กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน
COVID-19 ได้ผ่อนฤทธิ์ลงไปแล้ว เรา ๆ จึงต้องกลับไปทำมาหากิน
แต่ไหน ๆ แล้ว ก็ควรหาเวลาพักผ่อนหย่อนใจบ้าง

วันนี้กลับมาอีกครั้งกับโรงแรมแถวสามพราน "นครปฐม" ใกล้กรุงเทพนี้เอง
ขับรถออกจากเมืองหลวง เพียงไม่กี่อึดใจ ก็สามารถมานอนพักผ่อน กับโรงแรมบรรยากาศน่ารัก ริมแม่น้ำ "ท่าจีน" หรือ "แม่น้ำนครชัยศรี" ที่ให้ความเป็นส่วนตัวสุด ๆ

เดินทางมารถส่วนตัว เรื่อย ๆ มาบนถนนเส้นบรมราชชนนี ถ้านับจุดเริ่มต้นที่อนุสาวรีย์ ก็ระยะทางไม่ถึง 40 กิโลเมตร ขับเข้ามาตามแมพ ผ่านชุมชน บ้านเรือน และสวนต่าง ๆ จนถึงที่นี่ "Neera Retreat Hotel"

Check in

หลังจากจอดรถ (มีลานจอดรถบริเวณโรงแรม และบริเวณใกล้เคียง) ก็เช็คอินด้วยวิธีการปกติเหมือนโรงแรมทั่วไปด้วยบัตรประชาชน ขณะทางที่เดินจากลานจอดจนถึงล็อบบี้ สิ่งที่ได้ยินคือ "เสียงน้ำไหล" คลอไปกับเพลงสบาย ๆ และมีสีเขียวอยู่ระหว่างทางเดินให้เย็นตา

โถงล็อบบี้กว้างขวาง รับแสงธรรมชาติ กับเคาท์เตอร์แบบเรียบ ๆ แต่ดูดี ถัดไปมีคาเฟ่แบบสวยโปร่ง ถ่ายรูปขึ้นอยู่ใกล้ ๆ กัน ไม่กี่อึดใจ ได้คีย์การ์ดมา ก็ขึ้นลิฟท์แก้วขึ้นห้องกันดีกว่า

ในส่วนของลิฟท์แก้ว มีวิวในลิฟท์ที่เห็นส่วนของสระน้ำและสวนของโรงแรม เป็นเหมือนอีกหนึ่งส่วนแสดงสีเขียวของโรงแรม ถัดจากสวนคือวิวแม่น้ำท่าจีน ที่ฝั่งตรงข้ามยังเป็นบ้านเรือน แสดงให้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน

Well (studio)

ชนิดของห้องพักที่นี่ จะใช้ชื่อต่างจากที่เราคุ้นเคย โดยจะเริ่มจาก Well, pond, mindful, lagoon และ  lake แค่ชื่อก็แสดงออกถึงความเป็นน้ำ ได้ชัดเจนเลยแหละ

เปิดเข้าห้องไปพร้อมกับเจอห้องพักขนาด 30 sqm แบบสองเตียง (twin bed) ตกแต่งด้วยสี neutral tone เขียว น้ำตาล และขาวนวล อย่างกับหลุดออกมาจาก pinterest ของตกแต่ง ไหนจะภาพวาด ต้นไม้ หรือ beanbag ก็เข้ากันได้ดีเลยแหละ

ข้างประตูทางเข้าคือห้องน้ำขนาดกว้างขวาง แยกส่วนเปียกและส่วนแห้ง แบบที่สามารถแต่งตัวในห้องได้สบาย ๆ เนื่องจากพื้นที่เยอะ น้ำไหลแรง และมี rain shower

eco friendly

ความโดดเด่นของที่นี่ คือความเป็นมิตรกับธรรมชาติ ทั้งนี้ไม่ได้พูดถึงแค่การตกแต่งนะ แต่ข้าวของเครื่องใช้ในห้องก็มีความ "รักธรรมชาติ" สิ่งที่เห็นคือ neera eco-kit ประกอบด้วยถุงผ้า มีปิ่นโต ช้อน ส้อม thumbler สำหรับแขกเข้าพัก เพื่อใช้ในโรงแรม (ไม่ได้ให้เอากลับบ้านนะ)

บนชั้นเดียวกันนั้น มีขนม ชาดอกไม้  กาแฟ ข้าวของอำนวยความสะดวกครบๆ เลยแหละ และกิมมิคของที่นี่อีกอย่าง คือ amenities ในห้องน้ำ ที่มีสบู่ที่หอมมาก มากกกก มากกกกกจริง ๆ  ยาสีฟันแบบเม็ด และผ้าคลุมผมที่เป็น linen ซึ่งไม่เคยเจอที่ไหน ทุกอย่างจัดวางไว้อย่างน่ารักน่าใช้มาก ๆ

breakfast ที่สีสัน

ห้องอาหารเช้า อยู่ที่ชั้น 1 ของโรงแรม (ตรงข้ามล็อบบี้นั่นแหละ) "สีสัน" หรือ "season" ชอบในความเล่นคำเล่นกับเสียง อาหารเช้าวันที่เราเข้าพักนั้น มาทั้งไทย ทั้งเทศเลยแหละ อาหารเช้า ขนมปัง สลัด american breakfast ข้าวต้ม ละลานตา น่ากินทุกสิ่งอัน

และช่วงที่เราไปนั้น ได้มีโอกาสทานมื้อเที่ยงที่นี่เช่นกัน
จะบอกว่ารสชาติอาหารไทยที่นี่ก็อร่อยยยยยเช่นกัน วัตถุดิบดี รสชาติก็ดี ซึ่งที่นีมันทั้งเช็ทเมนูสำหรับมื้อเที่ยงและมื้อเย็น กับเช่นเคย บรรยากาศส่วนตัว วิวดี อาหารอร่อย

Overview

• เป็นโรงแรมที่สวย บรรยากาศดี เหมาะแก่การพักผ่อน และเหมาะกับคนที่ต้องการพักผ่อนแต่ไม่อยากเดินทางไกล
  • ห้องตกแต่งสวย เข้ากันทั้งห้อง ไม่รู้สึกว่ามีอะไรไม่เข้ากัน
  • อาหารอร่อยยยยย
  • ที่จอดรถเยอะ
  • พื้นที่สีเขียวเยอะ และมีสระว่ายน้ำเล็ก ๆ
  • ทุกอย่างดูพิถีพิถัน
  • เอาเป็นว่า เราชอบบบ

more info

Journeyme Journeyyou

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 19.25 น.