รีวิวเขาใหญ่ [Khaoyai] เที่ยวเขาใหญ่ทั้งครอบครัว พักผ่อนชิวๆ 2 วัน 1 คืน

ทริปนี้เป็นวันเกิดฝ้ายเองค่ะ 12/10/2023 เราเลยจัดทริปพาที่บ้านมานอนเขาใหญ่ ครั้งนี้อาจจะไม่ได้ไปไหนมากนะคะ อยากจะมาพักผ่อนชิวๆ แต่อยากแชร์เอาไว้เป็นความทรงจำที่ดี ๆ ในวันเกิด .... พร้อมแล้วออกเดินทางกัน :  ))

เราอยู่กรุงเทพ พ่อกับแม่อยู่โคราชก็จะมานัดเจอกันที่ ร้านยุ้งข้าวเขาใหญ่ค่ะ เป็นร้านที่บ้านเรามาบ่อยเหมือนกัน

ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายบรรยากาศข้างในมาให้นะคะ หิวข้าวจนลืม เพราะว่ามาร้านนี้ทุกครั้งที่มาเขาใหญ่ด้วยเลยเหมือนชินไปแล้ว

ในร้านก็จะมีเมนูหลากหลาย แต่เราก็จะสั่งเมนูคล้าย ๆ เดิมเหมือนทุกครั้ง ชอบที่สุดคงเป็นใบเหลียงผัดไข่ กับผัดสะตอ และก็ปูนิ่มทอดกระเทียม .. หากใครมาเขาใหญ่และยังไม่เคยลองร้านนี้ก็แนะนำค่ะ

เสร็จจากกินข้าวแล้ว เราก็ไปอัพเดทคาเฟ่เขาใหญ่หน่อย ร้านนี้ชื่อว่า Mitra Khaoyai เป็นคาเฟ่เขาใหญ่ที่เพิ่งเปิดใหม่เลย คาเฟ่นี้ใกล้กับที่พัก ดิแอร์ เขาใหญ่ ที่บ้านเราเคยมาพักเลย ทำเลอยู่ไม่ไกล แถวนี้คาเฟ่เยอะใกล้ร้าน Bucolic ที่เราชอบด้วย แต่รอบนี้ไม่ได้แวะ ลองเปลี่ยนมาที่ใหม่ก็คือที่นี่

เข้ามาคือร้านกว้างขวางมาก บรรยากาศดี ต้นไม้เยอะ ตอนที่ไปฟ้าครึ้มๆ แต่โชคดีที่ฝนไม่ตก อากาศก็เลยไม่ร้อนมาก ที่ Mitra Khaoyai จะเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ต้องเก็บไว้ในลิซร้านที่บ้านเราชอบเลยค่ะ เป็นคาเฟ่ที่มาได้ทุกวัย ขนาดพ่อกับแม่เรายังชอบ

นอกจากต้นไม้เยอะ สัตว์ก็มีให้ดูนะ น้องปลาตัวใหญ่ยักษ์มาก เด็กๆมาคาเฟ่นี้ก็น่าจะชอบ แถมที่นี่ Pet friendly ด้วย

ร้านมีหลายมุมมาก เราเดินถ่ายรูปและก็นั่งแทบทุกมุม เพราะตอนไปมีคนอื่นที่ไม่ใช่ครอบครัวเราแค่สองคน แฮปปี้มาก

ขนมนํ้าก็อร่อยนะคะ มีอาหารด้วย แต่เรากินข้าวมาแล้วก็สั่งนํ้ากันคนละแก้ว

เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่เขาใหญ่ที่แนะนำเลยค่ะว่าต้องมา ดีต่อใจมากๆเลย อยู่ที่นี่ได้เป็นชั่วโมงเลยเพลินมากๆ แนะนำเลยค่ะ

คาเฟ่เขาใหญ่ต่อกันเลย เราไปกันที่ Biciclette cafe Khaoyai เป็นคาเฟ่น่ารักๆ สไตล์อิตาลี ถ่ายรูปออกมาขนาดท้องฟ้าครึ้มๆก็ยังสวยอยู่

