Day 6 เข้าสู่วันที่ 6 สำหรับ NewYork ทริป ไล่ตามไปรีวิว วันที่ 2-5 ได้ตรงนี้คะ

Readme.me - Notty Journey เจอ สวนสนุก Coney Island NY

Readme.me - Notty Journey เจอ Central Park, New York

Readme.me - Notty Journey เจอ New York Public Library

Readme.me - Notty Journey เจอ เทพีสันติภาพ New York

วันนี้จะพาไปเยี่ยมสะพานสุดคลาสิค สะพานบรูคลิน (Brooklyn Bridge) หนึ่งในแลนด์มาร์คไอคอนิกของนิวยอร์กที่ถ่ายรูปมุมไหนสวย เท่ห์ เวอร์ๆ

กับสะพานแขวนขึงลวดแห่งแรกของโลกและเก่าแก่ที่สุดในอเมริกานะจ้า เชื่อมต่อระหว่างเกาะแมนฮัตตันและย่านบรูคลิน

เรามาถึงที่นี้ช่วงสายๆ แดดกำลังดี แต่มีลมเย็นๆ มาปะทะอยู่นะ และคนเยอะก็มากเช่นกัน ด้วยความที่เป็น ซัมเมอร์อะนะ ก็จะชอบแดดกันสิ แบบนี้ อิอิ

ระแวกใกล้ๆ กับ สะพานบรูคลิน (Brooklyn Bridge) ย่านดัมโบ้ (DUMBO) ย่านฮิตที่สายถ่ายรูปและเหล่า Instagrammer อย่างเราห้ามพลาดกับจุดถ่ายรูปฮิตในซอยที่มองเห็นวิวสะพานแมนฮัตตัน(Manhattan Bridge) เป็นแบร็กกราวน์อยู่ด้านหลัง

และนี่มุมมหาชนที่ว่า..... ถ่ายตรงไหนก็สวย น้าาาาา

การเดินทางโดยรถไฟไต้ดิน Subway : วิธีที่แนะนำมากที่สุดในการมาเที่ยวสะพานบรูคลิน (Brooklyn Bridge) รถไฟใต้ดินสถานี High Street – Brooklyn Bridge เราสามารถเดินขึ้นไปยังถนนคนเดินบน สะพานบรูคลิน (Brooklyn Bridge)

Day 7 เข้าสู่วันที่ 7 เราข้ามสะพานไปอีกฝั่งจากบลูกลินด้วยสะพาน Manhattan Bridge ไปก็จะไปเจอ ย่าน ไชน่าทาวน์ของ นิวยอร์ก

(China Town, New York) ถือเป็น China Town ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา เรียกว่าใครที่มา เที่ยวนิวยอร์ก ก็มักจะแวะมาหาของกินอร่อยๆที่นี่สักมื้อนะจ๊ะ

เดินกิน เดินเที่ยว ถ่ายรูปเพลินๆ นะ  ขึ้นชื่อว่า ไชน่าทาวน์ ก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะ ทุกที่ ทุกประเทศจริงๆ

มุมนี้ ก็จะสวยงามเพราะมีน้อง นก มาเป็นพร๊อพให้ ทั้ง ฝูง

ตกเย็น...เราแปลงร่างไป เดินในย่าน บลูกลินที่เราพัก ซะหน่อย เดี๋ยวจะหาว่า ไม่สนใจกัน 555

No one knows NY better than locals ทำตัวให้กลมกลืนไปกับที่ที่เราไปเยือน

Brooklyn พื้นที่บริเวณนี้จะเป็นแหล่งรวมของชาว Hipster ซึ่งจะมีงาน street art และแกลเลอรี่ให้เห็นทั่วบริเวณ เราเลือกพักแถวนี้เพราะมี subway, แบบใกล้มาก เดินแค่ 2 นาทีเองนะ

สถานนีนี้ที่คุ้นเคย ไปทุกวัน 5555

(รถไฟใต้ดิน)อยู่เกือบทุก มุม เดินทางสะดวกสุดๆ

สำหรับใครที่ชอบเดินชมสถาปัตยกรรม ที่นี่คือสวรรค์ของคนรักงานสไตล์ลอฟท์ ย่านที่มีเอกลักษณ์ทั้งตึกรามบ้านช่อง และการแต่งตัวของคนแถวนั้น ในย่านนี้เรียกว่ามีทุกอย่างครบตั้งแต่ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเสื้อผ้า เครื่องประดับ งานแฮนด์เมด

เราพักที่DANA - 2BR- stylish new apartment อยู่ชั้น 2 มี 2ห้องนอน 1ห้องน้ำ มีครัว (และพ่อครัว พกมาเองจากไทย555

จะบอกว่า อยู่สบาย สะดวกสุด ใกล้ subway เดินไปแค่ 2 นาทีเอง นะเทอออออ คือดีย์

Summer ที่นี้ อะไร แค่ 25 องศา :P

Journey never get boring

ครบ 7 วัน กับ New York City  มันตื่นเต้นดีนะ  ได้ประสบการณ์เปิดอีกโลกที่เราไม่คุ้นเคย คือดีย์ #nottyjourney เจอ Brooklyn Newyork / find the place that we don't know

Notty Journey

วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 19.58 น.