เรื่อง/ภาพ : เสือซ่อนยิ้ม
ท้ายบทความมีคลิป (ฝากสับตะไคร้ด้วยนะคร๊าบ)

ลมหนาวพัดมานานแล้ว...อ้าวจะไปแล้ว

ถ้าให้คุณบอกถึงสถานท่องเที่ยวใกล้บ้านของคุณที่คุณไปบ่อย ๆ แบบไปกี่ครั้งก็ยังไม่เบื่อ ที่ที่นั้นของคุณคือที่ใด...

สถานที่ (ที่ชอบ ๆ) ของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน บางคนชอบภูเขา บางคนชอบทะเล บางคนชอบลิเก บางคนชอบลำตัด (อันนี้ไม่เกี่ยว) เอาเป็นว่าไม่ว่าคุณจะชอบสถานที่นั่นด้วยเหตุผลอะไร หรือไม่ว่าคุณจะไปเดี่ยว จะไปหมู่ จะไปคู่ หรือจะไม่ไป (อันนี้ไม่ได้ไปเถอะ) เรื่องราวการเดินทางนับพันไมล์ยังรอการบันทึกจากคุณอยู่เพียงแค่แงมปะตูแล้วเริ่มก้าวเดินออกไป...

สถานตากอากาศบางปู เป็นสถานที่หนึ่งที่เราไปเที่ยวอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เหมือนเป็นสถานที่ที่สามารถไปได้ในยามว่างแบบไม่เคยเบื่อ (มันใกล้บ้าน) แต่ไม่เกี่ยวกับว่าที่นี่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรปราการ หรือเป็นจุดดูนกที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของประเทศไทย (อันนี้อวดจังหวัดอยู่) แต่เรารู้สึกว่า เพียง 5 นาทีจากที่นี่สามารถชาร์จพลังใจจากพลังงานธรรมชาติและแสงพระอาทิตย์ที่กำลังตกดินได้อย่างดีดี

ในถึงช่วงของเดือนพฤศจิกายน-เมษายน ของทุกปีพวกแก๊งค์ นกนวลนาง เอ่ย นกนางนวล เหล่านี้จะบินอพยพหนีหนาวจากไซบีเรียมา ความยาวของสะพานคอนกรีตทอดยาวจากฝั่งไปในทะเล ต่างเป็นจุดนัดพบของผู้คนที่ต่างอพยพมาชมฝูงนกนับ พัน ๆ ตัวเช่นกัน ฝูงนกตัวขาวสะอาดโผบินว่อนกางปีนสวย รอโฉบร่อนบินมารับอาหารจากแก๊งค์มานุดที่เป็นทาสความสวยงามตอนโยนไปในอากาศ แสงสีส้มจับขอบฟ้าใoเวลาช่วงเย็น กลิ่นน้ำเค็มลอยเบาบางมากลับสายลมอ่อน เสียงนกเซ็งแซ่กึกกลม หมู่ผู้คนก็ต่างสำราญเริงใจ

สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ได้ไกลจากกรุงเทพมากนัก

1. ขับรถมา ก็ตั้ง GPS มาได้เลย สถานตากอากาศบางปู มีลานจอด มีร้านค้า และมีห้องน้ำสะดวกสบาย

2. หากไม่อยากเอารถมา ก็สามารถใช้บริการ น้อง BTS ลงสถานี 'เคหะ' ทางออก 3 แล้วต่อสองแถวมาลงหน้าสถานตากอากาศบางปู ได้เลย ขากลับก็ทำแบบเดิม (ขึ้นสองแถวก็บอกคนขับไว้ก็ได้จะได้สบายใจ )

หรือสำหรับหยุดยาวใครมาอยากจะมาแบบมาพักแล้วท่องเที่ยวสมุทรปราการต่อก็ยิ่งดี เพราะเมืองนี้ยังมีที่เที่ยวสวย ๆ อีกหลายที่ ไว้วันหลังเราจะพาไปเที่ยว สมุทรปราการบ้านเราในที่อื่น ๆ กันอีก งั้นตอนนี้เราขอไปดูนกก่อนเดี่ยวจะนกเสียเอง ^^ อ่อเกือบลืมสามารถดูบรรยากาศจากในคลิปด้านล่างนี้ได้ หากชอบฝากซับตะไคร้ด้วยจร้า

YOUTUBE >> ลมหนาวมาแล้ว ไปดูนกที่บางปู <<

สวัสดี

- เสือซ่อนยิ้ม -

เสือซ่อนยิ้ม

วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 21.33 น.