ที่เซอร์ไพรส์เลยคือไม่ได้คาดหวังกับนํ้าและก็ขนม แต่ผิดคาดนํ้าอร่อยสดชื่น วิวมุมนี้ดีงามมาก

ในส่วนคาเฟ่ที่นั่งอาจจะมีไม่เยอะนะคะ แต่มุมถ่ายรูปรอบ ๆ ก็คือเยอะอยู่ วิวสวยปังมาก นํ้าก็อร่อยสดชื่นเลย ใครมาเขาใหญ่ก็แนะนำร้านนี้อีกหนึ่งร้านที่ต้องมาเลยค่ะ

เสร็จจากคาเฟ่เราก็ไปที่พักกันค่ะ ครั้งนี้เรามาพักกันที่ The Series Resort Khaoyai .. มาถึงโรงแรมน้องพนักงานวิ่งมากางร่มให้พาไปเช็คอิน เราจองมา 2 ห้องค่ะ ห้องพ่อกับแม่ เพิ่มเตียงเสริมของพี่ และก็ห้องเรากับสามีค่ะ ตกห้องละประมาณสี่พันกว่าบาท

สำหรับวิวโดยรวม ถ้าเทียบราคากับวิวโรงแรมอื่นๆในเขาใหญ่ ที่นี่อาจจะไม่ได้วือหวาเท่าค่ะ อาจจะดูธรรมดา แต่สิ่งที่จะได้จากที่นี่เรารู้สึกว่าภาพรวมมันสงบ มีความฟิลสไตล์บาหลี ถ่ายรูปออกมาอาจจะวิวไม่ได้สวยอลัง แต่ที่นี่มีความเก๋ เราว่าโรงแรมไม่ได้ดูประดิษฐ์แต่มันมีความกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ให้ความรู้สึก feel good : ) ซึ่งเราชอบสไตส์โรงแรมแบบนี้

ที่นี่เหมาะกับคนที่ชอบความสงบไม่ชอบความวุ่นวาย พื้นที่โรงแรมไม่ใหญ่มาก มีห้องแค่ 24 ห้อง ห้องที่เราพักคือ Oriental wing อยู่ชั้น 1 สะดวกสบาย เตียงนอนหมอนดี หลับสบาย มีอ่างแช่น้ำฟิน ๆ แต่ใช้เวลากว่านํ้าจะเต็ม 2 ชั่วโมงเลย เพราะอ่างใหญ่ ภาพรวมห้องสวย นอนสบายถูกใจ

จากที่อ่านรีวิวมา ความพิเศษของที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการบริการมาก ซึ่งจากที่ได้มาสัมผัสก็คือจริง ให้ 100 คะแนนเต็ม เคยไป รร 5 ดาวบางที่ยังไม่ดีเทลขนาดนี้ ดีจนเกรงใจ จนแอบเขิน เพราะเราก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย แต่ที่นี่คือเหมือนทุกคนถูกเทรนมาอย่างดีจริง ๆ และตั้งแต่ก้าวเข้ามาที่นี่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีเวลาได้พักท้องเลย สรุปสิ่งที่ได้คือ

1. เราจะได้ Welcome drinks เหมือน รร ทั่วไป แต่นํ้าอร่อยชื่นใจมาก

2. มี Set afternoon tea 🧁ให้กินแบบจุกๆ มา 2 ห้อง คืออิ่มจนกินไม่หมด ทั้งคาวหวาน โดยรวมอร่อย 3. ยังมีไอติมฮาเก้นดาส ไปอีก อึ้งมาก ถึงขั้นบอกว่าขอเอาไปแช่ตู้เย็นที่ห้องนะคะ อิ่มมาก

4. ของในห้องกินได้ทุกอย่าง 🥛ขนมเครื่องดื่ม และที่มีอยู่ในห้องไม่ใช่น้อยเลย เยอะมาก ขนม นม ชา กาแฟ นํ้าอัดลม

