เที่ยววัดพระแก้ว 1 วัน

สวัสดีค่าเพื่อนๆ วันนี้เราจะพาทุกคนไปไหว้พระที่วัดพระแก้ว และเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมภายในวัด จึงอยากมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ดู เผื่อมีใครที่จะมาวัดพระแก้วสามารถเป็นแนวทางได้ค่า ซึ่งเรามาทริปในครั้งนี้ ได้มาพักที่ โรงแรม Shama Yen-Akat โรงแรมย่านสาธร เราได้จองห้อง Superior รวมอาหารเช้า พักได้ 2 คน

โรงแรมย่านสาทร Shama Yen-Akat Bangkok room Type Superior

ก่อนเราเดินทางไปวัดพระแก้ว เราแวะมาทานอาหารเช้าที่ Brunch Paradiso อาหารมาให้เลือกเยอะมาก แต่ที่จองมารวมอาหารเช้าของเราเป็น A la carte น้า ไม่ใช่บุฟเฟต์นะคะ เราสามารถเลือกสั่งได้ 2 อย่างต่อคน ซึ่งเมนูก็มีให้เลือกเยอะมากกๆๆค่า อาหารอร่อยมากกกด้วย

โรงแรม Shama Yen-Akat Bangkok ย่านสาทร
ร้านอาหารสไตล์บรันซ์ ย่านสาทร

หลังจากเราทานเสร็จ ก็เดินไปทาง MRT โดยให้รถตู้ของทางโรงแรมไปส่ง (โรงแรมไม่ได้อยู่ติด MRT หรือ BTS น้า) แต่ทางโรงแรมสามารถไปส่งเราได้ เราเลยให้พี่ที่โรงแรมไปส่งที่ MRT ลุมพินี ไปถึง MRT สนามไชย (อยู่ถัดจากเราไม่กี่สถานี) เราเดินออกมาทางออกที่ 1 แล้วเดินต่อไปยังวัดพระแก้ว ไม่ไกลน้า สามารถเดินได้ค่ะ ซึ่งการเดินทางมาสะดวกมากๆๆ ใช้เวลาไม่นานเลย

พอเรามาถึงก็เดินไปที่วัดพระแก้วเลย บรรยากาศตอนเรามาไม่ร้อนเท่าไหร่ ทำให้เดินเที่ยวชมวัดได้อย่างสบาย เราเดินเข้ามาผ่านพระราชวัง สามารถเข้าไปเยี่ยมชม คนไทยสามารถเข้าฟรีได้เลย สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียค่าเข้า 500 บาท ซึ่งภายในวัดมีชาวต่างชาติเยอะมากๆ
พอเราเข้าไปได้เข้าไปไหว้สักการะขอพรกับพระแก้วมรกต สวยสง่างดงามมากๆๆ แต่ข้างในไม่สามารถถ่ายรูปได้นะคะ ต้องออกมาถ่ายข้างนอกน้า

เราได้เดินชมสถาปัตยกรรมภายในวัด มีหลายจุดมากๆ ที่มีความน่าสนใจ ส่วนอันนี้คือครุฑยุดนาค ประติมากรรมบริเวณฐานพระอุโบสถ

และเดินชมจิตรกรรมฝาผนังที่พระระเบียง เป็นการเล่าเรื่องภาพได้ดี และเป็นภาพวาดจิตรกรรมที่สวยมากๆ

พระปรางค์ 8 องค์ หรือ พระอัษฎามหาเจดีย์ ซึ่งปรางค์ทั้งแปด ได้ตั้งเรียงราย และมีสีสันที่แตกต่างกัน

มีความเป็นเอกลักษณ์ที่สวยงามมาก

เดินมาเรื่อยๆผ่าน พระศรีรัตนเจดีย์ เป็นเจดีย์ทรงศรีลังกา

เป็นอีกที่ไฮไลต์ของทางวัดพระแก้ว คือยักษ์ทวารบาล เป็นมีลักษณะการก่ออิฐถือปูน ทาสีและประดับกระเบื้องเคลือบ เป็นจุดเด่นใครมาก็ต้องถ่ายรูปกัน

สำหรับใครที่อยากไหว้พระแนะนำ ที่วัดพระแก้ว ถือเป็นโลเคชั่นที่ฮิตมากๆๆในหมู่นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ เป็นที่เที่ยวที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลย ภายในวัดยังมีคาเฟ่ให้แวะ มีกาแฟ ของฝากขายด้วย ส่วนการเดินทางมาที่วัด ยังสะดวกและง่ายมากๆๆ โดยบริเวณรอบข้างของวัดยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ หรือของขายที่หลากหลาย ใครที่มาสามารถไปเดินเล่น ถ่ายรูปได้เลยย ไม่ผิดหวังที่มาแน่นอนค่า😆😆

Thanyawan Kangsukun

วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 15.25 น.