ่ายเงินที่ร้านค้าที่ซื้อได้เลย ไม่เกี่ยวกับร้านมุกมณี

▪️นำของที่ซื้อมาให้ทางร้านมุขมณี นำมาทำเมนูให้ โดยบอกกับร้านว่าต้องการทำเป็นเมนูอะไร ทางร้านจะคิดตามน้ำหนักของวัตถุดิบค่ะ เช่น วัตถุดิบน้ำหนัก 0.5 กก : ราคาค่าปรุงอาหารอยู่ที่ 75 บาท หรือ วัตถุดิบน้ำหนัก 1 กก : ราคาค่าปรุงอาหารอยู่ที่ 100 บาท

ของทะเลที่เลือกซื้อมาค่ะ

เราเลือกร้านทานข้าวสาขา 2 ค่ะรอบนี้ เพราะร้านอยู่ติดริมทะเล บรรยากาศดี ระหว่างรออาหาร ก็เป็นเวลาของการนั่งกินลม ชมวิว

บรรยากาศร้าน สาขา 2

บรรยากาศดี น้ำทะเลใสมากทู๊กคน สามารถมองเห็นน้องปลาตัวเล็กตัวน้อย ที่ว่ายอยู่บริเวณร้าน เป็นความสุขเวลากินข้าวที่ทำให้รู้สึกว่าชีวิตดี๊ดีเหลือเกิน 😍 ได้เวลาอาหารมื้อเที่ยงของเราแล้ว...มาดูว่าเราได้อะไรมาบ้าง แล้วเมนูที่เราให้ทางร้านทำมีเมนูอะไรบ้าง ??

หอยแครงลวก 1 กก.
หอยตัวใหญ่ ลวกแบบพอดี
ปลาทอดน้ำปลา
ปลานึ่งซีอิ๊ว
หมึกไข่นึ่งมะนาว ครึ่งกิโล
เนื้อเด้ง ไข่แน่น
หอยเปลือกหนาผัดน้ำพริกเผา 1 กก.
ข้าวผัดปู จานใหญ่
น้ำจิ้มซีฟู้ด

หลังจากกินเสร็จ ก็ได้เวลาเดินกลับไปที่จอดรถ เป็นการเดินย่อย เดิน Shopping กับร้านค้าที่มีหลายร้านให้เลือก

✴️ เบ็ดเสร็จมื้อนี้ เฉพาะค่าทำอาหาร เมนูข้าวผัดปู น้ำแข็ง 2 โถ น้ำเปล่า 2 ขวดใหญ่ และน้ำอัดลม 3 ขวดเล็ก หมดไป 1,130 บาท กินกันทั้งหมด 6 คน ส่วนค่าซื้อของสดจำไม่ได้เลยค่ะ เพราะต่างคนต่างแย่งกันซื้อแย่งกันจ่ายตังค์ 🤣🤣 #อิ่มจุก #ได้รับไอโอดีนกันไปทั่วหน้า

สำหรับใครที่จะมาทานที่หาดราไวย์ อยากจะบอกว่าถ้าเป็นไปได้อย่ามาช่วงเทศกาลน๊าา เพราะราคาของทะเลก็จะสูงกว่าปกติ ร้านอาหารก็หาที่นั่งยากต้องรอคิว และรออาหารนานนิดนึง แต่!!! ถ้าเลี่ยงไม่ได้ขอแนะนำว่า...ให้มาก่อนเที่ยง ประมาณ 10.30 - 11.00 น. เพราะเชื่อว่าทุกคนจะต้องใช้เวลาในการเลือกอาหารทะเลที่ไม่ว่าจะดูร้านไหนก็สดเหมือนยกมาจากทะเลกันทุกร้านเลยค่ะ #สดกว่านี้ก็ต้องไปตกเองแล้วค่ะ 🎣  ไหนจะต้องต่อรองราคาอีก #โอ้ย!!!ตัดสินใจยากแท้ 😁 จะบอกว่าราคาของแต่ละร้านก็ไม่แตกต่างกันมากค่ะ แล้วก็อย่าลืมเลือกร้านอาหารและจองโต๊ะไว้ด้วยนะคะ #เพื่อความรวดเร็ว

🎯 : 1120 ถ.วิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

⏰️ : เปิดทุกวัน เวลา 11.30-22.00 น.

📱 : 081-719 4880

💻 : Mookmanee Seafood มุกมณี ซีฟู๊ด -

🌏 : มุขมณี ซีฟู้ด

-----------------------😍

🤗ขอให้ทุกคนมีความสุข สนุกกับการใช้ชีวิต
ในแบบฉบับของตัวเองนะคะ🚘🧳🏖🌄

❣️ช่องทางการติดตามเพจ❣️

#เที่ยวได้กินกินได้เที่ยว

#ตลาดทะเลสดหาดราไวย์

#ซีฟู๊ดภูเก็ต #ซีฟู้ดราไวย์

#มุขมณีซีฟู้ด #หาดราไวย์

#ราไวย์ #อาหารทะเลภูเก็ต

#ตะลุยกินภูเก็ต #ร้านอาหารภูเก็ต

#ของกินภูเก็ต #ของอร่อยภูเก็ต

#เที่ยวภูเก็ต #ภูเก็ต #Phuket

เที่ยวได้กิน กินได้เที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 11.26 น.