ช่วงฤดูฝนไปจนถึงฤดูหนาว ภูทับเบิก เรียกได้ว่าป็นภูยอดฮิต ที่เมื่อถึงฤดูกาล หลายคนเตรียมตัวแพลนไปเที่ยวภูทับเบิก ยิ่งใกล้ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ สายล่าทะเลหมอกต้องเตรียมเก็บกระเป๋าจัดทริปขึ้นดอย พิชิต111โค้ง ไปลุ้นทะเลหมอกบนยอดภู แต่อย่างว่าจะเจอทะเลหมอกหรือไม่เจอ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและดวง 555 บอกเลยว่าเป็นคนนึงที่ไปภูทับเบิกมาหลายครั้งแต่ยังไม่เจอหมอกปังๆสักที
เอาล่ะรีวิวนี้จะขอมารีวิวที่พัก ที่พึ่งเปิดได้ไม่นานนัก เป็นที่พักที่อยู่โซนเดียวกันกับผาหัวสิงห์ เป็นวิวภูเขาผาตัดที่ไม่มีอะไรมาบดบังวิวทิวทัศน์ มีห้องพักแค่เพียง 8 หลังเท่านั้น
ที่นี่มีชื่อว่า "หลงเขาแคมป์ ภูทับเบิก"

ห้องพักมีทั้งหมด 8 หลัง
ราคาเดือนกันยายน วันธรรมดา
- Camp 1-2-3 โดมธรรมดา คืนละ 2000.-
- Camp 4-5 บ้านกระจกลอยฟ้า คืนละ 2500.-
- Camp 6 เต็นท์โดมขาว มีอ่าง คืนละ 2700.-
- Camp 7 บ้านกล่อง VIP มีอ่าง คืนละ 3400.-
- Camp 8 บ้านกล่องสีขาว VIP มีอ่าง คืนละ 5000.-

มาเริ่มที่เส้นทางขึ้นภูทับเบิกกันก่อนเลยครับ หลักๆทางขึ้นจะมีอยู่ 2 เส้น
1.ขึ้นทางแยกภูทับเบิก วิ่งเส้นสระบุรี-ลพบุรี-เพชรบูรณ์ ขึ้นทางแยกภูทับเบิก
เส้นนี้เป็นเส้น 111 โค้ง ทางค่อนข้างชันและโค้ง
2.ขึ้นทางอำเภออนครไทย วิ่งถนนเส้น 11 สิงห์บุรี-นครสวรรค์-พิษณุโลก เลี้ยวแยกบ้านแยง
เข้าผ่านทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เส้นนี้จะอ้อมหน่อย แต่ทางขึ้นไม่ชัน และขับง่ายกว่า

มาดูห้องพักของเรากันครับ หลังที่เราจะรีวิวนี้ ชื่อ Camp 8 บ้านกล่องสีขาว VIP พักได้ทั้งหมด 4 คน เสริมได้

ในห้องจะมี 2 เตียงใหญ่ 1 เตียงด้านใน และ 1 เตียงด้านนอกกระจกใส มีโซฟานั่งเล่น

เตียงนอนด้านใน

เตียงห้องกระจกลอยฟ้า

ภายในห้องตกแต่งน่ารัก มีความมินิมอล มีลำโพงบลูทูธ มีWifi มีทีวี ตู้เย็น

ชุดเปลี่ยนอาบน้ำ รองเท้าแตะ ร่มกันแดดกันฝน

ห้องน้ำกว้างขวาง เปิดประตูออกไปข้างนอกได้ และสามารถชมวิวได้จากในห้องน้ำ

แยกส่วนเปียกแห้งชัดเจน ในห้องน้ำก็จะมีอุปกรณ์อาบน้ำให้ ไม่ว่าจะเป็น สบู่ แชมพู หมวกคลุมผม แปรงสีฟัน มีบาธบอมให้ 4 ซอง

นอกระเบียงก็จะมีอ่างจากชชี่ และเปลตาข่าย

เวลาเช็คอินตามปกติ 14.00 น. พอเราเช็คอินเข้าห้องพักสักแป๊บ เค้าก็จะนำAfternoon Tea และ Wine set มาเสิร์ฟถึงห้องพัก

เราก็จัดแจงหามุมถ่ายรูป จิบชาอุ่นๆ ชมวิว

ตีฟองพร้อมนอนแช่อ่าง กับวิวยามเย็น

บรรยากาศสุดชิล จิบอะไรเย็นก็ฟินดี

บรรยากาศห้องกระจกลอยฟ้ายามเย็น

ตกเย็นสามารถสั่งหมูกระทะมาเสิร์ฟที่ห้องได้ มีเบอร์โทรอยู่ในห้องสั่งอาหาร สั่งเครื่องดื่มได้

หมูกระทะร้อนๆ กับเครื่องดื่มเย็นๆ เข้ากันดีจริงๆ

วิวแบบนี้กินอะไรก็อร่อย

บรรยากาศยามหัวค่ำ ท้องฟ้าเปลี่ยนสี

อากาศเย็นๆ แช่อ่างอุ่นๆซะหน่อย

กลางคืนทะเลดาวบนดิน วิวกลางคืนสวยไปอีกแบบ

สวัสดียาม หมอกไปหนาย นี่แหละคนดวงกินหมอก ไม่ค่อยมีดวงเรื่องหมอกกับเค้าหรอก 555

หมอกไม่มีถ่ายรูปเล่นก็ได้

เอาผ้าห่มไปปูนอนเล่นเปลตาข่ายด้านนอก

ช่วงสายๆ อยู่ๆก็มีไอหมอกลอยมา

ถ่ายรูปกันสักหน่อยดีกว่า ถึงไม่ได้หมอกปังๆ แต่ก็ได้หมอกฟุ้งๆแหละว้า

บรรยากาศดีมาก เย็นๆคูลๆ ลมพัดไอหมอกฟุ้งไปทั่ว

จบแล้วครับ สำหรับการีวิวที่พัก หลงเขาแคมป์ ภูทับเบิก ในห้องCamp 8 ห้องนี้เหมาะกับใครบ้าง เหมาะกับกลุ่มเพื่อนกลุ่มเล็กๆหรือครอบครัว เพราะว่าห้องนี้พักได้ 4 คน อาจเสริมได้ถึง 6 คน ก็สำหรับใครที่ฤดูฝนกำลังมองหาที่เที่ยว กำลังวางแพลนไปนอนภูทับเบิกก็ลองมองที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกครับ รับรองว่าวิวปัง ไม่ผิดหวัง ที่สำคัญวิวภูเขาด้านหน้าระเบียงไม่มีสิ่งใดมาบดบัง ไปชาร์จพลังสักคืนสองคืนกำลังดี

ช่องทางการติดต่อที่พัก
Facebook : หลงเขาแคมป์ ภูทับเบิก
โทร : 080-0298381 , 063-1914463

ปล.ก่อนโอนเงินจองที่พักเช็คให้ดีก่อนน้า เพจปลอมเยอะมากๆ ไม่ใช่เฉพาะที่นี่ แต่หลายๆที่มีเพจปลอมเต้มไปหมด

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 13.49 น.