มีโอกาสมาพักที่นี่ เมื่อต้นเดือน ธค.ที่ผ่านมานี้เองครับ กะว่าคงเจออากาศเย็นๆ แต่แดดเปรี้ยง จนแสบหน้า
อย่างไรก็ตาม ท้องฟ้าสีสวยมากทั้ง 3 วัน 2 คืน ที่เข้าพัก

ด้วยความที่รีสอร์ทกว้างใหญ่มาก ในรีสอร์ท ยังมีโซนที่น่าสนใจอีกหลายจุด
แต่ผมไม่ค่อยได้เก็บภาพมากนัก เพราะเป็น meeting เพื่อนสนิท - มากัน 8 คน เน้นกิน ดื่ม คุย ๆ ๆ มากกว่าจะกดชัตเตอร์

+ + + + + + + +

สมาชิก Accor Plus Platinum ได้ benefit ครบทั้ง 2 หลัง + upgrade

แต่ในฐานะลูกค้าพักเอง จ่ายเอง จองล่วงหน้าหลายเดือน แต่ก็ยังรู้สึกว่าราคาแรงมาก เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว และช่วงเริ่มต้น high season ของเขาใหญ่ แถมยังตรงกับช่วงที่มีเทศกาลดนตรี Big Mountain

อย่างไรก็ตาม แขกแน่นจริงๆ คงเพราะเป็นรีสอร์ทวิวภูเขาที่กว้างใหญ่ไพศาล และสวยมากๆ - ที่สำคัญ อยู่ใกล้กรุงเทพฯ

พนักงานทุกท่าน น่ารัก เต็มใจให้บริการดีมาก โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ Reservation ที่ทำหน้าที่รับโทรศัพท์จองห้องพัก เพราะพักกันหลายคน แถมห้องพักแบบ villa มันจะมีรายละเอียดต่างๆ มากกว่า แล้วช่วงที่ผมจอง ที่นี่ไม่ขึ้นใน app ของ Accor เลยต้องใช้โทรศัพท์

มากกว่านั้น เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่ม ทำกระเป๋าหาย แบบนึกไม่ออกว่าไปหล่นที่ไหน แต่ก็ยังได้คืน เพราะน้องๆที่ขับรถกอล์ฟรับ/ส่ง ระหว่างวิลล่า กับ Lobby เป็นคนพบ และนำไปฝากไว้ที่ล็อบบี้ - ขอแสดงความชื่นชมครับ

+ + + + + + + +

เราไปชมภาพต่างๆกันดีกว่า

การเดินทางมาที่นี่ให้ใช้ Google Map นะครับ แต่ช่วงใกล้ถึงรีสอร์ท ถ้ามันพาเข้าไปในทางแคบๆ ให้ U Turn กลับออกมา เพราะทางเข้ารีสอร์ทจริงๆ เป็นถนนสะดวกสบาย

แต่บังเอิญวันนั้น Google ผมอาจจะเอ๋อๆ เลยพาไปวนในซอยที่ผิวถนนขรุขระมาก กว่าจะถึงรีสอร์ท เล่นเอาเหงื่อตก - ก็เลยแจ้งเพื่อทราบ เผื่อจะเจอแบบเดียวกัน 🙂

ถ่ายรูปโรงแรม/รีสอร์ทมาก็ไม่น้อย แต่ไม่เคยเจอที่ไหน กว้างใหญ่ไพศาล โอ่อ่า อลังการเท่าที่นี่

