ตามรีวิว Day 1 ตรงนี้ได้จ้า

Readme.me - NottyJourney เจอ Fukuoka Day 1

แล้วมาตามต่อ Fukuoka Day 2

เช้านี้เราออกเดินทางไป #nottyjournry เจอ หมู่บ้านยูฟุอิน ฟลอร์รัล (Yufuin Floral Village 湯布院フローラルビレッジ) หมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางหุบเขาในจังหวัดโออิตะ ที่กรุ่นกลิ่นอายสไตล์ยุโรป

ตั้งอยู่ที่เมืองยูฟุอิน(Yufuin)  เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นมากๆแห่งนึงเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่นั้นบอกเลยว่าฮอตฮิตติดลมบนจนกลายมาเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของคิวชูที่ใครไปใครมาต้องแวะมาปักหมุดให้ได้

เดินไปทางไหนก็น่ารักเต็มไปหมด ภายในนั่นมีทั้งร้านอาหารบรรยากาศเก๋ๆและร้านขายของที่ระลึกที่มีความแฮนด์เมดไม่เหมือนใคร

มีคาเฟ่น้องแมว ด้วย แต่ไม่ได้เข้าไปคนเยอะมากเลย แต่แอบส่องน้องแมวจากด้านนอกแทน :)

ด้านหลังของหมู่บ้านยูฟุอิน ฟลอร์รัล #nottyjourney เจอ ทะเลสาบคินริน (Kinrin Lake)

ทะเลสาบขนาดกลาง ที่มีภูเขาเป็นฉากหลัง สวยอลังการมาก  Kinrin Lake, Yufuin, Japan

#chillvibes #fukoka #japan

ระหว่างทางเดินจากหมู่บ้านไป ทะเลสบาบก็ชิว เกิ๊น ร่มรื่น

จบครึ่งวันแรก สวยๆ ฟินๆ กับหมู่บ้าน น่ารักและของกินอร่อยๆ ถ่ายฟีล์มซะหมดม้วนเลย 555

#nottyfilm

ครึ่งวันบ่ายเราไปต่อกันที่ ศาลเจ้าดาไซฟุเท็มมังกู Dazaifu Tenmangu

ระหว่างทางเดินไปศาลเจ้าถนนสู่ศาลเจ้าที่เรียงรายไปด้วยร้านขายของฝาก และ สองข้างทางจะมีร้านขายขนม อาหาร

และร้าน Star Buck ดีไซน์เก๋ๆ แบบฉบับญี่ปุ่น

ความน่ารักตะมุตะมิ ที่สถานีตำรวจก็ไม่เว้น นะ 5555

และร้านโมจิย่างสด ร้านนี้อร่อยมากจริงๆ คนต่อแถวเพียบเลย....

โดนดักตลอดเส้นทาง กว่าจะไปถึงศาลเจ้านั้น 5555

เดินจนสุดทางก็เข้าเขตศาลเจ้า จะพบกับสะพานทอดข้ามสระน้ำสีแดง สวยงาม

วันนี้ วัยรุ่น น้องๆ หนูๆ มาขอ  ไหว้ขอพร เทพเจ้าแห่งการศึกษา กันเยอะมาก

รูปปั้นวัวสัมฤทธิ์ในท่านั่งหมอบ ในศาลเจ้าดาไซฟุเท็มมังกูมีรูปปั้นวัวอยู่ถึง 10 ตัวเลยค่ะ  เชื่อกันว่าถ้าเราลูบหัวของรูปปั้นวัว จะทำให้ฉลาดขึ้น ได้รับพรด้านความรู้ ถ้าไปแล้วก็อย่าลืมไปลูบหัวรูปปั้นวัวกันดูน้าาา

เราปิดท้ายวันนี้ ไป ช้อปปิ้งและ หาแลนมาร์คของใหญ่ๆ อีกที่กันดีกว่า ที่ห้าง Lala Port

#nottyjourney เจอ กันดั้มยักษ์ที่ Lala Port หน้าห้างสรรพสินค้า LaLa Port จังหวัดฟุกุโอกะ ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเลย สูงถึง ๒๔.๘ เมตร ที่สำคัญ ขยับตัวได้ด้วยนะ ช่วงเวลา 18.00 น. คนรอดูกันเพียบ wow!!!  แต่อย่าคาดหวังว่า จะขยับ อะไรเยอะนะ แต่ก็เรียกความสนใจ ของน้องๆ หนูๆ ได้ล่ะ อิอิ

วันสุดท้ายของทริปที่ ฟุกุโอกะ ยังรออยู่อีก 1 วันเต็มๆ แล้วเจอกันนะ :)

Notty Journey

วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 16.11 น.