วันนี้จะพาไปหมู่บ้านนอกเมืองไทเปที่น่าจะถูกใจทาสแมวทั้งหลาย ที่เค้าว่าเป็นแลนมาร์คของไต้หวันอีกหนึ่งที่คือ Houtong Cat Village นั่นเองจ้าา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านโบราณ Jiufen สถานที่ที่เราจะแวะไปฝากท้องหาไรกินและไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆ มาอวดเพื่อนอีกด้วย พร้อมแล้ว อย่าเสียเวลาเลย ไปกันเถอะๆๆๆ

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ TRA จาก Taipei Main Station เรานั่งขบวน 642
ไปลง Houtong Station โดยตรงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเอง

ค่าตั๋วรถไฟ TRA 67 TWD

เวลารถเข้าชานชาลา จะมีไฟกระพริบเตือน แถมมีโซนปลอดภัยเวลากลางคืน สำหรับผู้หญิงด้วย

นั่งรถมาไม่นาน ดูวิวข้างไปเรื่อยๆ
ก็ถึงสถานี Houtong แล้ววว

Houtong Cat Village (猴硐貓村) สวรรค์คนรักแมว หมู่บ้านที่อยู่กลางหุบเขาไม่ไกลจากเมืองไทเป แค่เดินลงก้าวแรกพ้นจากรถไฟ สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือ ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็มีแต่ของตกแต่งรูปแมวเต็มไปหมดทั้งหมู่บ้าน ราวกับเป็นอาณาจักรของพวกมัน
---------------------------------------------------------

ทั้งอุโมงค์ข้ามฝั่ง ของที่ระลึกวางขาย ป้ายห้องน้ำ หรือผนังทางเดิน

ขอลงรูปเน้นๆๆ
แด่ทาสแมวทั้งหลาย
V
V

ใครเป็นทาสแมว
อยากให้ลองมาที่นี่ซักครั้ง
ว่าแต่แมวที่นี่มันน่าเอ็นดูววจริงๆนะ

คาเฟ่ที่นี่..จะตกแต่งร้าน
เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศหมู่บ้าน
ดูน่ารักไปอีกแบบ

ฟินทั้งน้องแมว และธรรมชาติๆ รอบหมู่บ้าน
เอาจริงให้อยู่นี่ทั้งวันก็อยู่ได้นะ 555

หลังจากใช้เวลาอยู่ในหมู่บ้านแมวเกือบครึ่งวัน ก็ได้เวลาเดินทางไปที่หมู่บ้านจิ่วเฟิ่น เราเลือกที่จะเหมาแท๊กซี่ไปจากหมู่บ้านแมว เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทาง

นั่งรถมาไม่นานก็มาถึง Jiufen Old Street
เมืองเก่าๆบนเนินเขามองเห็นทะเลสุดสายตา

Jiufen (九份) หรือ หมู่บ้านจิ่วเฟิ่น เมืองเก่าๆ บนเนินเขาที่อากาศดี ที่สำคัญขึ้นชื่อเรื่องโคมแดงและของกิน ที่ถ่ายรูปยังไง ก็ไม่สวยเท่าตาเห็น

ถ่ายรูปวิวมาเยอะแล้ว. ถ่ายรูปคนบ้างล่ะกัน

ไอติมถั่วตัด ราคา 40 TWD ของกินขึ้นชื่อ ที่ต้องมาลอง

เสร็จสิ้นภารกิจสำหรับวันนี้ ในส่วนของขากลับนั้น จะมีจุด Bus Station ที่สามารถนั่งรถบัสเข้าตรงเข้าสู่เมืองไทเปได้เลย แนะนำขึ้นสาย 1062 นั่งรถบัสยาวๆ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็มาถึงตัวเมืองไทเปแล้ว

__________________________________________________________
ฝากรีวิวฉบับเต็มสำหรับการเดินทางเที่ยวไต้หวัน 5 วัน 4 คืนของผมด้วยนะครับ

#ไทเปเทจนหมดหน้าตัก
IG : aimmesnap

Aimmesnap

วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 18.37 น.