ห้องพักโซนปราสาท - เห็นมุมนี้ ตอนที่รถกำลัง U Turn วนมายังล็อบบี้

Movenpick Resort Khao Yai

Lobby บรรยากาศแบบยุโรป /

*ตอนนั้นที่เคาน์เตอร์เช็คอิน มีแขกเข้า/ออก ตลอดเวลา เลยไม่ได้ถ่ายภาพมาให้ดู

ห้องพักโซนวิลล่า ชื่อ Corsica เป็นบ้านสไตล์ยุโรเปี้ยน

วิลล่าที่จองไว้ คือ 2 Bedroom Pool Villa 2 หลัง -

ถ้าสังเกต ลักษระอาคาร เหมือนกับเป็นบ้าน 2 ชั้น แต่ภายในมีชั้นเดียว 🙂

การตกแต่งภายใน ทั้งเฟอร์นิเจอร์ และ fitting ต่างๆ มาในสไตล์ยุโรปแบบเต็มๆ

welcome bakery อร่อยมาก

วิลล่าทุกหลังมีครัว / ไมโครเวฟ / ตู้เย็น

ส่วนใหญ่แขกจะซื้ออาหารเข้ามาอุ่นรับประทานกันเอง

อย่าลืมนํ้าแข็ง เพราะมีค่าใช้จ่าย 🙂

ห้องนอนใหญ่ สวยมาก สาวๆ ชอบ 🙂

ห้องนอนเล็ก

มีห้องนํ้าส่วนตัว สำหรับทั้ง 2 ห้องนอน

สระว่ายนํ้า หลังวิลล่า / สารภาพว่าไม่ได้แตะแม้กระทั่งผิวนํ้า 5 5 5

เนื่องจากเราจองมาเป็นวิลล่า 2 หลังติดกัน แต่อย่างไรไม่ทราบ เมื่อเช็คอินกลับได้ 2 หลังที่อยู่ห่างกันมาก จึงต้องขอเปลี่ยน เพราะเราจองล่วงหน้ามาหลายเดือน

ด้วยความที่แขกเยอะ ทางรีสอร์ทเลย upgrade ให้เป็น 3 bedroom garden villa ที่อยู่ไม่ห่างกันมาก ก็เลยเป็นโอกาสดี ให้สามารถเก็บภาพมาให้ชมเพิ่มขึ้นอีกหลายห้องพัก 🙂

ผองเพื่อน ก็เลยใช้เวลาส่วนใหญ่กันที่ 3 bedroom garden villa หลังนี้

กิน + ดื่ม กันจนดึกดื่น 🙂

Master Bedroom ของ 3 bedroom garden villa

อุปกรณ์ต่างๆครบครันตามสไตล์ Movenpick

ห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง

บรรยากาศช่วง twilight ตอนใกล้คํ่า

มองกลับไปยังอาคาร Lobby จะเห็นว่าที่นี่กว้างใหญ่มาก จนผมยังไม่มีโอกาสไปเก็บอาคารครบทุกหลัง

ฟ้าสวย

ยามคํ่า

แสง twilight ในห้องนอน ♥

ตัดภาพกลับมาในตอนเช้า ( ตากล้องยัง hang อยู่เลย 🙂)

ภาพนี้คือ วงเวียนที่อยู่ระหว่างโซนวิลล่า กับอาคารห้องพัก กดชัตเตอร์ระหว่างอยู่บนรถกอล์ฟ

ชอบต้นไม้นี้มาก ช่วงเย็นๆ แดดร่มลมตก - จะมีหลายครอบครัวมาปูเสื่อ ปิคนิคกัน บรรยากาศดีจริงๆ ♥

ห้องอาหารเช้า เต็มทุกโต๊ะ บังเอิญไปสาย ก็เลยไม่ค่อยได้เก็บภาพมากนัก เกรงใจแขกท่านอื่นๆ

อาหารมีหลากหลายทุกไลน์ แต่เก็บภาพมาได้ประมาณนี้

เช้าวันนั้น ไม่ได้รับประทานอะไรมาก นอกจากไข่กระทะ /สลัด / กาแฟ / นํ้าผลไม้

จากห้องอาหารเช้า มองไปยังโซนอาคารห้องพัก

ลานนํ้าพุ หลัง Lobby

ใกล้ๆกันมีร้านกาแฟ

โซนสระว่ายนํ้า กว้างใหญ่มาก

มีสระว่ายนํ้าในอาคารด้วยครับ

มุมถ่ายรูป เพียบส์ !

สระว่ายนํ้าในอาคาร เป็น Jacuzzi

ชั้นบน เป็น fitness

บรรยากาศช่วงสายๆ หน้าอาคาร Lobby

แขกของรีสอร์ทมาถ่ายรูปกันหลายกลุ่ม

ถ้าวันนั้นแดดไม่แรงมาก คงเห็นคนเยอะกว่านี้

บนสนามหญ้า มีจุดให้ถ่ายรูปมากมาย

ลาไปด้วยภาพนี้นะครับ / ขอบคุณสำหรับการติดตาม

fatreview

และ fatreview CHECK IN ♥

fatreview : CHECK IN

วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 11.40 น.