ร้านขนมไทยร้านนี้ เป็นร้านที่เราตั้งใจมาตั้งแต่ตอนวางแผนทริปอุทัยธานี ว่าต้องมาให้ได้ เพราะเป็นร้านขนมไทย ที่มีขนมเยอะมาก และบรรยากาศดี อีกทั้งตอนเย็นๆก็จะเปลี่ยนจากร้านขนมไทย เป็นบาร์ บรรยากาศดีๆ

บริเวณพื้นที่รอบๆร้าน จะเป็นเหมือนเดินกลับเข้าบ้าน มากกว่าร้านขนม เป็นบ้านไม้ทรงเก่าแก่ ดูอบอุ่น ด้านนอกมีพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ ร่มรื่น แม้แต่ตอนกลางวันก็ไม่ถึงกับร้อนมาก

บริเวณภายในร้านตกแต่งโทนอบอุ่นสีน้ำตาล เฟอร์นิเจอร์เป็นไม้และหวาย ทำให้รู้สึกเหมือนเดินเข้าบ้านมาเยี่ยมคุณย่า คุณยาย ต่างจังหวัด

ขนมไทยที่นี่มีเยอะมาก ถ้วยละ 15 บาท เลือกได้ตามใจ แล้วหลังจากนั้นน้องพนักงานก็จะจัดมาเสริฟให้ถึงที่โต๊ะเลย

ทานคู่กับเครื่องดื่มเย็นๆ ก็ดีมากๆ

แต่ถ้าใครหิว (เหมือนเรา) ก็มีอาหารด้วย วันนี้เราสั่งไก่ทอดมา อร่อยมาก เนื้อไก่หมักดี เค็มนิดๆ เนื้อด้านในชุ่มฉ่ำ

ยำวุ้นเส้นโบราณ ใครไม่ทานเผ็ด จานนี้ก็ทานได้

ถ้าได้แวะมา จ.อุทัยธานี อีกครั้ง "ทัย Thai Dessert Cafe" จะเป็นจุดหมายแรกของเราแน่นอน

🌸 ทัย - Thai Dessert Cafe
📌 ที่ตั้ง: ซ.ศรีอุทัย11 ถ.ศรีอุทัย อ.เมือง จ.อุทัยธานี
☎️ เบอร์: 094-601-5615
⏰ เวลา: เปิด ตั้งแต่ 10.00-16.00 น. และ ทัย บาร์ 18.00-22.00 น.
📲 FB: www.facebook.com/Thaicafe.Utha...
🚗 Map: https://maps.app.goo.gl/R4YKWr...

⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ www.pratuneung.com หรือ www.facebook.com/followmeonear... ⭐️

Pratuneung

วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 08.58 น.