หยุดพักผ่อนของเรารอบนี้ไปนอนเล่นชะอำ แต่อยากมาแวะเวียนแถวหัวหินซะหน่อย และก็ถึงเวลาอาหารเที่ยงแล้ว ซึ่งหัวหิน ถนนที่มีร้านอาหาร คาเฟ่ เยอะๆ ก็จะเป็น เส้นถ.แนบเคหาสน์ และร้านที่มีชื่อเสียงมานานและเป็นที่นิยมที่สุดของถนนเส้นนี้ คือ "บ้านอิสระ หัวหิน"

วันนี้ร้านอาหารคนไม่เยอะ ถึงมาตอนเที่ยง แต่อากาศไม่ร้อน ลมทะเลพัดเย็นสบาย

เรามาดูอาหารกัน เมนูของร้านนี้ค่อนข้างดูมั่นคง แข็งแรง หน้าปกเป็นไม้ มีโลโก้ของร้านอยู่ด้านหน้า ดูจากปกเมนูแล้ว อาหารคงไม่เบาเหมือนกัน

อาหารของร้านมีหลากหลาย  แต่เมนูที่โดดเด่นของที่นี่ คือ อาหารทะเลผัดซอสโหระพา (แต่รอบนี้เราไม่ได้สั่งนะ)

อาหารมาครบแล้ว มีทั้งหมด 4 อย่าง ไม่มากไม่น้อย หิวๆแบบนี้ กำลังดี

เมนูแรกของเรา คือ "ต้มยำกุ้ง" ถ้วยเล็ก รสชาติจัดจ้าน เผ็ดถึงใจ เข้มข้น ถึงพริกถึงขิง

"ออส่วน หอยนางรม" มาจานร้อนๆ ทานคำแรก ระวังกันหน่อย หอยสดและตัวโตมาก

"ยำยอดกระถิน หอยนางรม" จานนี้อร่อย เข้มข้นสุด  หอยนางรมสดและตัวโมมาก

"ใบเหลียงผัดไข่" จานนี้เป็นเมนูแก้เผ็ดได้เป็นอย่างดี เป็นเมนูของภาคใต้ที่ทานง่าย (สำหรับเรานะ)

ใครที่จะมาเที่ยวหัวหิน และอยากหาร้านอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ ร้านนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ประจำหัวหิน ที่มีอายุยาวนานกว่า 24 ปี ดังนั้น ความอร่อย ความสดของอาหาร และบรรยากาศ ไม่เป็นรองใครแน่นอนคร้า

⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ www.pratuneung.com and www.facebook.com/followmeonear...

Pratuneung

วันพฤหัสที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.48 น.