5. ออกไปกินข้าวข้างนอกมากลับมา มีช็อกโกแลตเฮอร์ชีส์ วางอยู่อีก 🍫 สุดๆไปเลย

6. วันที่ไปคือวันเกิด ไม่ได้รีเควชไปแต่ก็มีให้ มีเค้กบราวนี่ที่อลังการมากมาอีก 🍩🎂 ประทับใจ

7. เช้ามาอาหารเช้าบุฟเฟต์ สั่งได้ไม่อั้น มีนํ้าสกัดเย็นแตงโมแครทให้อร่อยมาก หรือใครสายไวน์ก็คือมีให้ด้วย 🥨🥖8. ขากลับยังได้ของมาอีก กาแฟนํ้า คุ้กกี้ 🍪 ไม่เคยมีที่ไหนทำแบบนี้มาก่อน จึ้งมาก

แม่บอกว่าชอบมาก ไม่เคยไปที่ไหนแล้วมีคนชวนกินตลอด 55555

ถ้าไม่ได้ราคาโปรก็คิดว่าโดยรวมราคาแรงไป คิดว่าถ้าใครอยากจะลองมา ควรจองช่วงราคาโปร ประมาณ 3-5k ดีกว่า ถ้าเจอราคานี้คือคุ้ม เหมาะสมกับราคา เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่สร้างความทรงจำที่ดีในวันเกิดให้กับเราและครอบครัวเลยค่ะ ใครกำลังหาที่พักเขาใหญ่ แนะนำเลย The Series Resort Khaoyai

ตกเย็น บรรยากาศฟินๆแบบนี้ เราไปกินหมูกระทะกันที่ ช้อนทองหมูกระทะ 88 เขาใหญ่ ซึ่งเป็นร้านที่เคยมากินแล้วอร่อยดี วันนี้เลยมาซ้ำ ขออภัยที่ลืมถ่ายรูปมานะคะ แต่ใครกำลังหาร้านหมูกระทะที่เขาใหญ่ ก็แนะนำเลย

เช้าวันที่ 2 ใช้เวลาอยู่ที่โรงแรมนานพอสมควร จากนั้นเราก็ไปคาเฟ่กันต่อ ร้านนี้มีชื่อว่า Donghouse Khaoyai เป็นร้านคาเฟ่ที่อยู่ไกลมาก ห่างจากแถวนี้เลย ประมาณสี่สิบนาทีได้

ทางมาถนนไม่ค่อยดีเลย และก็แอบไกล ทำให้เราค่อนข้างเฟล เพราะมาถึงคนเยอะด้วย และวันนี้อากาศก็ค่อนข้างร้อน โดยรวมคิดว่าถ้ามาแสงเช้าจะดีกว่า พอมาบ่าย และคนเยอะ มันไม่มีที่นั่ง ภาพรีวิวที่ดูมาก็เลยไม่เหมือนที่เจอจริง และร้านก็เหมาะกับวัยรุ่นมากกว่าผู้ใหญ่

ขนมไม่ได้กินเพราะไม่มีที่นั่ง แต่นํ้าก็รู้สึกว่าไม่ค่อยได้เท่าไหร่ โดยรวมแอบเฟลไปหมด อาจเพราะมันไกลทางมาถนนไม่ดีด้วย คิดว่าไปคาเฟ่ใกล้ๆโอเคกว่า

พอมาที่นี่ค่อนข้างเหนื่อยแล้ว เราก็เลยกลับเลย ไม่ได้แวะไปไหนต่อ แต่ถึงยังไงทริปนี้ถึงเป็นทริปสั้นๆ แต่โดยรวมก็ประทับใจมากค่ะ ได้ใช้เวลาอยู่กับคนที่เรารักทั้งครอบครัว ช่วงที่ผ่านมาพ่อเพิ่งหายป่วยด้วย ก็ถือว่าได้พามาเปลี่ยนบรรยากาศ ใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากที่สุด ไว้เดือนหน้ามีแพลนจะมาเขาใหญ่อีก เพราะพ่อกับแม่ชอบ ยังไงไว้จะมาแชร์อีกนะคะ ขอบคุณค่ะ

ติดตามเพจเล็กๆได้ที่ : https://www.facebook.com/puifaikamonblog/

Puifaikamon

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 08.05 น.