วันนี้จะพาไปชมสถานที่สวยๆ ที่เราต้องไปดูด้วยตาตัวเองได้ที่

พระราชวังบ้านปืน วังสวยทรงยุโรปคลาสสิคเนื่องจากเราไม่สามารถถ่ายรูปด้านในออกมาได้ (แอบถ่ายมานิดนึง อยากให้ทุกคนได้เห็น) ไม่ได้มีเจตนาที่จะนำรูปมาให้เกิดความเสียหายใดๆ ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

บอกเลยว่า สวย และงดงามมากในส่วนของตัวอาคารเป็นทรงยุโรปที่มีอายุอานามกว่า 100 ปี มีการตกแต่งภายในโดดเด่น และแต่ละห้องจะมีรูปลักษณ์แตกต่างกันไป

ในส่วนของลานหน้าพระที่นั่งวังบ้านปืน ยังเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมราชานุสาวรีย์พระปิยมหาราช รัชกาลที่ 5 อีกด้วย

พิกัด : ค่ายรามราชนิเวศน์ ตำบลบ้านหม้อ อำเภอเมือง จัวหวัดเพชรบุรี

เปิดเข้าชม : ทุกวัน 08.00 – 16.00 น.

โทร : 0-3242-8506-10 ต่อ 259

#พระราชวังบ้านปืน #เพชรบุรี #ชะอำ #ประวัติศาสตร์ #รัชกาลที่5 #ความรู้รอบตัว #สถานที่ท่องเที่ยว

มีเธอไปด้วย

วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 16.32 น.