มัลดีฟส์เดือนมีนาคมเป็นอะไรที่ Perfect ทริปสั้นๆแต่ประทับใจมาก เริ่มจากแค่อยากนั่งพักผ่อนสบายๆริมชายทะเล อ่านหนังสือเคล้าเสียงคลื่น แต่บรรยากาศดีขนาดนี้ต้องหา Activity สนุกๆทำบ้าง ทริปนี้ออกกึ่งรีแลกซ์กึ่งลุย ตามอ่านกันได้เลยค่ะ….

[ ข้อมูลสำหรับการเดินทาง ]

ภาษา (Languages) : Maldivian , English

วีซ่า (Visa) : Free Visa 30 วัน

สกุลเงิน (Currency) : Rufiyaa แนะนำแลกเป็น USD สะดวกกว่าค่ะ

Time Zone : ช้ากว่าไทย 2 ชั่วโมง

ที่นั่งขาไปฝั่งซ้ายริมหน้าต่างวิวสวยมาก ก่อน Landing จะเจอรีสอร์ททรงเห็ดละลานตาไปหมด

การเดินทาง : เที่ยวมัลดีฟส์ควรจองที่พักมาให้เรียบร้อย เพราะ Walk in ไม่สะดวก ทั้งตอนผ่าน ตม. และการนั่งเรือไปยังที่พัก

ราคา Sim card ที่สนามบินอยู่ที่ 35 USD กับ 100 USD

เรานั่ง Speedboat จากสนามบินไปเกาะ Maafushi ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที ราคาตั๋ว 25 USD โดยมีไกด์ของโรงแรมมารับแล้วเดินไปส่งขึ้นเรือค่ะ มีสตาฟมาคอยรับต่อเป็นช่วงๆไม่ต้องกลัวหลง

Immigration

กรอก IMUGA Traveller Declaration ที่นี่ imuga.immigration.gov.mv/ethd เซฟ QR code เตรียมยื่นตอนผ่าน Immigration ทั้งขาไปและขากลับภายใน 96 ชม.ตามตารางเวลาบิน (อัพเดทมีนาคม 2023)

ตม.คำถามแค่มากับใคร กี่วัน และขอดูที่พัก

เราเดินทางกับ Airasia Flight delayed เกือบ 1 ชม. ถึงมัลดีฟส์ในตอนบ่ายอุณหภูมิ 31 องศา รอเรือข้ามไปเกาะอีก 1.5 ชม.

บนเกาะ Maafushi มีขาย Option เที่ยวรีสอร์ทหรู ซึ่งสบายไปสำหรับเราคนเดียว เน้นเดินเล่นไปตามเกาะชาวบ้านดีกว่า แต่ถ้ามีโอกาสครั้งหน้ามากับครอบครัว หรือเพื่อนๆ นอนรีสอร์ทก็ไม่ติดนะคะ ช่วงเย็นอากาศก็ยังร้อนเหมือนเดิม เดินไปแถว Bikini Beach ของเกาะ เพื่อหาซื้อ One day trip สนุกๆในวันถัดไปค่ะ

เราเลือกซื้อเป็นทริปว่ายน้ำกับ Nurse Shark เพื่อนๆบนเรือดำลงไปถ่ายรูปกับน้องๆด้านล่าง พริ้วจนอยากเรียน Freedive ขึ้นมาเลยค่ะ ได้แต่มองจากด้านบนตาปริบๆ

ก่อนเจอ Nurse Shake เรือขับพามาชมโลมาก่อน เสียงร้องปิ๊บ..ปิ๊บ ว่ายมาเป็นกลุ่มน่ารักมาก เรารีบใส่ฟินแล้วโดดลงไปถ่ายรูปใต้น้ำ น้องโลมาว่ายหนีไปโน่น…ตามไม่ทัน ฮ่า….

ใต้น้ำใสมาก ฟ้าเหมือนในสารคดีที่เคยดู ไกด์ก็อย่างเท่ห์ ดำลงไปเก็บบรรยากาศด้านล่างมาให้ชมด้วย

บริเวณนี้มีทั้งนักดำน้ำ Freedive และ Scuba เจอกระเบนราหูตัวบิ๊กนอนแผ่อยู่บนผืนทรายเบื้องล่าง เวลาว่ายผ่านไปมาดูสวยพริ้วมองเพลินทีเดียวค่ะ

‘ เพื่อนกำลังว่ายน้ำ ส่วนน้องนี้หลับจ่ะ ’

Manta point

จุดนี้จะใกล้ชิดกับกระเบนมากที่สุด สามารถยืนชมได้จากริมชายหาดเลยค่ะ

Sand bank

ขอบอกก่อนว่าทริปของแต่ละเกาะ จะมี Sand bank หลายแห่ง บางแห่งเป็นชายหาดขาวยาวไปสุดลูกหูลูกตา

หลังจากนั้นก็ชิลมาก นอนอ่านหนังสือ เดินเล่นริมชายหาด นั่งมองพระอาทิตย์ตก ชาร์จพลังก่อนกลับไทยค่ะ อ้อ..ลืมบอกไปอย่าง เวลาเปิดปิดร้านค้าที่นี่จะสลับกัน เช่นเปิด 3 ชม.พัก 2 ชม. ให้อ่านตรงหน้าร้านอีกทีนะคะ

ขากลับแนะนำจอง Speedboat ผ่านที่พัก ซึ่งถ้าติดต่อซื้อเองบางคนได้ราคา 40 USD เลย

ดูข้อมูลที่นี่ www.icomtours.com

ที่พัก (Accommodations) : Island Ambience ห้องเดี่ยว รวมอาหารเช้า เราพัก 3 คืน ราคา 4,900 บาท

อาหารการกิน (Food)

เมนูนี้เป็นอาหารเช้าจากที่พัก แนวมัลดิเวียลสไตล์ เอาเนื้อทูน่ามาคลุกมะพร้าว หั่นพริกใส่นิดหน่อย ทานกับแป้ง Roshi

เมนูชีส Nachos ของร้าน Semili’s บนเกาะ Maafushi

เมนู Fish Grilled ง่ายๆ กับน้ำสัปปะรดปั่น ชมบรรยากาศริมทะเลยามค่ำคืนเงียบสงบ ร้านอาหารหลายร้านจัดโต๊ะ จุดโคมไฟรอบๆเหมาะสำหรับคู่รักมากๆค่ะ

And...More great things to do in Maldives?  แนะนำเราได้เลยนะคะ

www.facebook.com/Inspiremyjourneys

www.inspiremyjourneys.com

Instagram : InspireMyJourneys

Twitter : @Inspiremyjourn1

InspireMyJourneys

วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 22.08 น.