Title : บันทึกการเดินทาง Scene : ผาฮี้มีอะไร #0

เราตั้งใจว่าจะเดินทางไปเชียงรายครั้งแรกในชีวิต เพราะไถมือถือไปแล้วเจอกำหนดการประเพณีโล้ชิงช้าที่ผาฮี้ วันที่ 23-26 สิงหาคมวินาทีนั้นที่เห็นโพสต์คือ ปักธงเลยว่าต้องไปให้ได้ ไม่รู้อะไรเลย รู้แค่ว่า เป็นการเล่นชิงช้าที่สูงงงงงงงงมาก

หลังจากนั้นเริ่มหาแล้วว่า ไปยังไงดี ไปวันไหน ไปแล้วอยากเจออะไร

•  อยากเห็นตั้งแต่ขั้นตอนการทำชิงช้า
  • อยากเห็นบรรยากาศผู้คนที่ต่างจากวันธรรมดา
  • อยากเห็นตัวเองไปยืนอยู่ที่ผาฮี้ สถานที่ที่ไม่เคยไป

และได้ สอง UNLOCKMe ช่วยแนะนำให้รู้จักกับพี่ชายที่ได้รู้จักกันหลังจากที่สองออกเดินทาง 30 วันด้วยตัวคนเดียวและมอไซค์ 1 คันจากภาคกลาง -ใต้ -เหนือ จนได้พบกับพี่โล้จากคำบอกคำแนะนำของคนที่นั่น จนกลายเป็นมิตรภาพดี ๆ จนทุกวันนี้

ส่งต่อมาที่เราในที่สุด การเดินทางมุ่งหน้าสู่ผาฮี้ในประเพณี #โล้ชิงช้า ประจำปี 2566 จึงเกิดขึ้น และขอบันทึกไว้ในพื้นที่นี้เป็นตอน ๆ เพราะทุกเหตุการณ์ ทุกความประทับใจที่เราเจอมันยากเกินที่เก็บเอาไว้สัมผัสคนเดียว

แล้วพบกับซีรี่ส์บทความ #ผาฮี้มีอะไร โดย กิ๊บ เจอนี่ มา - KIBjourney นะคะ

กิ๊บเจอนี่มา kib's journey

วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 21.43 น.